แสนสิริ แจกโบนัส5เดือนสูงสุดในรอบ4ปี

แสนสิริ แจกโบนัส5เดือนสูงสุดในรอบ4ปี

เศรษฐา ประกาศแจกโบนัสให้พนักงานแสนสิริเฉลี่ย5เดือนสูงสุดในรอบ4ปีหลังจากปี65 ที่ผ่านมายอดขายปี 65 ทะลุ 50,000 ล้านบาทโตขึ้นเกือบ 50%

 หลังผ่านมรสุมเศรษฐกิจ โควิด-19 จนในปี2565ที่ผ่านมาแสนสิริมีผลประกอบการประสบความสําเร็จเกินเป้าหมายด้วยยอดขายรวมถึง 50,000 ล้านบาท โตขึ้นเกือบ 50% จากปีที่ผ่านมา และยอดโอน 36,800 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ล่าสุด "เศรษฐา ทวีสิน" ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ปีนี้บริษัทแจกโบนัสให้กับพนักงานเฉลี่ย 5 เดือน สูงสุดในรอบ 4ปี !

 ทั้งนี้ เนื่องจากในปี2565เป็นปีแรกที่เริ่มเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจไทยอย่างชัดเจน แม้ว่าการฟื้นตัวจะยังกลับมายังคงไม่เต็มที่ แต่ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วทำให้ธุรกิจเริ่มฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง หลังจากต้องเผชิญกับล็อกดาวน์จากโรคระบาด

 

สัญญาณบวกกลับมาเมื่อจีนเริ่มเปิดประเทศส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเครื่องยนต์หลักของประเทศกลับมาขับเคลื่อน แต่ทั้งนี้ภาครัฐจำเป็นที่จะต้องเข้ามาให้การสนับสนุนนโยบายและมาตรการต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวที่เป็นดีมานด์สำคัญที่เข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

อย่างไรก็ตาม  เศรษฐา มองว่า ภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้ยังค่อนข้างเปราะบาง จีดีพีปีที่ผ่านมาขยายตัว 2.6% ต่ำกว่าคาดหมายมาก สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ 

 “เศรษฐกิจเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ดีใจที่พรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเองให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจค่อนข้างเยอะ การกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ต้องมุ่งเน้นเรื่องของการท่องเที่ยวที่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ”

ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตั้งแต่มาตรการให้วีซ่ากับชาวต่างชาติให้เข้ามาได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องแก้ไขทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสังคมที่มีความเปราะบาง ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitics) เป็นเรื่องที่รัฐบาลใหม่จะต้องบริหารจัดการ

 สำหรับแสนสิริ ในฐานะเอกชนพร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องผลักดันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตล้อไปกับจีดีพี ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของ "แสนสิริมีกำไรสูงสุดในประวัติศาสตร์" 

  "เพราะแสนสิริสามารถรักษาคนเก่งและดึงคนเก่งเข้ามาทำงานได้ไม่ว่าจะด้วยเรื่องผลตอบแทน โบนัส ความเท่าเทียมต่างๆ LGBTQ การปกป้องการบูลลี่ วันลา สวัสดิการทั้งหลายมีครบ มั่นใจว่า คนเก่งจะอยู่กับเราแน่นอนล่าสุดโบนัส 5เดือนสูงสุดในรอบ 4-5 ปี”

สำหรับ แผนธุรกิจของแสนสิริปี 2566 แสนสิริวางเป้า ทำ ALL-TIME HIGH กับเป้ารายได้ 40,000 ล้านบาท และกำไรสุทธิแบบทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทโดยวางเป้า Presale ที่ 55,000 ล้านบาท โตขึ้น 10% จากผลงานในปีที่ผ่านมา โดยจะมาจากแนวราบ 60% และคอนโดมิเนียม 40%ด้วยการเปิดตัว 52 โครงการ มูลค่ารวม 75,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวโครงการมูลค่าสูงสุด ตั้งแต่ที่แสนสิริพัฒนาโครงการมา โดยจะแบ่งเป็น แนวราบ 30 โครงการ มูลค่า 50,700 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 22 โครงการ มูลค่า 24,300 ล้านบาทปีนี้ จะได้เห็นโครงการครอบคลุมทุกโปรดักส์ทุกเซกเมนต์ความต้องการ ทุกระดับราคา ครอบคลุมในทุกทำเล เจาะกลุ่ม Real Demand