เอสซี แอสเสท-แสนสิริติดบริษัทในฝันคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยในปี66

เอสซี แอสเสท-แสนสิริติดบริษัทในฝันคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยในปี66

WorkVenture เผยผลสำรวจ50 อันดับบริษัทที่คนไทยรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุด ในปี66 ในกลุ่มอสังหาฯ "เอสซี แอสเสท-แสนสิริ "ยังคงติดบริษัทในฝันคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย

ทุกปี ทาง WorkVenture เว็บไซต์ค้นหางาน จะจัดทำผลสำรวจเพื่อเฟ้นหาบริษัทในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด สำหรับปีนี้จากการสำรวจข้อมูลแบบออนไลน์แบบออนไลน์กับคนอายุ 20-35 ปี ในกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป จำนวน 10,000 คน พบคนรุ่นใหม่เทคะแนนให้กูเกิล ประเทศไทย เป็นเบอร์ 1 ครองแชมป์ 3 ปีซ้อน ! ส่วนไลน์ เอสซีจี ปตท. แอปเปิ้ล ติดอันดับ 2-5 ตามลำดับ

การสำรวจครั้งนี้ได้รับเสียงสะท้อน ของคนรุ่นใหม่ต่อองค์กรนายจ้างในสองมิติ คือ Employment Experience หรือประสบการณ์ในการเข้าร่วมงานกับองค์กร ยิ่งผู้สมัคร หรือกลุ่มทาเลนท์มีความสามารถเป็นที่ต้องการขององค์กรมากเท่าใด ปัจจัยที่จะเข้าร่วมงานจะประกอบด้วย

1. ตัวตนของนายจ้างในการรับรู้ของตลาดแรงงานและคนทำงานว่าเป็นอย่างไร

2. กระบวนการในการเข้าร่วมงานที่มากกว่าการสัมภาษณ์ หรือการเซ็นสัญญาจ้าง ซึ่งต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่การเข้าหา แรกพบ แนะนำ เชิญชวน ดึงดูด โน้มน้าว

3. การดูแลไปจนถึงช่วงปรับตัว ก้าวหน้า และเติบโตไปกับองค์กร ยิ่งมีความหมายต่อทาเลนท์มากเท่านั้น

อีกหนึ่งมิติคือ Employer Brand Exposure หรือความสามารถของแบรนด์นายจ้างในการเข้าหา เข้าถึง และเข้าใจกลุ่มทาเลนท์เป้าหมาย ผ่านกระบวนการสื่อสารอย่างมีกลยุทธ์ โดยผ่านการวิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนาคอนเทนท์อย่างสร้างสรรค์

ตรงกับความสนใจของทาเลนท์ และส่งถึงพวกเขาผ่านช่องทางที่วัดความสำเร็จได้ คู่ขนานกันกับการรับรู้ภายในองค์กรตาม Employee Journey และภายนอกองค์กรตาม Candidate Journey เพื่อสะสมภาพจำ และสร้างความผูกพันกับแบรนด์

เอสซี แอสเสท-แสนสิริติดบริษัทในฝันคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยในปี66

ในปีนี้ 2 ใน50 บริษัทในฝัน ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ คือ    “เอสซี แอสเสท” และ“แสนสิริ”  โดยเอสซี แอสเสท เป็นอันดับ 17 และแสนสิริ เป็นอันดับที่28   จากปีก่อนอยู่ในอันดับที่23

เอสซี แอสเสท-แสนสิริติดบริษัทในฝันคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยในปี66

 ในปีนี้แบรนด์ เอสซี แอสเสท ได้ขยับอันดับขึ้นมาแบบก้าวกระโดดจากปีก่อนที่อยู่ในอันดับ42  จาก 50 บริษัท  ชูวัฒนธรรมองค์กร ที่เรียกว่า SCskydive ที่สื่อถึงพลังแห่งความร่วมมือ ซึ่งประกอบด้วยค่านิยม (Core Value) ในการดำเนินธุรกิจ 4 ประการคือ Care ใส่ใจลูกค้า รู้ใจลูกค้า, Courage กล้าคิด กล้าทำ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่, Collaboration ทำงานร่วมต่างแผนก ต่างบริษัท มุ่งมั่นไปสู่จุดมุ่งหมายร่วมกัน และ Continuous Improvement เรียนรู้สิ่งใหม่และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

โดยนำแอปพลิเคชัน ‘SCinOne’เพื่อเป็นเครื่องมือให้ HR สามารถเข้าถึงและดูแลพนักงานทุกคนให้ได้รับประสบการณ์การทำงานที่ดีผ่านบริการต่างๆ แบบ Self Service ที่สะดวก รวดเร็ว และดูทันสมัยในรูปแบบ Mobile App ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจนวายที่ มีสัดส่วน 70% ของพนักงานทั้งหมด