ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

ภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและอสังหาฯ พร้อมเคลื่อนทัพเต็มสูบอีกครั้ง "แกรนด์ แอสเสท” ประกาศดันยอดขายเติบโตก้าวกระโดดทะลุ 6,000 ล้านบาทสูงสุดในรอบ 20 ปีก่อนแตะหมื่นล้านใน 5 ปี

วิทวัส วิภากุล กรรมการ, กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธุรกิจและกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศจะกลับมาฟื้นตัว เชื่อว่าจะเป็นปีทองของ แกรนด์ แอสเสท 

“เราน่าจะรอดและไปต่อได้แล้ว! โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมเริ่มกลับมาเข้าสู่ภาวะขาขึ้น”

สอดคล้องคาดการณ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2566 มากกว่า 25 ล้านคน หรือคิดเป็น 62% ของปี 2562 โดยโรงแรมในเครือคาดว่ารายได้จะฟื้นตัวเทียบเท่าปี 2562 ด้วยความได้เปรียบของทำเลเดินทางสะดวกหลากหลายช่องทางสู่สถานที่ท่องเที่ยวและสำนักงานสำคัญได้รวดเร็ว ใกล้ศูนย์ประชุมแห่งชาติที่สำคัญของประเทศ จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และผู้มาร่วมงานประชุมสัมมนา (ไมซ์)

ขณะที่โรงแรมในต่างจังหวัดมีความพร้อมต้อนรับลูกค้าทุกประเภท โดยเฉพาะงานแต่งงานของชาวอินเดีย ซึ่งชื่นชอบโรงแรมในเครือที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านนี้  รวมถึงนักเดินทางจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลางที่ชื่นชอบความหรูหราและความเป็นส่วนตัว ตรงกับความเป็นโรงแรมสไตล์วิลล่า
 

ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

“ที่ผ่านมาเราได้ปรับปรุงส่วนต่างๆ ของโรงแรมรอการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ ปรับปรุงร้านอาหารโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน 2 แห่ง ได้แก่ สยาม ยอร์ช คลับ ร้านอาหารและบาร์สุดหรูแห่งใหม่ และ จิออร์จิโอ ร้านอาหารอิตาเลียน ใช้งบราว 100 ล้านบาท เพื่อให้เป็นโรงแรมริมแม่น้ำที่มีร้านอาหารติดริมแม่น้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งบรรยากาศภายในร้านอาหาร และแบ็คกราวน์ด้านหลังที่มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมที่สวยงาม ร้านอาหารใหม่ทั้ง 2 แห่งนี้มีส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้ให้โรงแรม”

ในปีนี้จะใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ปรับปรุงโรงแรมเชอราตัน หัวหิน, วิลล่า ที่ปราณบุรี และที่กรุงเทพฯ เพื่อสร้างรายได้เพิ่ม และรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อายุน้อยลงที่เข้ามาใช้จ่ายต่อหัวเพิ่มขึ้น 

ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ลงทุน 100 ล้านบาท ทำสกายบาร์ และบีชบาร์ พื้นที่ส่วนกลางในโครงการอมาธารา เรสซิเดนเซส ระยองรวม 200 ล้านบาท ส่วนธุรกิจถุงมือยางปีนี้ชะลอตัวตามสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จึงพยายามขยายไปยังถุงมือเกี่ยวอุตสาหกรรมอาหาร และผู้สูงอายุ แทนอุตสาหกรรมการแพทย์ที่มีปริมาณการใช้ลดลง

ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

ปี 2566 บริษัทคาดมีรายได้รวม 6,000 ล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท และธุรกิจอสังหาฯ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากทั้ง 2 ธุรกิจหลักในสัดส่วน 50:50 ส่งผลให้จะมีรายได้ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา 20 ปี

“แนวทางการลงทุนของ แกรนด์ แอสเสท เน้นบาลานซ์พอร์ตโรงแรมและอสังหาฯ 50:50 เพื่อลดความเสี่ยง พร้อมหาพาร์ทเนอร์ที่เข้ามาร่วมทุนในระยะยาว อาทิ โรงแรม รอยัล ออคิด กรุงเทพฯ ต้องการพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเวลเนส เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง”  

พร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการอสังหาฯ ทั้งโครงการมิกซ์ยูส ที่มีทั้งโรงแรมและคอนโดมิเนียม ใน จ.เชียงใหม่ ที่มีจุดขายเรื่องเวลเนส รับเทรนด์เมดิคัลและเวลเนส รวมทั้งการขยายโครงการแนวราบระดับลักชัวรีที่มีความเชี่ยวชาญ รับความต้องการลูกค้าเน้นที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยมีที่ดินพร้อมพัฒนาตามจังหวะเวลาที่เหมาะสม  ภายใน 5 ปีจากนี้คาดยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท!

ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

พีรพล นนทสูติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาฯ ปีนี้ ตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วย  โครงการคอนโด ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ ภายใต้การร่วมทุนกับ “ซูมิโตโม ฟอเรสทรี” จำนวน 2,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์ทำให้มีลูกค้าชาวไทยและต่างชาติตัดสินใจซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนมากขึ้น  โครงการ ไฮด์ สุขุมวิท 11 จำนวน 600 ล้านบาท

ปีทอง‘แกรนด์ แอสเสท’ลุยลงทุน5ปีดันยอดแตะหมื่นล้าน

และโครงการอมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง 400 ล้านบาท ที่ร่วมมือกับ “อมาธารา เวลเลเชอร์ รีสอ์รท” แบรนด์ธุรกิจบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม หรือ Holistic Wellness ด้วยพูลวิลล่าระดับ 5 ดาวริมทะเล 61 หลัง ราคา 33-120 ล้านบาท มีจุดแข็งที่ตั้งโครงการในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจ “อีอีซี” พร้อมก้าวสู่ “จุดหมายปลายทาง” ที่พักอาศัยด้านสุขภาพระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ในอนาคต