‘เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี’ฟื้นบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

‘เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี’ฟื้นบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

ยุคหลังโควิดคลี่คลายส่งผลต่อดีมานด์อสังหาริมทรัพย์ในตลาดต่างจังหวัด ขยายตัวเพิ่มขึ้นเมืองท่องเที่ยว และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ โซนอีอีซี กลับมาคึกคักบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อรวมถึงธุรกิจรับสร้างบ้าน

ธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทวางแผนพัฒนาโครงการแนวราบทั่วประเทศ 34 โครงการ โดยโครงการใหม่จะอยู่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพ อาทิ อยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี และนครปฐม รวม 21 โครงการใหม่คาดว่าจะสามารถยอดขายมูลค่า25,200 ล้านบาท

เหตุผลการบุกพัฒนาเมืองรองข้างเคียงกรุงเทพฯ ในปีนี้นั้นเนื่องจากบริษัทเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของเมือง การพัฒนาของโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ทั้งสายบางใหญ่-กาญจนบุรี, สายบางปะอิน-นครราชสีมา และ สายบางขุนเทียน- บ้านแพ้ว ทำให้ในอนาคตการเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เกิดการกระจายความเจริญ ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯแนวราบของเมืองรองเติบโต

“การขยายโครงการในปีนี้ ศุภาลัยยังคงคำนึงถึงเทรนด์การใช้ชีวิตของลูกค้าคนรุ่นใหม่ทั้งในโครงการ กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง 11 โครงการ รวมทั้งในจังหวัดต่างๆทั้ง เชียงใหม่ ลำปาง ระยอง จันทบุรี ชลบุรี และนครศรีธรรมราช เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ได้ตรงจุดและรองรับชีวิตที่ครบทุกมิติ”
 

‘เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี’ฟื้นบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทรุกตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง ใน 6 จังหวัด ได้แก่ หัวหิน, ภูเก็ต, เชียงใหม่, หาดใหญ่, ขอนแก่น และชลบุรี ซึ่งแสนสิริฯ ประสบความสำเร็จและได้รับความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริ จากการพัฒนาโครงการตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในจังหวัดต่างๆ มาแล้ว

โดยจะเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัดทั้งหมด 12 โครงการ มูลค่ารวม 8,500 ล้านบาท เน้นการเปิดตัวโครงการที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ในแต่ละทำเล เพื่อบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

‘เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี’ฟื้นบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

หนึ่งในนั้นก็คือ “ดีคอนโด” ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของแสนสิริในกลุ่มคอนโดมิเนียมราคาเข้าถึงง่าย ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าตลอด 13 ปี ที่ผ่านมาทั้งด้านยอดขายจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดังนั้นในปีนี้ แสนสิริจึงปรับภาพแบรนด์ใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ในคอนเซปต์ “Stay Well-Rounded คอนโดที่คิดเพื่อชีวิตดีรอบด้าน” นำเสนอคอนโดแนวคิดใหม่ ใส่ใจความเป็นอยู่ที่ดีในชีวิตทุกด้าน

โดยมุ่งเน้นในเรื่องของ Well-Being สร้างพื้นที่ Safe Zone ทั้งกายและใจ กับ “ดีคอนโด” ซีรี่ส์ใหม่ 5 โครงการ 5 ทำเลศักยภาพ ทั่วประเทศตลอดปีนี้ รวมมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท

นำทัพด้วยการส่ง 2 โครงการแรก “หาดใหญ่-ภูเก็ต” รับเรียลดีมานด์ และตลาดท่องเที่ยวฟื้น “ดีคอนโด รีฟ ภูเก็ต” เริ่ม 1.59 ล้านบาท ทำเลศักยภาพใกล้ใจกลางเมืองและหาดป่าตอง แหล่งท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ชื่อดังของภูเก็ต และ “ดีคอนโด แซนด์ หาดใหญ่” เริ่ม 1.79 ล้านบาท ใจกลางเมืองหาดใหญ่ เชื่อมต่อถนนกาญจนวนิช โดยเตรียมเปิดตัว ทั้ง 2 โครงการในมี.ค. นี้ รวมทั้งการเปิดตัวโครงการ อณาสิริ ป่าคลอก ภูเก็ต และสิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต

‘เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี’ฟื้นบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

‘เมืองรอง-ท่องเที่ยว-อีอีซี’ฟื้นบิ๊กอสังหาเร่งปักธงชิงกำลังซื้อ

ไฮบริดเวิร์กเพลส-บ้านหลังที่สองบูม

ปลุกรับสร้างบ้านคึกคัก

มนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด บริษัทรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ความต้องการสร้างบ้านในปีนี้เพิ่มมากขึ้น หลังจากสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว กลุ่มลูกค้าระดับสูงราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปภายใต้แบรนด์ SEACON ID ซึ่งลูกค้ามีความต้องการบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง รวมถึงกลุ่มเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรที่ต้องการให้สร้างบ้านให้กับลูกค้า 

ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับสร้างในโครงการบ้านเดี่ยวแบบพูลวิลล่าที่หัวหิน จำนวน 35 ยูนิต พร้อมวางแผนในการขยายฐานลูกค้าไปในต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยเฉพาะในโซนเขาใหญ่ โคราช ขอนแก่น ซึ่งเป็นกลุ่มคนในกรุงเทพฯ ที่ย้ายไปทำงานแบบ “ไฮบริดเวิร์กเพลส” จึงต้องการบ้านหลังที่สองมากขึ้น

ส่วนภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเขยฝรั่งที่มีกำลังซื้อ จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้ตลาดอสังหาฯ ทั้งธุรกิจรับสร้างบ้านและพัฒนาโครงการในปีนี้ คึกคักมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่มีราคาสูง