ฟินน์ผุดทาวน์โฮมหรูย่านสุขุมวิทชี้จีนเปิดประเทศคอนโดใจกลางเมืองขายดี

ฟินน์ผุดทาวน์โฮมหรูย่านสุขุมวิทชี้จีนเปิดประเทศคอนโดใจกลางเมืองขายดี

ฟินน์ ดิเวลลอปเม้นท์ เล็งผุดทาวน์โฮม 4 ชั้นสุขุมวิท 31 เคาะราคา 60-70 ล้านบาท พร้อมเผยยอดขายโครงการ ฟินน์ อโศกพุ่ง 80% คาดปิดขายได้ในปีนี้ ระบุหลังจีนเปิดประเทศหนุนคอนโดใจกลางเมืองย่าน อโศก-สุขุมวิท ขายดี

นายพงศธร จอม สาลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟินน์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า จะนำที่ดินในซอยสุขุมวิท 31 ประมาณ 300 ตารางวาหลังจากที่ชะลอแผนไปตั้งแต่ปี 2560 โดยจะนำมาพัฒนาในรูปแบบของทาวน์โฮม 4 ชั้น ขนาด 45-50 ตารางวา ราคาประมาณ 60-70 ล้านบาท  จำนวนประมาณ 5 ยูนิต เจาะตลาดพรีเมียมลักชัวรี่ เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่มากกว่าคอนโด

 ส่วนของโครงการ “ฟินน์ อโศก” ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ซึ่งพัฒนาในรูปแบบของคอนโดโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 2 อาคาร โดยอาคาร A มีจำนวน 144 ยูนิต และอาคาร B จำนวน 119 ยูนิต รวม 263 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 24-120 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 4.99-22 ล้านบาท หรือ 190,000-200,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป มูลค่า 2,100 ล้านบาท  เจาะตลาดกลุ่มนิช พรีเมียม ชูจุดเด่นทำเลทอง ติดสวนเบญจกิติ  

"หลังเปิดการขายเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 80% โดยสัดส่วนประมาณ 65% เป็นลูกค้าคนไทย และอีก 35% เป็นลูกค้าต่างชาติ ซึ่งอันดับ 1 เป็นลูกค้าชาวจีน รองลงมาเป็นชาวฮ่องกง สิงคโปร์ และยุโรป รวมไปถึงชาวเอเชียชาติอื่น  คาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้ในปี 2566 นี้"

นายชาญวิชญ์ พสุวัต หัวหน้าแผนกพัฒนาการออกแบบโครงการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงทิศทาง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า ภาพรวมตลาดที่พักอาศัยถือว่ามีการเคลื่อนไหวและปรับตัวได้ดี โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความระมัดระวังในการเปิดตัวโครงการมากขึ้น จึงทำให้มีซัพพลายใหม่เติมเข้ามาในตลาดจำนวนไม่มาก 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต่างมุ่งเน้นขายโครงการที่กำลังก่อสร้าง หรือแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ จึงทำให้อัตราส่วนยอดขายโดยเฉลี่ยของโครงการคอนโดมิเนียมที่แล้วเสร็จในทำเลใจกลางเมืองมีอัตราสูงถึง 93% โดยทำเลที่มีจำนวนยูนิตขายได้สูงที่สุดคือทำเลสุขุมวิท 

ทั้งนี้ ในแง่ภาพรวมเศรษฐกิจ เราจะเห็นการปรับตัวไปในทิศทางที่บวก ไม่ว่าจะเป็น จีดีพีที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ก็มีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจากดัชนีชี้วัดดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดโดยรวม 

แนวโน้มเชิงบวกในตลาดที่สำคัญอีกประการคือ สัญญาณการ กลับมาของลูกค้าต่างชาติ โดยตัวเลขยอดขายลูกค้าต่างชาติ และจำนวนลูกค้าต่างชาติที่สอบถามเข้ามาของซีบีอาร์อีที่ผ่านมา  มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทียบกับปีที่ตัวเลขต่ำที่สุดในปี 2563 ตัวเลขยอดขายลูกค้าต่างชาติ คิดเป็น 7.9%

และในปี 2565 สูงขึ้นเป็น 16.4%, จำนวนลูกค้าต่างชาติที่สอบถามเข้ามาในปี 2563 คิดเป็น 6% และสูงขึ้นเป็น 10.7% ในปี 2565 จากตัวเลขดังกล่าว และการเปิดการเดินทางระหว่างประเทศ โดยเฉพาะชาวจีน คาดว่าปีนี้จะมีตัวเลขลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลที่ดีต่อโครงการฟินน์ อโศก ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแล้วเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ อีกทั้งตัวโครงการตั้งอยู่บนหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ อย่างอโศก-สุขุมวิท