ถอดกลยุทธ์เจ้าพ่อคอนโด Gen Z สู่ค่ายเพลงออริจิ้น มิวสิก

ถอดกลยุทธ์เจ้าพ่อคอนโด Gen Z สู่ค่ายเพลงออริจิ้น มิวสิก

ฉีกแนวการแตกไลน์ธุรกิจในวงการอสังหาฯ นาทีนี้ !ต้องยกให้ค่าย "ออริจิ้น " จากเจ้าพ่อคอนโด Gen Zสู่ค่ายเพลง"ออริจิ้น มิวสิก"ที่เปิดตัวศิลปิน"น้องเบอร์ลินน่า"และวง Good Moodออกมาเรียกน้ำย่อยรวมถึงนายแบบและศิลปินฝึกหัดในสังกัด "นาธาเนียล" ที่มาแรงใน Tiktok

อีกหนึ่งมูฟเม้นต์ใหม่ของวงการอสังหาฯ ปังสุดในนาทีนี้ต้องยกให้ความไฟแรงของ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ขยายพหุจักรวาล เขย่าวงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์แบบไม่ทันตั้งตัวเตรียมจัดงานเปิดตัวธุรกิจใหม่ "ออริจิ้น มิวสิก" (Origin Music) พร้อมศิลปินกลุ่มแรกและซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา นำทีมโดย เจ้าพ่อคอนโดมิเนียมเอาใจ Gen Z "บอสบู้" อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ  ที่เปลี่ยนมาเป็นผู้บริหารค่ายเพลง 


โดยล่าสุดปล่อยภาพแรกของศิลปินเบอร์แรก "น้องเบอร์ลินน่า" และ "วง Good Mood" ออกมาเรียกน้ำย่อยติ่ง T-Pop รัวๆ ทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงนายแบบ และศิลปินฝึกหัดในสังกัด "นาธาเนียล" ที่กำลังที่มีกระแสแรงอยู่ใน Tiktok ในขณะนี้อีกด้วย  พบกันได้ในงานเปิดตัว ศุกร์ที่ 16 ธ.ค. 2565 ณ ลานแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน เวลา 16.30 – 18.00 น. 
 

ถอดกลยุทธ์เจ้าพ่อคอนโด Gen Z สู่ค่ายเพลงออริจิ้น มิวสิก

ที่ผ่านมา ออริจิ้นเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมเพื่อคน Gen Y และ Gen Z ทำให้เรามีความเข้าใจในความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นอย่างดี การเดินหน้าสู่ธุรกิจ Origin Music จึงเป็นเหมือนการต่อยอดจากความเข้าใจดังกล่าว ไปสู่การตอบโจทย์ผู้บริโภคในอีกรูปแบบหนึ่ง   ประกอบทีมงานส่วนใหญ่ในทุกด้าน ตั้งแต่ด้านการออกแบบ ด้านการตลาด ไปจนถึงด้านโปรดักชั่น ล้วนเป็นกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z เช่นเดียวกับกลุ่มเป้าหมาย

รวมทั้ง ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีศักยภาพสูง มีแนวโน้มเติบโตระยะยาว และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจในหลากหลายช่องทาง อาทิ ค่าตัวศิลปินจากการออกงานอีเวนท์ต่างๆ ค่าพรีเซ็นเตอร์โฆษณา การจัดคอนเสิร์ต การจัดกิจกรรม Fan Meeting เป็นต้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้ามีค่ายเพลงใหม่เปิดตัวศิลปินหน้าใหม่ออกมาจำนวนมาก โดยเกิดจากบริษัทที่แตกไลน์หรือต่อยอดจากธุรกิจเดิมมาสู่วงการเพลง หลากหลายรูปแบบ อาทิ   มิวซิกมูฟ (Muzik Move) ในเครือสิงห์ คอร์ปอเรชั่น   หรือ ค่าย HIGHCLOUD Entertainment ซี่งเป็นการร่วมทุนระหว่างพิมรี่พายกับกอล์ฟ-ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ เอ็กซ์โอเอ็กซ์โอเอนเตอร์เทนเมนต์ (XOXO Entertainment)ของเครือเวิร์คพอยท์ 

ถอดกลยุทธ์เจ้าพ่อคอนโด Gen Z สู่ค่ายเพลงออริจิ้น มิวสิก

ทั้งนี้เนื่องจากในวันที่โลกวงการเพลงไม่มีวันเหมือนเดิม เมื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาดิสรัปค่ายเพลงรายใหญ่อย่างRS-GMM ขณะเดียวกันกลายเป็นโอกาสของรายใหม่ที่โดดเข้ามาทำค่ายเพลง เพราะพฤติกรรมการเสพสื่อของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่  Gen Y และ Gen Z รวมทั้งเป็นกลุ่มที่เปิดรับสิ่งใหม่มากกว่าเดิม ทำให้หลายบริษัทสนใจเข้าชิมลางในวงการนี้