เสนาฯรุกขายบ้านมือสอง ดัน‘เสนาชัวร์’3ปีท็อปไฟว์

เสนาฯรุกขายบ้านมือสอง  ดัน‘เสนาชัวร์’3ปีท็อปไฟว์

เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่รับไลฟ์สไตล์ลูกค้า-เมกะเทรนด์โลก ปั้น “เสนา ชัวร์” ลุยขายบ้านมือสอง รองรับยุทธศาสตร์ใหม่ LIFELONG PARTNERกับลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิต ตั้งเป้า3ปีท็อปไฟว์

นางกมลภัทร แสวงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาชัวร์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดบ้านมือสองมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะทำเลหายาก ราคาที่ดินปรับตัวสูง ที่สำคัญลูกค้าได้เห็นตัวบ้านที่แท้จริง เพราะบ้านมือสองในทำเลเดียวกันกับโครงการใหม่ ราคาแตกต่างกัน ขนาดพื้นที่ใช้สอยมากกว่าถือเป็น “โอกาส” ในการรุกธุรกิจนี้ 

"สถานการณ์เศรษฐกิจยังไม่กลับมาเหมือนเดิมสมัยเฟื่องฟู รุ่งเรืองเหมือนในอดีต เพราะถ้าเมื่อไรที่ตลาดมือหนึ่งไม่โตจะเป็นโอกาสทองของบ้านมือสอง ที่สำคัญ คือ เรื่องของทำเล จะไปหาทำเลเดิมไม่ได้แล้ว ฉะนั้นคนที่เคยอยู่คอนโดมิเนียมเมื่อ 5 ปีที่แล้วทำเลดีแต่ตอนนี้เล็กไปแล้ว มีลูกหลายคน อยากขยายพื้นที่อยากขายให้คนรุ่นใหม่ที่ชอบโลเคชั่นนี้ รีโนเวทแบบนี้"
 

ดังนั้น  เสนาชัวร์ จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อ เพื่ออยู่อาศัย รวมทั้งนักลงทุนที่ซื้อไปพร้อมขายต่อได้ทันที โดย เสนา ชัวร์ ทำหน้าที่คัดสรร รับซื้อทรัพย์บ้านมือสองและนำมาปรับปรุงตกแต่งให้อยู่ในสภาพที่ดีเพิ่มมูลค่าและพร้อมขายตอบโจทย์ผู้บริโภคมองหาที่อยู่อาศัยใกล้เมือง ในราคาจับต้องได้ ตั้งเป้าภายใน 3 ปีขึ้น "ท็อปไฟว์" ในตลาดบ้านมือสอง

การทำธุรกิจนี้วัตถุประสงค์สำคัญอย่างหนึ่งคือการให้บริการแก่ลูกบ้านเสนาฯ ที่ต้องการขายบ้านเดิมเพื่อไปซื้อบ้านใหม่ บริษัทจะได้มีโอกาสขายบ้านใหม่ของเสนาฯ ไปด้วย ซึ่งลูกบ้านไม่ต้องมีภาระว่าจะขายบ้านอย่างไร เพราะหากนำบ้านเสนาฯ เก่ามาขายเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านเสนาฯ ใหม่ สามารถสร้างโปรแกรมการซื้อขายและสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับลูกบ้านได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นว่า ลูกค้าต้องซื้อโครงการของเสนาฯ เท่านั้น แต่เปิดกว้าง รับซื้อจากลูกค้าโครงการอื่นๆ ด้วย
 

เสนาชัวร์ยังเป็นพันธมิตรกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ที่รับทรัพย์มาจากหนี้เสีย หรือ Non-Performing Loan (NPL) ที่ถูกยึดมา ซึ่งเน้นการซื้อมาขายไป แต่เสนาชัวร์จะเข้าไปคัดเลือกทรัพย์และนำมาปรับปรุงให้มีคุณภาพทำให้คนซื้อมั่นใจ เป็นเรื่องสำคัญ เป็นการแก้ปัญหา (pain point) ความกังวลสำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านมือสอง บ้าน คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ เหมือนกับซื้อรถมือสอง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีคนขายบ้านมือสองมีอยู่แต่ไม่ได้ออกมาทำเป็นรูปแบบที่ชัดเจนอย่างเสนาฯ ชัวร์ ซึ่งเป็นดีเวลลอปเปอร์ที่เข้ามาเป็นผู้บุกเบิกตลาดขายบ้านมือสองในประเทศไทย จากเดิมที่เห็นโบรกเกอร์ สถาบันการเงิน ดำเนินการ จากตัวเลขของศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ในไตรมาสแรกปี 2565 ตลาดบ้านมือสองมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท โดยตัวเลขของคนที่ประกาศขายโต 20-25%

“เป็นโอกาสที่ดีในการรุกทำตลาดซึ่งยังไม่มีผู้นำอย่างจริงจัง โดยการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านแบรนด์เสนาฯ ที่ทำธุรกิจอสังหาฯ มากว่า 40 ปี มีกว่า 200 โครงการ”