เอพี ขยายพอร์ตบ้านเดี่ยว3-5ล้าน เปิดตัวโมเดนรวดเดียว3โครงการ

เอพี ขยายพอร์ตบ้านเดี่ยว3-5ล้าน เปิดตัวโมเดนรวดเดียว3โครงการ

เอพี ขยายพอร์ตบ้านเดี่ยว3-5ล้านประเดิมเปิดตัวโมเดนรวดเดียว3โครงการมูลค่า3 .6พันล้านจับกลุ่มมิลเลนเนียมพร้อมเลื่อน3 โครงการเปิดปีหน้าหลังยอดทะลุเป้า แย้มปี66 ผุดบ้านเดี่ยวแบรนด์ "เดอะ ซิตี้" ขนาด 100 ตร.วาย่านปิ่นเกล้าออกมาเจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง

นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้กลุ่มธุรกิจสินค้าบ้านเดี่ยวได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์โมเดน (MODEN)ในระดับราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3.99-9 ล้านบาท   เพื่อมาสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับพอร์ตสินค้าบ้านเดี่ยวที่พัฒนาขึ้นจากกรอบความคิดใหม่ (Reshape)

ภายใต้ความท้าทายของตลาดในเซกเมนต์ ECONOMY ด้วยการมองต่างมุม เปลี่ยนจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสินค้าจากการเอาราคาขายเป็นตัวกำหนดสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับกับการหาวิธีทำให้บ้านดูครบที่สุดในราคาขายที่ต้องการ มาสู่การตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราจะฉีกวิธีคิดเดิมๆ ในการพัฒนาสินค้าให้มีสเปซและฟังก์ชันตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย 

ประเดิมด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ "โมเดน" จำนวน 3  โครงการ มูลค่ารวม 3,680 ล้านบาท ใน 3 ทำเล  ซึ่งประกอบด้วย     1. โครงการ โมเดน พระราม 2 ขนาด 46ไร่ จำนวน 204 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.99 – 8 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท 2.โครงการ  โมเดน บางนา – ศรีนครินทร์ ขนาด 40ไร่ จำนวน 185 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4.95-9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,080 ล้านบาท3.โครงการ โมเดน บางนา – เทพารักษ์ ขนาด 67ไร่ จำนวน 295 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.99-8 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายโครงการไว้ที่ 700 ล้านบาท

สำหรับยอดขายของโครงการแนวราบในช่วง 10 เดือนแรกทำได้ 3.61 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปีที่ 3.8 หมื่นล้านบาทแล้ว คาดว่าจะได้เกินเป้า หลังจากความต้องการซื้อโครงการแนวราบยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยหันมาเลือกซื้อบ้านแนวราบมากขึ้น เพราะตอบโจทย์การอยู่อาศัยในระยะยาว และมีพื้นที่ใช้สอยที่ตรงกับความต้องการยุคปัจจุบัน

และจากการที่คาดว่ายอดขายโครงการแนวราบทั้งปีจะทำได้สูงกว่าเป้า ทำให้บริษัทได้เลื่อนเปิดโครงการในกลุ่มบ้านเดี่ยวบางส่วนจากปีนี้ออกไปเป็นไตรมาส 1/66 จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม4,230 ล้านบาท  เพื่อรองรับยอดขายใหม่ที่จะเข้ามาในปีหน้า ซึ่งเป็นการจัดสรรในเรื่องแผนงานของบริษัท แม้ว่าจะมีปัจจัยในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้น การยกเลิกผ่อนคลายแอลทีวีแต่บริษัทมองว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ และความมั่นใจในการซื้อที่อยู่อาศัยที่กลับมาหลังจากผ่านการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปแล้ว

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทยังมีแผนพัฒนาบ้านเดี่ยวที่สร้างความแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยเฉพาะในกลุ่มบ้านระดับบนด้วยการการพัฒนาบ้านเดี่ยวแบรนด์ "เดอะ ซิตี้" ย่านปิ่นเกล้าขนาด 100 ตารางวาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและมีพี้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ พร้อมกระจายเปิดโครงการบ้านหลากหลายเซกเมนต์ หนึ่งในนั้นคือ โมเดนจะช่วยขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์เรียบง่ายและขนาดกว้างขึ้นในราคาบ้านเดี่ยวระดับเริ่มต้น