มหากิจศิริเดินหน้า125 Sathornระบุกวาดยอดขาย50%

มหากิจศิริเดินหน้า125 Sathornระบุกวาดยอดขาย50%

มหากิจศิริ ผนึกพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่น ไม่หวั่นปัจจัยลบรุมเร้าประกาศเดินหน้าโครงการ “125 Sathorn” เผยกวาดยอดขาย 50% เริ่มงานก่อสร้างเดือน ม.ค.66 คาดก่อสร้างเสร็จปี 2569

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์จำกัด(มหาชน)หรือ TTA    กล่าวว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ จะปัจจัยลบต่างๆเกิดขึ้น แต่ยังมีความต้องการอยู่ในการซื้อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง  หากผู้ประกอบการอสังหาฯ สามารถพัฒนาสินค้า ราคา และทำเล ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้จะสามารถขายได้  คาดว่า ในปี 2566 ภาพรวมสภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้น ปัจจัยลบเริ่มคลี่คลายลง จะเป็นโอกาสของผู้ประกอบการกล้าลงทุนพัฒนาโครงการออกมานำเสนอแก่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการลงทุนซื้ออสังหาฯ

ผลจากค่าเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนตัวลงช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาทำให้นักธุรกิจญี่ปุ่นที่มาลงทุนในประเทศไทย และสามารถสร้างผลกำไรได้มากพอสมควร ซึ่งทั้งบริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) และ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC)ที่เป็นพันธมิตรร่วมทุนของ TTA ยังคงเดินหน้าที่จะร่วมทุนพัฒนาโครงการในปี 2566 อย่างต่อเนื่อง 
 

ส่วนความคืบหน้าโครงการ “125 Sathorn” มูลค่า 8,000 ล้านบาทเป็นคอนโดสูง 36 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 28.5-330 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 6.9 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 755 ยูนิต นั้น ปัจจุบันมียอดขาย 50% เป็นลูกค้าคนไทย70% และต่างชาติ 30% จากประเทศ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเมียนมา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี จากตลาดบนที่เป็นกลุ่ม HNWI (High-Net-Worth Individual)

โดยฐานลูกค้าเป็นกลุ่มคนที่เชื่อมั่นในศักยภาพทำเลสาทร เหมาะกับทั้งการอยู่อาศัยและลงทุนในระยะยาว ประกอบกับพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทหลายรายทำให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ซึ่งในปีหน้ามีแผนโรดโชว์ไปยังประเทศต่างๆ เริ่มจากประเทศในเอเชียเพื่อขยายฐานลูกค้า
ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนม.ค. 2566 และเสร็จในปี 2569

นายเคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(KRD) กล่าวว่า ทิศทางเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นสะท้อนได้จากตัวเลขต่างๆ ที่มีการฟื้นตัวทั้งยอดขาย ยอดโอน และยอดเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งรวมไปถึงโครงการ “125 สาทร” ที่มียอดขายเป็นที่น่าพอใจตามเป้า ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน  บริษัทรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมทำงานกับ TTA ในการพัฒนาแบรนด์ 125 สาทร ให้เป็นแบรนด์ใหม่ของที่อยู่อาศัยบนแนวคิดใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการอยู่อาศัยของคนเมืองร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น

นายมาซาโนบุ คาโดกาวะ ประธานกรรมการ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) กล่าวว่ามีความภาคภูมิใจที่โครงการ “125 สาทร” ได้มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตเมืองยุคใหม่ ด้วยคุณภาพระดับมาตรฐาน world class ให้ลูกค้ายกระดับการใช้ชีวิตได้สัมผัสความสุขในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า