ดร.ยุ้ย - เกษราซีอีโอหญิงสายอีโคคว้ารางวัลจากพร็อพเพอร์ตี้กูรูครั้งที่ 17

ดร.ยุ้ย - เกษราซีอีโอหญิงสายอีโคคว้ารางวัลจากพร็อพเพอร์ตี้กูรูครั้งที่ 17

“ดร.ยุ้ย - เกษรา” ซีอีโอหญิงสายอีโคคว้ารางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Awardสุดยอดด้านพลังงานยั่งยืนจากพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ครั้งที่ 17

 ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทยและในฐานะดีเวลลอปเปอร์รายแรกที่ทำหมู่บ้านโซลาร์ ได้รับรางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award จากพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565  ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 หนึ่งในงานประกาศผลรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากลที่มีความน่าเชื่อถือและดำเนินการจัดงานมาอย่างยาวนาน

รางวัลดังกล่าวนับเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างจากการคัดเลือกและตัดสินโดยบรรณาธิการนิตยสาร PropertyGuru Property Report เพื่อยกย่องผู้นำสูงสุดของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดย ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ นับเป็นผู้บริหารหญิงอันดับต้นของเมืองไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ถือได้ว่าเป็น “บุคคลดีเด่นด้านพลังงานสะอาดสู่ความยั่งยืนในอนาคตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ และแนวทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมกับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Business)

 

ขณะเดียวกัน “SENA Group” ภายใต้การบริหารงานโดยดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ก้าวขึ้นมาเป็นแถวหน้าของกลุ่มธุรกิจเรียลเอสเตทของประเทศไทยที่ตระหนักความสำคัญต่อปัญหาวิกฤติพลังงานและสภาวะโลกที่เปลี่ยนแปลงทุกวัน จากบทเรียนมหาอุทกภัยเมื่อปี 54 กลายเป็นคำถามให้ต้องคิดต่อว่าใครคือคนที่ทำให้เกิด "น้ำท่วม"  ต้นเหตุของปัญหา คือ มนุษย์ ที่ทำลายธรรมชาติและก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อน จากปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกระทบในวงกว้างระดับโลก และไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด แต่เราเริ่มต้นได้จากตัวเราเอง "ถ้าเเก้ไขที่ต้นเหตุไม่ได้ เราต้องเเก้ไขที่จุดยืน" ทั้งหมดนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการเข้ามาศึกษาเรื่องพลังงานทดแทนหรือพลังงานสะอาด เพื่อหวังว่าเราจะช่วยโลกใบนี้ได้บ้าง หลังจากนั้นมา"โซลาร์รูฟท๊อป" คือจุดตั้งต้นและการริเริ่มการพัฒนาหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมทุกโครงการของ “SENA Group” ตั้งแต่นั้นมา

จากการศึกษาวิจัยและทดลองการนำแผงโซลาร์มาติดตั้งตามบ้านและคอนโดในโครงการมากมาย จนถึงปัจจุบัน ติดตั้งคิดเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ และในอนาคต “SENA Group” มุ่งมั่นติดตั้งโซลาร์ทุกโครงการ พร้อมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน เพื่อให้เป็นบ้านพลังเป็นศูนย์ “Zero Energy House (ZEH)” ตอบรับกับพฤติกรรมบริโภคยุคใหม่

 

 ดร.เกษรา   กล่าวว่า เสนาเราอยู่กับ Pain Point มาตั้งแต่คิดริเริ่ม ลองผิดลองถูก สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าและคนทั่วไปได้เห็นคุณค่าและความคุ้มค่าของการใช้โซลาร์  วันนี้  เราก้าวข้ามจากจุดนั้นมา พร้อมเดินหน้าสู่พลังงานสะอาดอย่างจริงจัง รางวัลนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของ “SENA Group”  สะท้อนความมุ่งมั่นในดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Business แนวทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตไปควบคู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

โดยบริษัทคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) มาตลอด

“SENA Group” มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่คิดละเอียดใส่ใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้นบนพื้นฐานของความยั่งยืน พร้อมต่อยอดธุรกิจใหม่ตอบรับกับเมกะเทรนด์ (Mega Trend) ให้ทันโลกยุคปัจุบันและการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในทุกมิติเพื่ออนาคต