ออริจิ้นเดินหน้ารุกธุรกิจเฮลท์แคร์รับเมกะเทรนด์โลก

ออริจิ้นเดินหน้ารุกธุรกิจเฮลท์แคร์รับเมกะเทรนด์โลก

“ออริจิ้น” เดินหน้าตามแผนเติบโตแบบพหุจักรวาลรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ รับเมกะเทรนด์โลกทยอยเปิด รพ.กายภาพ-Wellness Club-คลินิกทันตกรรม-คลินิกสัตว์เลี้ยงต้นปี 66

นายพีระพงศ์​ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยว่า หลังจากได้ประกาศแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล หรือ Origin Multiverse ขยายการเติบโตแบบคู่ขนานในจักรวาลธุรกิจใหม่ๆ นอกเหนือจากการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุด บริษัทกำลังเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจเฮลท์แคร์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด เพื่อให้พร้อมรองรับเมกะเทรนด์โลกที่ผู้คนยุคใหม่ใส่ใจการดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมถึงให้พร้อมรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ 

ทั้งนี้ บริษัทมุ่งให้บริการด้านสุขภาพแก่ กลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มลูกบ้านและพนักงานออริจิ้นนำบริการสุขภาพเข้าไปอยู่ภายในโครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้าในเครือออริจิ้น รองรับการดูแลสุขภาพลูกบ้านและพนักงานที่ปัจจุบันมีมากกว่า 37,000 ครอบครัว

2.กลุ่มคนทั่วไปที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ นำศาสตร์การดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและบริการที่ตอบโจทย์การมีคุณภาพชีวิตที่ดี (Wellness) เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค

3.กลุ่มผู้สูงอายุ รองรับ Aging Society ด้วยหลากบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของชุมชนวัยเกษียณ (Retirement Community) และ 4.กลุ่มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงสุขภาพ เช่น การจัดจำหน่ายน้ำมัน CBDและผลิตภัณฑ์สุขภาพ  จำหน่ายแก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง 

เพื่อให้การดำเนินงานขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทได้แต่งตั้ง ผศ.นพ.ชวกิจ ภูมิบุญชู อดีตรองคณบดีฝ่ายศูนย์ความเป็นเลิศและศูนย์กลางบริการสุขภาพ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในแวดวงบริการสุขภาพทั้งด้านการบริหารและบริการสุขภาพ รวมกว่า 15 ปี มาดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด 

ออริจิ้นเดินหน้ารุกธุรกิจเฮลท์แคร์รับเมกะเทรนด์โลก

นพ.ชวกิจ ภูมิบุญชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จะขับเคลื่อนการเติบโตไปด้วย 3 แนวทาง ได้แก่ 1.การเติบโตด้วยตัวเอง 2.การจับมือกับพันธมิตรในลักษณะร่วมกันให้บริการ และ 3.การร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ โดยตรง เพื่อให้สามารถเติบโตไปยังกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริการสุขภาพได้อย่างรอบทิศทางและมีประสิทธิภาพ 

 

ทั้งนี้ โครงสร้างธุรกิจของออริจิ้น เฮลท์แคร์ ประกอบไปด้วย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มบริการด้านความงาม เช่น คลินิกด้าน Wellness เวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) 2.กลุ่มศูนย์บริการสุขภาพเฉพาะทาง  โรงพยาบาลและคลินิกเฉพาะทาง เช่น ศูนย์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด  สำหรับผู้สูงอายุ โรงพยาบาลและคลินิกสัตว์เลี้ยง คลินิกทันตกรรม 3.กลุ่มเวชภัณฑ์ เช่น ยา เวชสำอาง อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ 4.กลุ่มแพลตฟอร์มบริการสุขภาพ เช่น เทคโนโลยีสุขภาพ 

ออริจิ้นเดินหน้ารุกธุรกิจเฮลท์แคร์รับเมกะเทรนด์โลก

เบื้องต้น ในช่วงต้นปี 2566 จะเปิดตัวหลากหลายบริการสาขาแรกอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากในช่วง เดือน ก.พ.2566 เปิดตัว Health & Wellness Club สาขาแรกที่โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ  ในเดือน เม.ย.2566 เปิดตัวคลินิกเฉพาะทางทันตกรรม และศูนย์ความงาม สาขาแรกที่โครงการวัน ออริจิ้น 24 สุขุมวิท 24 และเปิด Grand Opening โครงการคิน ออริจิ้น เฮลท์แคร์ เซ็นเตอร์ โรงพยาบาลกายภาพบำบัดและสหคลินิกเวชกรรม แห่งแรก ที่สุขุมวิท 107 (แบริ่ง)  

ออริจิ้นเดินหน้ารุกธุรกิจเฮลท์แคร์รับเมกะเทรนด์โลก