เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เตรียมเปิดฐานการผลิตแห่งใหม่

เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เตรียมเปิดฐานการผลิตแห่งใหม่

ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ ทำพิธีลงนามในสัญญาที่ดินกับ เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

 

บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (WHAID) ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทยและเวียดนาม ทำพิธีลงนามในสัญญาที่ดินกับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานสาขาของบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คุณภาพสูงและชิ้นส่วนความแม่นยำสูงระดับโลกจากประเทศจีน ที่เขตอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1-เหงะอาน  โดยบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครื่องกลไฟฟ้าจุลภาค (MEMS) ได้ซื้อที่ดินจำนวน 253 ไร่ เพื่อสร้างโรงงานสำหรับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออุปกรณ์เคลื่อนที่หลากหลายรูปแบบ เช่น หูฟังแอร์พอด เป็นต้น

 

บริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเหวยฟาง จังหวัดซานตง ประเทศจีน เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น บริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด มีพนักงานเกือบ 40,000 คน และเป็นผู้ผลิตสมาร์ทฮาร์ดแวร์ และชิ้นส่วนความแม่นยำสูงเพื่อการฟังและการรับชม กลุ่มลูกค้าประกอบด้วยพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจชั้นนำและบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์ในประเทศสหรัฐอเมริกา  

 

บริษัทบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ได้รับใบรับรองการจดทะเบียนการลงทุน (IRC) จากหน่วยงานทางการของเวียดนามเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างโรงงานในปลายปี 2563 และเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงกลางปี 2564

 

สำหรับการลงทุนโรงงานแห่งใหม่ของบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ได้ตัดสินใจเลือกซื้อที่ดินในเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1-เหงะอาน เนื่องจากไว้วางใจในการดำเนินธุรกิจของดับบลิวเอชเอ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียง รวมถึงความเป็นผู้นำในเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เพียบพร้อมด้วยโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับเขตอุตสาหกรรม

 

มร. จุง เด ยง ตัวแทนคณะกรรมการ บริษัท เกอร์เท็ก ในประเทศเวียดนาม  กล่าวว่า “เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานของจังหวัดเหงะอาน กอปรกับทีมงานมืออาชีพของ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัส      เตรียล โซน เหงะอาน ที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมในภาคกลางตอนเหนือของเวียดนามแล้ว เขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1– เหงะอาน ยังมีข้อได้เปรียบหลากหลาย รวมถึงแรงงานที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจำนวนมาก พร้อมรองรับการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต”

 

“เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ในการเข้ามาลงทุนที่เขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1 – เหงะอาน” นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าว “ถือเป็นการตอกย้ำว่าเวียดนามเป็นประเทศที่นักธุรกิจจีนให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แม่นยำสูง”

 

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนระหว่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “เราดีใจที่ได้มีโอกาสต้อนรับบริษัท เกอร์เท็ก พรีซิชั่น อินดัสทรี เวียดนาม จำกัด ที่เลือกเขตอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน 1 – เหงะอาน เช่นเดียวกับนักลงทุนจากประเทศจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม และไทยอีกหลายราย ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมดับบลิวเอชเอ รวมถึงทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดเหงะอาน ความพร้อมของบุคลากร โครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภคและโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรามั่นใจว่า เกอร์เท็กจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ”