มาสเตอร์การ์ดเปิดตัวถ้วยรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม”

มาสเตอร์การ์ดเปิดตัวถ้วยรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม”

ผนวกใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการเพิ่มสีสันให้กับการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกปี 2019

 การแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกได้ต้นเริ่มขึ้นพร้อมกับการเผยโฉมใหม่ของถ้วยรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” โดยมาสเตอร์การ์ด เพื่อสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับแฟนๆ รักบี้ทั่วโลก รางวัลรูปแบบใหม่นี้จะผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยเพื่อจารึกช่วงเวลาสำคัญลงบนถ้วยรางวัล

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในเอเชียที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น และด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่มีต่อการสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับแฟนกีฬาในการรับชมเกมต่างๆ มาสเตอร์การ์ดจึงได้คิดผสมผสานประติมากรรมการพับกระดาษแบบโอริกามิ แรงบันดาลใจจากผลงานของศาสตราจารย์จุน มิตานิ** เข้ากับเทคโนโลยีการสลักอักษรด้วยเลเซอร์ในการออกแบบถ้วยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม โดยไฮไลท์ของเกมจะถูกสลักไว้บนถ้วยรางวัลโดยการยิงเลเซอร์ ซึ่งไฮไลท์ดังกล่าวจะถูกคัดเลือกจากคอมเมนต์ทางโซเชียลมีเดียผ่านระบบ API ร่วมกับคอมเมนต์ของผู้จัดการแข่งขันรักบี้ 2019 ด้วยเทคโนโลยีการยิงเลเซอร์แบบเรียลไทม์นี้เอง ถ้วยรางวัลจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงการแข่งขัน

การสร้างสัมพันธ์กับผู้คนผ่านความหลงใหลในสิ่งใดสิ่งหนึ่งคือหัวใจในการที่เราทำให้โปรแกรม Priceless เสมือนมีชีวิตในทุกมุมโลก” ราชา ราชมันนาร์ ประธานบริหารฝ่ายสื่อสารและการตลาด มาสเตอร์การ์ด กล่าว “กีฬาเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินงานของเราเสมอมา การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของแฟนกีฬาในสนาม แฟนกีฬาทางบ้าน และตัวผู้เล่นเอง เป็นวิธีที่เราใช้สร้างสัมพันธ์ทางด้านจิตใจและวัฒนธรรม”

มาสเตอร์การ์ดมีความตั้งใจจริงที่จะเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดของแต่ละเกมเพื่อจารึกลงบนถ้วยรางวัล การรังสรรค์เรื่องราวบนถ้วยรางวัลนี้เป็นครั้งแรกที่จะทำให้นักกีฬาสามารถนำความทรงจำที่มีค่ากลับบ้าน และยังสามารถปลุกความทรงจำที่น่าตื่นเต้นให้กลับมามีชีวิตได้อีกด้วย

ไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้มอบถ้วยรางวัลการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกแบบที่ยังไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการรวบรวมไฮไลท์ของเกมแบบเรียลไทม์ ถ้วยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมถือเป็นผลงานล่าสุดของโปรแกรม Priceless ของมาสเตอร์การ์ดที่มอบโอกาสให้ผู้ถือบัตรเข้ามามีส่วนร่วมในประสบการณ์ที่เงินหาซื้อไม่ได้ผ่านความชื่นชอบกีฬาของพวกเขา ถ้วยรางวัลอันเป็นนวัตกรรมนี้จะทำให้แฟนรักบี้รักในกีฬารักบี้ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของโลกมากยิ่งขึ้น รวมถึงผู้เล่นที่ได้รับถ้วยรางวัลนี้ด้วย”

ในปีนี้มาสเตอร์การ์ดจะเปิดตัวงาน Priceless Surprise บนทวิตเตอร์ โดยจะประกอบด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดคิด ในสถานที่ที่คาดไม่ถึง และกับคนดังที่ไม่คาดฝันในระหว่างการเปิดงานแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 แฟนๆ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมได้โดยติดตามแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมาสเตอร์การ์ดที่ @DanCarter และ @BryanHabana @mastercard และ #PricelessSurprise ผ่านทางทวิตเตอร์

สามารถดูวิดีโอการทำถ้วยรางวัลได้ที่นี่

Twitter@MastercardAP#StartSomethingPriceless #RWC2019

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

มาสเตอร์การ์ด

นิชา โทลานี

+662 597 8404

[email protected]

เวเบอร์ แชนด์วิค

รุ่งนภา ชาญวิเศษ

+668 1494 8131

[email protected]