เพลินใจที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เพลินใจที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

แหล่งเรียนรู้โลกของสัตว์ป่าทั้งกลางวันและกลางคืน บนเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว แหล่งเรียนรู้โลกของสัตว์ป่าทั้งกลางวันและกลางคืน บนเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ จังหวัดชลบุรี เป็นอาณาจักรสัตว์ป่าที่มีมากถึง 3,000 ตัว นับกว่า 200 ชนิดพันธุ์ จากหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก มีบทบาทในการสร้างความสมดุลทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมเสือนานาชนิดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ เพลิดเพลินกับสัตว์อย่างใกล้ชิด อาทิ สิงโตขาว ละมั่ง แพนด้าแดง ยีราฟ แรดขาว นกฟลามิงโก ลีเมอร์หางแหวน เป็นต้น

กิจกรรมภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีมากมาย เช่น “El’d Deer Park” สวนละมั่ง ละมั่งฝูงใหญ่ เป็นสัตว์ป่าสงวน 1 ใน 15 ชนิดของไทยที่เปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ปลอดภัย อิ่มใจ กับการให้อาหารด้วยตัวท่านเอง สร้างความสุขได้ทั้งครอบครัว

“Red Panda” แพนด้าแดง  ขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่น จัดเป็นสัตว์ประเภทสวยงาม นับได้ว่าเป็นสัตว์ต่างประเทศที่หาชมได้ยากชนิดหนึ่งในประเทศไทย 

“Lemur Land” (ลีเมอร์แลนด์) ให้อาหารลีเมอร์หางแหวนอย่างใกล้ชิดบนเกาะกลางน้ำ 

 “Flying Parade” พาเหรดนกกาบบัว เมื่อสัญญาณนกหวีดดังขึ้น ฝูงนกนับร้อยๆ โผบินทะยานข้ามน้ำไปยังลานกว้างอย่างพร้อมเพรียง

“Penguin Parade” พบกับเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบล์ด ชมขบวนพาเหรดเพนกวิน เห็นความน่ารักของฮัมโบล์ดเพนกวิน ได้อย่างชัดเจน

“Africa Savannah” ส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา ซาวันน่า ถ่ายภาพสิงโตขาว ใกล้ชิดแรดขาว ถ่ายภาพกับนกฟลามิงโก้ ให้อาหารยีราฟ

“Bird Aviary” กรงนกใหญ่ เป็นสถานที่รวบรวมพันธุ์นกของไทยและต่างประเทศไว้ให้ประชาชนได้มาเที่ยวชมและศึกษาหาความรู้ ภ

"Wildlife Wonderland" มหัศจรรย์สัตว์โลก พบกับตัวแทนสัตว์ป่าจากทวีปต่างๆ เช่น ค่าง 5 สี ตัวแทนจากทวีปเอเชีย, แรคคูน ทวีปอเมริกา, โคอาลา ทวีปออสเตรีย, ลีเมอร์หางแหวน หมู่เกาะมาดากัสการ์, ตัวกินมดยักษ์ และลิงกระรอก ทวีปอเมริกาใต้, ฮิปโปแคระ ทวีปแอฟริกา

 “Khao Kheow Sheep Farm” ฟาร์มแกะเขาเขียว  บนเนื้อที่ กว่า 5 ไร่

"Journey to the Jungle" เป็นการแสดงออกถึงพฤติกรรมการหากินและการเอาตัวรอดในธรรมชาติของสัตว์

หุบเสือป่า ชมสิงโตแอฟริกา เสือโคร่งเบงกอล จากัวร์ เสือดำ เสือดาว เสือโคร่งขาว เสือปลา เสือดาวหิมะ แมวป่า

 "Khao Kheow After dark”  ชมสัตว์ป่าในเวลากลางคืน

พลาดไม่ได้พบกับแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ขวัญใจมหาชน อายุ 52 ปี ซึ่งนับเป็นฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุสูงที่สุดในประเทศไทย ที่ได้ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต เมื่อวันที่ 18 ธันาคม 2561 ที่ผ่านมา

บินลาเดน – ตาหวาน ยีราฟคู่ขวัญ ที่มาจากสวนสัตว์ดุสิต ณ บ้านใหม่อันแสนอบอุ่นแห่งนี้

ไปถีบจักรยานนาวารำลึกความทรงจำจากครั้งที่เคยถีบเล่นในเขาดิน

ดูความน่ารักของช้างดำน้ำผ่านกระจกใส ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Elephant Learning Station ซึ่งจัดสร้างตามรูปแบบมาตรฐานสากล มีสระน้ำขนาดใหญ่ สูงกว่า 4 เมตร กว้างกว่า 30 เมตร ที่ผู้ชมสามารถเข้าชมอิริยาบถของช้างขณะที่ว่ายอยู่ใต้น้ำได้อย่างน่าแปลกตาและน่าสนใจ

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 น. – 18.00 น.

ชมสัตว์กลางคืน Khao Kheow After Dark  สำรองที่นั่งเวลา 18.00 น.         

ติดต่อสวนสัตว์ 235 หมู่ 7 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110 โทรศัพท์ อัตโนมัติ 038318444  

http://www.zoothailand.org/

http://www.khaokheow.zoothailand.org/

การได้มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในภูมิภาคนี้ สื่อให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดีขององค์การสวนสัตว์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

 #แชร์6สวนสัตว์สนั่นโซเชียล #องค์การสวนสัตว์ #องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ #สวนสัตว์VSบล็อกเกอร์  #สวนสัตว์เป็นมากกว่าสวนสัตว์ #MoreThanZoo 

#สวนสัตว์ไทยใครๆก็เที่ยวได้

 

และขอความกรุณาทำแบบสำรวจการรับรู้บทบาทขององค์การสวนสัตว์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางบวกของการปิดสวนสัตว์ดุสิตเพื่อเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ที่

https://forms.gle/ib6MMFVM9ezVWDUV9