MFEC เปิดตัว CrowdAbout ธุรกิจที่ปรึกษา หวังช่วยปลดล็อกศักยภาพธุรกิจไทย

MFEC เปิดตัว CrowdAbout ธุรกิจที่ปรึกษา หวังช่วยปลดล็อกศักยภาพธุรกิจไทย

MFEC เปิดตัว CrowdAbout ธุรกิจที่ปรึกษาภายใต้การลงทุนล่าสุด หวังเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจไทย ด้วยข้อมูลเชิงลึกและกลยุทธ์ที่จะตอบโจทย์และแก้ปัญหาธุรกิจได้อย่างแท้จริง

เล้ง ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการบริษัท MFEC กล่าวถึงความร่วมมือของทั้งสองบริษัทว่า ชั่วโมงนี้ไม่มีธุรกิจไหนที่จะชนะได้โดยไม่รู้ Business Insights ต่อให้ทำงานถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ก็อาจเจ๊งได้ หากไม่เข้าใจลูกค้า ดังนั้น CrowdAbout จึงจะเป็นผู้ช่วยสำคัญของธุรกิจทุกขนาด ทุกอุตสาหกรรม ที่จะทำให้ธุรกิจเข้าใจลูกค้า และสามารถตัดสินใจในเรื่องสำคัญต่างๆ ได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

ในยุคที่เทคโนโลยีและเทรนด์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้การทำธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมมีความท้าทายและซับซ้อนมากขึ้น ความเข้าใจในผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง (Customer Insight) จึงเปรียบเสมือนวัตถุดิบชั้นดี ที่จะทำให้ธุรกิจออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ รวมถึงกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม และสามารถปรับเปลี่ยนได้ทันท่วงที 

CrowdAbout ยึดมั่นในแนวทางการให้คำปรึกษาด้วยแนวคิดของการมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer-centric) จึงมุ่งเน้นในการพัฒนาขีดความสามารถในการเข้าใจผู้บริโภค โดยสร้างระบบเก็บข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึก (Consumer Insights Platform) ที่ชื่อว่า Crowdster ที่ในปัจจุบันมีผู้บริโภคทั่วประเทศไทยเป็นสมาชิกกว่า 200,000 คน จากกลุ่มประชากรที่หลากหลาย ทำให้ CrowdAbout สามารถนำเสนอมุมมองของผู้บริโภคที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มได้อย่างครบถ้วน รวดเร็ว และยังถูกออกแบบมาให้เพิ่มความแม่นยำในการเก็บข้อมูลผู้บริโภคหลายขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ได้มา เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ และสามารถสะท้อนความเห็นของผู้บริโภคในปัจจุบันได้โดยไร้อคติ 

พิชาพา สุควาณิชช์ CEO CrowdAbout กล่าวถึงระบบเก็บข้อมูลของบริษัทฯ ว่า ระบบเก็บข้อมูลผู้บริโภคของ CrowdAbout เข้ามาปิดจุดอ่อนในการศึกษาผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยระบบนี้ทำให้สามารถเก็บความเห็นคนหลายพันคนได้เสร็จภายใน 48 ชั่วโมง จากเดิมที่การวิจัยต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ นอกจากนี้ระบบยังถูกออกแบบมาให้คัดกรองความเห็นที่ไม่ได้มาจากผู้บริโภคที่แท้จริง (real consumer) ออกจากข้อมูลภาพรวม ทำให้ลูกค้าของเรามั่นใจได้ว่า ข้อมูลที่เรานำเสนอเป็นความเห็นจริงๆ ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

หากพูดถึงผู้ประกอบการในรุ่นก่อน น้อยคนนักที่จะเล็งเห็นถึงความสำคัญของ Customer Insight ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักบริหารธุรกิจโดยเลือกที่จะเชื่อในความเห็นของผู้บริหาร หรือพนักงานภายในบริษัทมากกว่าการฟังเสียงผู้บริโภค แต่ผู้ประกอบการยุคใหม่กลับมีแนวทางการบริหารที่ต่างออกไป โดยให้ความสนใจกับเสียงของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก ดังนั้น การศึกษาตลาด ความชอบ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายจึงกลายมาเป็นงานสำคัญที่ต้องเกิดขึ้นก่อนการตัดสินใจแม้เรื่องเล็กน้อย

เมื่อแนวทางการให้บริการของ CrowdAbout ที่ให้ความสำคัญกับเสียงของผู้บริโภคเป็นหลัก สอดคล้องกับแนวทางการบริหารของธุรกิจยุคใหม่ จึงทำให้ CrowdAbout มีจุดยืนที่แตกต่าง และได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเพียง 2 ปีที่ผ่านมา CrowdAbout ได้ให้บริการที่ปรึกษากับองค์กรทุกขนาด จากหลากหลายอุตสาหกรรมรวมแล้วกว่า 100 องค์กร

ติดต่อ CrowdAbout เพื่อรับคำปรึกษาเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ Line @CrowdAbout หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่