ยาลดกรดไหลย้อน ลดกรดในกระเพาะ หาซื้อที่ไหน ใช้อย่างไรให้ถูก

ยาลดกรดไหลย้อน ลดกรดในกระเพาะ หาซื้อที่ไหน ใช้อย่างไรให้ถูก

ยาลดกรดไหลย้อน ยาลดกรดในกระเพาะ (Antacids) คือ ผลิตภัณฑ์ยาสำหรับลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหาร บรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ลดอาการจุกเสียดแน่นท้องให้ดีขึ้น

ยาลดกรดไหลย้อน ยาสามัญประจำบ้านที่จะขาดไปไม่ได้ ตัวช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก เรอเปรี้ยว จากภาวะกรดในกระเพาะเยอะ แต่ยาลดกรดไหลย้อนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยลดอาการกรดในกระเพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทานง่าย ไม่แสบคอ บทความนี้มีคำตอบ

ยาลดกรดไหลย้อนคืออะไร

ยาลดกรดไหลย้อน ยาลดกรดในกระเพาะ (Antacids) คือ ผลิตภัณฑ์ยาสำหรับลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหาร บรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง ลดอาการกรดไหลย้อน และป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหารเพิ่มเติม

ยาลดกรดไหลย้อน เป็นผลิตภัณฑ์ยาที่จัดจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทั้งรูปแบบเม็ด แบบผง แบบน้ำ ไปจนถึงแบบฉีด โดยประเภทของยาที่ใช้นั้นจะขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วย

 

สาเหตุของภาวะกรดไหลย้อน

ยาลดกรดไหลย้อน ลดกรดในกระเพาะ หาซื้อที่ไหน ใช้อย่างไรให้ถูก

ภาวะกรดไหลย้อน คืออาการที่กรดในกระเพาะ หรือสารคัดหลั่งไหลย้อนกลับมาสู่หลอดอาหารจนทำให้เกิดอาการแสบร้อนกลางหน้าอก เรอเปรี้ยว นอกจากนี้ในระดับรุนแรง อาการกรดไหลย้อนอาจทำให้หลอดอาหารเกิดอาการอักเสบ เสียงแหบเรื้อรั้ง รวมไปถึมสำลัก และอาเจียน

กรดไหลย้อน เป็นภาวะผิดปกติทางร่างกายที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตระหว่างวัน เช่น

  • การทานอาหารในปริมาณมากเกินไป จนทำให้หูรูดส่วนปลายเกิดความผิดปกติ
  • เกิดจากการทานอาหารและล้มตัวลงนอนในทันที
  • กระเพาะอาหารบีบตัวผิดปกติ ทำให้สารคัดหลั่งไหลย้อนขึ้นมา
  • ภาวะเครียดที่ทำให้หลอดอาหารอ่อนไหวต่อกรดในกระเพาะ
  • อาการแทรกซ้อนจากปัจจัยอื่น ๆ เช่น โรคอ้วน การดื่มแอลกอฮอล์ การตั้งครรภ์

Belcid Gerd ยาลดอาการกรดไหลย้อนแบบน้ำ

ยาลดกรดไหลย้อน ลดกรดในกระเพาะ หาซื้อที่ไหน ใช้อย่างไรให้ถูก

ยาลดกรดไหลย้อนช่วยบรรเทาอาการภายในกี่วัน

ยาลดกรดไหลย้อน Belcid GERD มี API ที่มาจากต่างประเทศ Norway ซึ่งเป็น API ที่มีประสิทธิภาพในการสร้างชั้นเจล ป้องกันกรดและสารระคายเคืองอื่น ๆ ที่ดีที่สุดสำหรับลดการไหลย้อนบริเวณหลอดอาหาร ช่วยแก้กรดไหลย้อนเร่งด่วนภายใน 5 นาที

ใครเหมาะกับยาลดกรดไหลย้อน Belcid Gerd

ยาลดกรดไหลย้อน Belcid GERD ด้วยรสชาติที่มีความแตกต่างอย่างรสราสเบอรี่ ทำให้ทานง่าย ไม่แสบคอเหมือนรสมินต์จากยาลดกรดตามท้องตลาดทั่วไป สามารถทานได้ตั้งแต่เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ผู้ใหญ่ และคนท้อง

ขนาดและวิธีการใช้ยาลดกรดไหลย้อน

สำหรับการวิธีการทานยาลดกรดไหลย้อน Belcid GERD ควรรับประทานหลังอาหาร 10 – 20 ml (2 – 4 ช้อนชา) ต่อครั้ง ไม่เกินวันละ 4 ครั้งต่อวัน เพื่อให้ยาออกฤทธิ์ลดกรดไหลย้อนได้ดีที่สุด

ช่องทางการจัดจำหน่ายยาลดกรดไหลย้อน Belcid Gerd

ยาลดกรดไหลย้อน Belcid GERD เป็นยาสามัญประจำบ้านที่หาซื้อง่าย มีจัดจำหน่ายที่ 7-11 ทุกสาขา

การใช้ยาลดกรดไหลย้อนมีข้อควรระวังอะไรบ้าง

แม้ Belcid GERD จะเป็นผลิตภัณฑ์ยาที่สามารถทานได้ในคนทุกเพศ ทุกวัย แต่ก็มีข้อควรระวังเช่นกัน ดังนี้

  • ห้ามใช้ในผู้ที่เป็นโรคหัวใจหรือโรคไต
  • ไม่ควรรับประทานลดกรดไหลย้อน Belcid Gerd เป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์
  • ในกรณีที่รับประทานยานี้ร่วมกับยาอื่น ควรรับประทานห่างกันสองชั่วโมง

 

สรุปยาลดกรดไหลย้อน

กรดไหลย้อน กรดในกระเพาะเยอะ คือ โรคที่เกิดจากความผิดปกติของหูรูดส่วนปลายของหลอดอาหาร และพฤติกรรมการทาน การนอนที่ไม่เหมาะสม กรดไหลย้อนสามารถบรรเทาอาการ และรักษาให้หายได้จากทั้งการปรับปริมาณอาหารที่ทานไม่ให้เยอะมากจนเกินไป ไม่นอนหลังรับประทานอาหารในทันที และการทานยาลดกรดไหลย้อน
 

สำหรับใครที่กำลังมองหายารักษากรดไหลย้อนที่หาซื้อง่าย ทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ขอแนะนำยาลดกรดไหลย้อน 7-11 ยี่ห้อ Belcid GERD ด้วยรสชาติราสเบอรี่ที่ทานง่าย หาซื้อได้ที่ 7-11 ทุกสาขา หรือสั่งซื้อผ่านไลน์ได้ที่ LINE: @Biopharm ทำให้ Belcid GERD กลายเป็นยาลดกรดไหลย้อนที่ทุกครอบครัวควรมีติดบ้านไว้