'อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย)' เปิดโรงงานต้อนรับผู้เข้าอบรมหลักสูตร WOW รุ่น 3

'อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย)' เปิดโรงงานต้อนรับผู้เข้าอบรมหลักสูตร WOW รุ่น 3

โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดบ้านต้อนรับ ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom หรือ WOW รุ่นที่ 3

การเปิดบ้านในครั้งนี้ นำทีมโดย อรอร อัครเศรณี (กรรมการหลักสูตร) รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdom รุ่นที่ 3 ลงพื้นที่เยี่ยมชม Gigafactory แห่งแรกใน Southeast Asia โดยรูปแบบการเยี่ยมชมเป็นแบบ Closed Group ให้ความรู้เชิงทฤษฎี และได้รับความอนุเคราะห์จาก สถาณุ วสุวานิช (Sales & Marketing) บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด พาเยี่ยมชมฐานการผลิตจริง

ฉัตรพล ศรีประทุม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด บรรยายในหัวข้อ "พลังงานบริสุทธิ์ผู้สร้างนวัตกรรมแห่งอนาคต" และให้การต้อนรับคณะเยี่ยมชมฯ พร้อมเปิดเผยว่า EA เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด เดินหน้าสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน อมิตา เทคโนโลยี เป็นแห่งแรกของประเทศ มีกำลังการผลิตสูงถึง 1 กิกะวัตต์ชั่วโมง (Gwh) ต่อปี และเตรียมแผนขยายกำลังการผลิตสู่ 4 กิกะวัตต์ชั่วโมง (Gwh) ในปี 2567

\'อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย)\' เปิดโรงงานต้อนรับผู้เข้าอบรมหลักสูตร WOW รุ่น 3

โรงงานแห่งนี้ มีคนไทยเป็นเจ้าของ และได้รับองค์ความรู้จากอมิตา เทคโนโลยี อิงค์ (ไต้หวัน) ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่มากว่า 20 ปี การร่วมทุนดังกล่าว ทำให้เกิดการถ่ายทอดประสบการณ์ และเทคโนโลยีจนสามารถสร้างโรงงานเป็นผลสำเร็จ และเตรียมขยายกำลังการผลิตโดยฝีมือคนไทย เพื่อการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของประเทศให้คนไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจร่วมกัน

จากการเยี่ยมชมศึกษาดูงานในครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมหลักสูตร Wealth of Wisdim รุ่นที่ 3 ได้ความเข้าใจทั้งด้านการผลิต แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และระบบกักเก็บพลังงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน EV ของประเทศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าธุรกิจมีแนวคิดที่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ ทั้งยังได้รับความรู้ในการลงทุนด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคต