อายิโนะโมะโต๊ะ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2565

อายิโนะโมะโต๊ะ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2565

อายิโนะโมะโต๊ะ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2565 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความมุ่งมั่นองค์กรรักษ์โลก

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ ได้รับรางวัลสำนักงานสีเขียวระดับประเทศ (Green Office) ประจำปี 2565 โดยผ่านเกณฑ์การประเมินในระดับ "ดีเยี่ยม (ทอง)" จากโครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียวของ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลแห่งความภาคภูมิใจและตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ พร้อมมุ่งสู่การเป็นสำนักงานต้นแบบในระดับสากลในฐานะองค์กรธุรกิจที่ดำเนินงานควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน
 

"รางวัลสำนักงานสีเขียว" จะมอบให้กับสำนักงานที่มีการนำความรู้สำนักงานสีเขียวไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และมีการดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่ง "อายิโนะโมะโต๊ะ" ได้ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการกำหนดนโยบายต่างๆ เพื่อมุ่งเน้นการจัดการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดของเสียจากการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases : GHGs) โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในกิจกรรมต่างๆ อาทิ การประหยัดพลังงานและทรัพยากรในสำนักงาน การลดและคัดแยกขยะในสำนักงาน ฯลฯ นับเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมให้กลุ่มบริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายในการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้ได้ 50% ภายในปี 2030 ตามแผนการส่งเสริมความยั่งยืนของโลกที่ได้วางไว้
 
ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ มีความมุ่งมั่นในการสร้าง "คุณค่าร่วมให้กับสังคม" ผ่านการดำเนินการเพื่อลด "ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม" ควบคู่ไปกับการส่งเสริม "สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน" ในทุกกิจกรรมทางธุรกิจภายใต้ปณิธาน "การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม" หรือ "The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV" อย่างยั่งยืนของบริษัทฯ

อายิโนะโมะโต๊ะ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2565 อายิโนะโมะโต๊ะ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2565 อายิโนะโมะโต๊ะ คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2565