จับตา BEYOND โตโดดเด่นปี 65-66 พร้อมขยายงาน 2 ธุรกิจใหม่

จับตา BEYOND โตโดดเด่นปี 65-66 พร้อมขยายงาน 2 ธุรกิจใหม่

จับตา BEYOND เติบโตต่อเนื่องปี 2565-2566 พร้อมเดินหน้าศึกษาโอกาสในการขยายงานในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโรงแรมและการบริการ

บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND เจ้าของโรงแรมริมน้ำ โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และคาเพลลา กรุงเทพ เห็นผลประกอบการที่น่าประทับใจต่อเนื่องจากปี 2565 โดยรายได้เดือนมกราคม 2566 อยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่มีผลประกอบการสูงสุดของปี อัตราเข้าพักมีการเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจุบันบริษัทฯ มียอดจองจัดงานเลี้ยง ทั้งงานแต่งและงานเลี้ยงสังสรรค์ยาวไปถึงสิ้นปีเป็นที่เรียบร้อย บริษัทฯ คาดการณ์ว่า รายได้ตลอดปี 2566 จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหน้า

ปี 2565 ถือเป็นปีที่ BEYOND ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและบริการเต็มตัว ในจังหวะขาขึ้นของอุตสาหกรรม จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเติบโต ไร้ข้อจำกัดโควิด-19 ทำให้บริษัทฯ สามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดตลอดทั้งปี โดยระหว่างปี บริษัทฯ ปรับเป้ารายได้ปี 2565 จาก 1,800 ล้านบาท มาเป็น 2,000 ล้านบาท ด้วยความมั่นใจในศักยภาพของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ทั้งรายได้ในส่วนของห้องพักและอาหาร

สำหรับปี 2566 การเติบโตของผลประกอบการมีปัจจัยสนับสนุน ทั้งจากการที่โรงแรมทั้งสองแห่งพร้อมให้บริการ Full Operation และการได้รับการยอมรับอย่างดีในกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ และการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่สำคัญของประเทศไทย

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบัน BEYOND มีทรัพย์สินขนาดใหญ่ในพอร์ตการลงทุน ได้แก่ โรงแรมริมน้ำระดับ Ultra-Luxury 2 แห่ง ที่มีจำนวนห้องพักรวม 400 ห้อง 11 ร้านอาหาร และพื้นที่จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการเติบโตที่ดีในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เกินสิ่งที่คาดหวังไว้ เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของโรงแรมทั้งสองแห่งตั้งแต่ก่อนเข้าลงทุน อีกทั้งทีมบริหารโรงแรมของโฟร์ซีซั่นส์ กับคาเพลลาที่มีความชำนาญการระดับโลก โดยปี 2566 จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้น เป็น "Road to Profitability" ของโรงแรม นอกจากนั้น ยังคงมีสินทรัพย์ประเภทที่ดิน ที่จังหวัดระยองและตากจากธุรกิจเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างการจำหน่าย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนสำหรับการลงทุนในอนาคต โดยการขายที่ดินที่จังหวัดระยอง มีความคืบหน้ามาก คาดว่าจะชัดเจนในไตรมาส 1 ปี 2566 อีกหนึ่งกลยุทธ์การดำเนินงานที่สำคัญในปีนี้คือ การเดินหน้าศึกษาโอกาสในการขยายงานในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโรงแรมและการบริการ ซึ่งปีนี้จะขยายไปยังอีก 2 ธุรกิจ คือ Experience-based Hotels and Resorts และ Appealing Lifestyle F&B  ซึ่งรายละเอียดจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้

จับตา BEYOND โตโดดเด่นปี 65-66 พร้อมขยายงาน 2 ธุรกิจใหม่