"วราวุธ" ลง จ.นราธิวาส ติดตามงานขุดลอกคลองสุไหงปาดี แก้ปัญหาน้ำท่วม

"วราวุธ" ลง จ.นราธิวาส ติดตามงานขุดลอกคลองสุไหงปาดี แก้ปัญหาน้ำท่วม

"วราวุธ" นำทีม ทส. ลงพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ติดตามงานขุดลอกคลองสุไหงปาดี แก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก

23 มกราคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย กรมชลประทาน ลงพื้นที่เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ที่ได้ดำเนินการจัดตั้ง และปรับปรุงโครงการระบบระบายน้ำคลองสุไหงปาดี (สายเก่า) พร้อมอาคารประกอบ ซึ่ง กรมป่าไม้ อนุญาตให้ กรมชลประทาน ดำเนินการแก้ไขปัญหาการจัดการน้ำให้กับประชาชน และแก้ปัญหาที่ดินในเขตป่าสงวนฯ  

\"วราวุธ\" ลง จ.นราธิวาส ติดตามงานขุดลอกคลองสุไหงปาดี แก้ปัญหาน้ำท่วม

นายวราวุธ กล่าวว่า ประชาชนที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะในช่วงหน้ามรสุม หรือเกิดฝนตกหนักน้ำในคลองสุไหงปาดีจะเอ่อล้น และเข้าท่วมหมู่บ้าน รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตร สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วมนั้นเกิดจากความตื้นเขินของตะกอนในคลองที่มีการทับถมมาอย่างยาวนาน ทำให้น้ำที่ไหลผ่านไม่สามารถระบายได้ดีเท่าที่ควร หากจะให้การระบายน้ำดียิ่งขึ้นนั้น จะต้องมีการขุดลอกคลองเพิ่มเติมอีกประมาณ 6 กิโลเมตร และมีข นาดกว้าง 8 เมตร ลึก 3 เมตร โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 -2 เดือน จะเรียบร้อย

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า สาเหตุหนึ่งที่ตนและทีมงานต้องเดินทางมาดูพื้นที่ในวันนี้นั้น เพราะพื้นที่ของคลองบางส่วนอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าของป่าพรุ ซึ่งขณะนี้ กรมชลประทาน อยู่ระหว่างดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรฯ เพื่อร่วมกันสำรวจพื้นที่ต่อไป อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางหน่วยงานจะเร่งขุดลอกคลอง เพื่อเพิ่มอัตราการระบายน้ำให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมในจุดที่เกิดซ้ำซากได้ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว

\"วราวุธ\" ลง จ.นราธิวาส ติดตามงานขุดลอกคลองสุไหงปาดี แก้ปัญหาน้ำท่วม