ครั้งแรกในไทย! เปิดตัวงาน "Smart Cybersecurity Summit" รับมืออาชญากรรมทางไซเบอร์

ครั้งแรกในไทย! เปิดตัวงาน "Smart Cybersecurity Summit" รับมืออาชญากรรมทางไซเบอร์

CloserStill Media ร่วมกับ ExpoSis เปิดตัวงาน "Smart Cybersecurity Summit" ครั้งแรกในไทย เพื่อรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มสูงขึ้น

CloserStill Media บริษัทระดับโลกด้านการจัดงานเทคโนโลยี เปิดตัวงาน "Smart Cybersecurity Summit" ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ExpoSis หวังก้าวตามความสำเร็จของงานต้นแบบอย่าง Smart Cybersecurity Summit Singapore จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับงานดังกล่าวคาดว่า จะมีผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารระดับสูงด้านไอทีและไอทีซีเคียวริตีกว่า 500 ราย เข้าร่วมงาน โดยจะครอบคลุมหัวข้อสำคัญต่างๆ เช่น กรอบทำงานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ Cybersecurity Frameworks การฝึกอบรมทักษะด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ Cybersecurity Skills Training และการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ของระบบซัพพลายเชน Supply Chain Cloud Security

งานเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท มีผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญทางไอที และไอทีซีเคียวริตีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมงาน พร้อมได้รับเกียรติจากพลอากาศตรี จเด็ด คูหะก้องกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สมกช.) กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การสร้างความสามารถในการเตรียมตัวและตอบสนองต่อความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับดิจิทัลในอนาคตของประเทศไทย (Building Cyber Security Resilience for Thailand’s Digital Future)"

ครั้งแรกในไทย! เปิดตัวงาน \"Smart Cybersecurity Summit\" รับมืออาชญากรรมทางไซเบอร์

พลอากาศตรี จเด็ด คูหะก้องกิจ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นการเปิดตัวของงาน Smart Cybersecurity Summit Thailand ที่จะจัดขึ้นในปี 2566 โดยตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สมกช. ได้เห็นการโจมตีทางไซเบอร์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการหารือและเรียนรู้กรอบการทำงานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในทุกๆ อุตสาหกรรมของไทย โดยงานดังกล่าวจะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีซีเคียวริตีของไทยที่จะมารวมตัวและแลกเปลี่ยนการเรียนรู้

มร.โดมินิค พินโฟล์ด ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในเอเชียของบริษัท โคลสเตอร์สติลมีเดีย กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ชุมชนด้าน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมมือกันปกป้องธุรกิจ สังคม และเศรษฐกิจจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มมากขึ้น โดยหวังว่าการเปิดงานดังกล่าวจะเป็นเสมือนจุดนัดพบสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยสารสนเทศในการหารือและทบทวนภูมิทัศน์ดิจิทัลเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยในอนาคตขององค์กรต่างๆ

ครั้งแรกในไทย! เปิดตัวงาน \"Smart Cybersecurity Summit\" รับมืออาชญากรรมทางไซเบอร์

นุชรินทร์ ภารดีวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซโปซิส จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังพัฒนาไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็ว และนั่นทำให้องค์กรต่างๆ เปิดกว้างต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ ทั้งเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโต การบังคับใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และพระราชบัญญัติความปลอดภัยทางไซเบอร์ พ.ศ. 2562 ในประเทศไทย ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่องค์กรไทยจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่า โครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลถูกต้องและเป็นไปตามข้อกำหนด  

"งาน Smart Cybersecurity Summit ในไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีหน้านี้ จะนำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศในการมาร่วมรับฟังและอัปเดตข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นต่อภูมิทัศน์ความปลอดภัยขององค์กร" นุชรินทร์ กล่าว

งาน Smart Cybersecurity Summit Thailand จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ อีเมล หรือ คลิกที่นี่ 

ครั้งแรกในไทย! เปิดตัวงาน \"Smart Cybersecurity Summit\" รับมืออาชญากรรมทางไซเบอร์