งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2022

งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2022

กระแสตอบรับดี "OCSC International Education EXPO 2022" งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Find Yourself, Sharpen Your Skills" หรือ "ค้นหาตัวตนที่ใช่ ไป (เรียนต่อ) ให้ไกลกว่าที่คิด" โดยมีนักเรียน-นักศึกษา ร่วมงานอย่างคับคั่ง

เสร็จสิ้นไปแล้วกับงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ "OCSC International Education EXPO 2022" งานเดียวในประเทศไทย ที่รวบรวมสถาบันการศึกษา และแหล่งทุนการศึกษาจากทั่วโลก มาให้ผู้ที่สนใจได้วางแผนการเรียนครั้งสำคัญ เพื่ออนาคตของเด็กไทย เมื่อวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Find Yourself, Sharpen Your Skills" หรือ "ค้นหาตัวตนที่ใช่ ไป (เรียนต่อ) ให้ไกลกว่าที่คิด" โดยตลอดระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมทั้ง 2 วัน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักเรียน-นักศึกษา และผู้ที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศ มีผู้เข้าร่วมงานเพื่อค้นหาตัวตนที่ใช่ เดินไปตามความฝันที่ชอบ ตามแนวคิดหลักของงานเป็นจำนวนมาก

ภายในงาน นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้รับคำปรึกษาและข้อมูลทุนจากสถาบัน และมหาวิทยาลัยจากทั่วโลก กว่า 24 ประเทศ 250 สถาบัน อาทิ มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย, มหาวิทยาลัยออตตาวา ประเทศแคนาดา, มหาวิทยาลัยหัวเฉียว ประเทศจีน, มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น, มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นฟินแลนด์ ประเทศฟินแลนด์, มหาวิทยาลัยดับลิน ประเทศไอร์แลนด์, สถาบันคิงส์คอลเลจ สหราชอาณาจักร, วิทยาลัยซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา และสถาบันอื่นๆ

งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2022

นอกจากนี้ ยังมีบูธที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอีกมากมาย ทั้งบูธ OCSC สำนักงาน ก.พ. ที่ให้บริการแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ และข้อมูลทุนรัฐบาล, การให้คำปรึกษาและรับสมัครทุนในทุกระดับชั้น ทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก, โซนทดลองทำข้อสอบเข้ารับราชการ หรือข้อสอบทุนรัฐบาลก่อนลงสนามจริง และยังสามารถพูดคุยกับรุ่นพี่นักเรียนทุนรัฐบาลที่แวะเวียนมายังบูธ Alumni ตลอดทั้ง 2 วันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ ต่างรับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

รวมถึงยังมีกิจกรรมบนเวทีที่คึกคักตลอดทั้งงาน ที่มีทั้งสถานทูตและสถาบันจากประเทศต่างๆ รวมทั้งบุคคลที่มีประสบการณ์ในการศึกษาต่อ และใช้ชีวิตในต่างประเทศ มาร่วมแชร์เรื่องราวที่มีประโยชน์ร่วมกัน อาทิ เสวนาหัวข้อ "มนุษย์ 3 ภาษา พาเราไปไกลกว่าที่คิด เกาหลี ญี่ปุ่น จีน" โดย 3 อินฟลูเอนเซอร์ เจ-ศิรส จาก Jaybabyfood บีม-สิษฐารัตน์ จาก Beam Sensei และเพชร-ธนัธพร จาก PetchZ, เสวนาหัวข้อ "ทุน ม.6 เตรียมตัวอย่างไรให้ได้ทุน โดยสำนักงาน ก.พ." บอกเล่าประสบการณ์โดย พีร์ อัศวจินดา นักเรียนทุนเล่าเรียนหลวง สายภาษา ประจำปี พ.ศ. 2558, เสวนาหัวข้อ "Do and don’t เมื่อไกลบ้าน" โดย คะน้า-ผ่องพิสุทธ์ จงอุดมสุข จากเพจฝรั่งอั่งม้อ และโอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างแดน ที่เต็มไปด้วยสาระความรู้และความสนุกสนาน เป็นต้น

งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2022

ดร.ปิยวัฒน์ ศิวรักษ์ เลขาธิการ ก.พ. กล่าวถึงความสำเร็จของงาน OCSC International Education EXPO 2022 นี้ว่า หลังจากที่ไม่ได้จัดงานนี้มาเป็นเวลา 2 ปี ในปีนี้ พบว่า นักเรียนไทยยังคงให้ความสนใจไปเรียนต่อต่างประเทศไม่ลดน้อยลงเลย แม้จะเจอกับสถานการณ์โรคระบาด และแน่นอนว่า ในส่วนของบูธ สำนักงาน ก.พ. ก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างเนืองแน่น นักเรียนและนักศึกษาที่มาสอบถามต่างมีเป้าหมายในการไปเรียนต่อ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราที่จะแนะนำในสิ่งที่น้องๆ สนใจรวมทั้งแนะนำแนวทางในการไปศึกษาต่อในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่สนใจจะรับราชการ เรามีทุนรัฐบาลจำนวนมากที่เปิดรับสมัครอยู่ เพื่อสนับสนุนให้น้องๆ ได้ไปพัฒนาตนเองแล้วกลับมาพัฒนาประเทศไทยของเราต่อไป และในปีนี้ยังได้มีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้แชร์ฟีดแบ็กเกี่ยวกับการจัดงาน ทั้งในส่วนที่ชอบ และอยากให้มีเพิ่มเติม เราก็จะนำไอเดียของน้องๆ เก็บไปวิเคราะห์และพัฒนา ในการจัดงานครั้งต่อไป เพราะนี่คือเสียงจากผู้เข้าร่วมงานจริงๆ

แล้วพบกันอีกครั้ง ในงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2023 ในปีหน้า พ.ศ. 2566 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ : ocscexpo และโทร. 02 690 2682

งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2022