"TikTok" จับมือ "ครูลูกกอล์ฟ" ส่งแคมเปญผ่าน TikTokUni "เรียนเร็ว รู้เลย"

"TikTok" จับมือ "ครูลูกกอล์ฟ" ส่งแคมเปญผ่าน TikTokUni "เรียนเร็ว รู้เลย"

"TikTok" เดินหน้าแคมเปญ #TikTokUni ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จับมือ "ครูลูกกอล์ฟ" ชูคอนเซ็ปต์ "เรียนเร็ว รู้เลย" เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน สำหรับทุกเพศทุกวัย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "TikTok" ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้งานในประเทศไทยทะลุ 40 ล้านราย TikTok ยังกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีบรรดาครีเอเตอร์สร้างสรรค์คอนเทนต์ ให้เกิดเป็นกระแสไวรัลในสังคมวงกว้างอีกด้วย แต่ปัจจุบันเทรนด์การสร้างคอนเทนต์ไม่ได้โดดเด่นแค่ "เอ็นเตอร์เทนเมนต์" เท่านั้น เพราะเรื่องราวการ "เรียนรู้ คู่ความสนุก" หรือ Edutainment ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

เมื่อความรู้คือ รากฐานสำคัญ ทำให้ TikTok ตระหนักในการให้แพลตฟอร์มเป็นสื่อกลางการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง จึงรวมพลัง "ครูลูกกอล์ฟ" คณาธิป สุนทรรักษ์ (TikTok ID : @ploukgolf) มารับบทแคมเปญแอมบาสเดอร์ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับทุกเพศทุกวัย

โดยปีนี้ #TikTokUni มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ "เรียนเร็ว รู้เลย" ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนในยุคปัจจุบัน ที่ต้องแบ่งเวลาให้ความสนใจสิ่งต่างๆ มากมาย ดังนั้น คอนเทนต์ที่ทำให้ผู้คนสามารถเรียนเร็วแล้วรู้เลยผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ง่ายๆ ใช้เวลาเพียง 1 นาที จึงเหมือนเป็นขุมทรัพย์ความรู้ที่ตอบโจทย์คนยุคนี้เป็นอย่างมาก เพราะคอนเทนต์ใน TikTok ย่อเรื่องราวให้สั้น กระชับ เข้าใจง่าย แถมได้ประโยชน์อีกด้วย

"TikTok" จับมือ "ครูลูกกอล์ฟ" ส่งแคมเปญผ่าน TikTokUni "เรียนเร็ว รู้เลย"

สำหรับแคมเปญ #TikTokUni ได้สื่อสารติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2563 มีครู อาจารย์ นักศึกษา กูรู ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ความรู้จากหลากหลายแขนง มาร่วมแชร์ข้อมูล แบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ และสารพัดความรู้มากมาย ที่มาส่งต่อให้กับผู้คนทั่วโลกสามารถนำไปต่อยอด ปฏิบัติได้จริง วัดจากความสำเร็จของยอดการรับชมวิดีโอของ #TikTokUni ทะยานเกินกว่า 1 แสนล้านวิวแล้วบน TikTok

กรณีศึกษาของครีเอเตอร์ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์สั้น กระชับ เข้าใจง่าย ตรงตามคอนเซ็ปต์ "เรียนเร็ว รู้เลย" มีมากมาย เช่น สายทำอาหารและการกิน ที่มีคอนเทนต์โชว์สูตรปรุงอาหารไทยต้นตำรับ คลิปสอนทำอาหารคลีนแบบง่ายๆ แต่น่ากินแบบสุดๆ สาวกคาเฟ่ฮอปปิ้ง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ก็มีสูตรมาแบ่งปันแบบดูแล้วทำตามได้ทันที สายภาษา ที่จะแชร์สารพัดเทคนิค สอนการออกเสียง หรือไวยากรณ์ต่างๆ ผ่าน #เก่งภาษากับ TikTok สายออกกำลังกาย สาย Health ห้ามพลาด เพราะ #TikTokUni รวมกองทัพครีเอเตอร์ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ เทรนเนอร์ และนักกายภาพ ที่พกความรู้มาเพียบ พร้อมให้ข้อมูล ความรู้เรื่องโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน ความดัน พร้อมคำแนะนำการดูแลสุขภาพ ที่จะพาคุณดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอกได้ง่ายๆ Fun fact อีกหนึ่งไฮไลต์คอนเทนต์ของ TikTok ครีเอเตอร์ที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้แบบไม่รู้จบ เช่น การแยกขยะ วิทยาศาสตร์น่ารู้ ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น หากใครต้องการ "เรียนเร็ว รู้เลย" เพียงเข้าไปดูใน #TikTokUni ยังมีคอนเทนต์หลากหลายหมวดให้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง สุขภาพ การเงิน การลงทุน เทคโนโลยี ไอที ศิลปะ การตลาด ธุรกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่พลาดไม่ได้เลยคือ ทุกวันพฤหัสที่สองของทุกเดือน ครูลูกกอล์ฟ จะนำทีมเหล่าครีเอเตอร์มาพูดคุยกันสดๆ Live บน TikTok

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม คลิก #TikTokHomeroom ก็ได้ความรู้แบบเรียนเร็วรู้เลย หรือถ้าเป็นคนมีความรู้ มีประสบการณ์ด้านต่างๆ ก็สามารถมาแบ่งปันเพื่อนๆ เพราะความรู้คือ ขุมทรัพย์ ดังนั้น อย่าลืมเติมและแบ่งปันความรู้อยู่เสมอกับ #TikTokUni ที่จะทำให้เวลาว่างของทุกคนมีคุณค่ามากขึ้น "เรียนเร็ว รู้เลย" กับ TikTok สามารถเข้าไปดูได้ที่ TikTok

"TikTok" จับมือ "ครูลูกกอล์ฟ" ส่งแคมเปญผ่าน TikTokUni "เรียนเร็ว รู้เลย" "TikTok" จับมือ "ครูลูกกอล์ฟ" ส่งแคมเปญผ่าน TikTokUni "เรียนเร็ว รู้เลย"