‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse จับมือเชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต รังสรรค์มื้อพิเศษ เดือนพฤศจิกายนนี้

Blue by Alain Ducasse ร้านมิชลินสตาร์ นำโดย มร. วิลฟริด ฮ็อคเกต ( Mr. Wilfrid Hocquet) เอ็กเซกคิวทีฟเชฟ ต้อนรับการเดินทางมายังกรุงเทพฯ อีกครั้งของเมนเทอร์เชฟ อลัง ดูคาส (Mentor Chef Alain Ducasse)  ในโอกาสเฉลิมฉลองสุดเอ็กคลูซีฟ The 3rd anniversary celebration party ของ  Blue by Alain Ducasse ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน ณ ชั้น M และชั้น1 ไอคอนลักซ์ ไอคอนสยาม โดยภายในงานได้รับเกียรติจากเชฟอลัง ดูคาส ร่วมเฉลิมฉลองพร้อมด้วยทีมงานและแขกผู้มีเกียรติคนสำคัญร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 3 ปี  Blue by Alain Ducasse ได้นำเสนอคอร์สสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง ให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารอันเลิศรส ในมื้อพิเศษ Four-Hand Lunch & Dinner จาก Mentor Chef Alain Ducasse และ Mentee Wilfrid Hocquet ซึ่งได้ร่วมกันรังสรรค์คอร์สอาหารมื้อกลางวันและมื้อค่ำเซ็ท 6 คอร์สในราคา 15,000++ บาท พบกับเมนูซิกเนเจอร์ BRITTANY BLUE LOBSTER เมนูอาหารในตำนานสูตรเฉพาะของ เชฟอลัง ดูคาส และ ALASKAN KING CRAB เสิร์ฟพร้อมกับคาเวียร์ หนึ่งในเมนูชื่อดังของเชฟวิลฟริด พร้อมด้วยอาหารฝรั่งเศสจานพิเศษPigeon Pithiviers ที่ทางร้านนำกลับมาเสิร์ฟอีกครั้ง พร้อมเสิร์ฟในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เพียงวันเดียวเท่านั้น

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า Blue by Alain Ducasse เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการทำตามคำมั่นสัญญาที่ผู้ร่วมลงทุนทั้งสามบริษัทได้ให้ไว้กับประเทศไทย ทั้งไอคอนสยาม สยามพิวรรธน์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ซึ่งมุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย และปรากฏการณ์แรกในมิติต่างๆให้เกิดขึ้นแก่คนไทยและคนทั่วโลก พร้อมยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นหนึ่งในเมืองชั้นนำของโลก จนปัจจุบันเป็นจุดหมายปลายทางที่มอบสุดยอดประสบการณ์ให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือนทุกคน

นางชฎาทิพ กล่าวว่า Blue by Alain Ducasse ได้รับการรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น เปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2019 นอกจากเป็นการนำที่สุดแห่งประสบการณ์อาหารเลิศรสมายังกรุงเทพฯ แล้ว ยังบรรลุเป้าหมายในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยจากการคว้ารางวัลแห่งวงการอาหารระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้กรุงเทพเป็นหนึ่งในเมืองชั้นนำของโลกในฐานะจุดหมายปลายทางการรับประทานอาหารระดับไฟน์ไดนนิ่งที่ไม่เหมือนใครของ Ducasse เช่นเดียวกับใน Monte Carlo ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก โตเกียว และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ของเชฟ อลังดูคาส 

“Blue by Alain Ducasse จะช่วยส่งเสริมภาคส่วนอื่นๆ ในระบบเศรษฐกิจ เช่น โรงแรมระดับไฮเอนด์หลายแห่งในกรุงเทพฯ ที่จะมีตัวเลือกด้านประสบการณ์การรับประทานอาหารระดับไฟน์ไดนนิ่งเพิ่มขึ้นสำหรับแขกที่มาเข้าพัก นอกจากนั้น ภัตตาคารแห่งนี้จะช่วยขับเคลื่อนแม่น้ำเจ้าพระยาบนเวทีระดับนานาชาติ ในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ที่ดึงดูดผู้มาเยือนที่เป็นกลุ่มผู้นำทางความคิดเป็นจำนวนมากขึ้นให้มาชื่นชมความงดงามของแม่น้ำสายสำคัญนี้ ” นางชฎาทิพ กล่าวในที่สุด

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

เชฟอลัง ดูคาส เชฟชื่อดังระดับตำนาน เจ้าของรางวัลการันตีผลงานมากที่สุดคนหนึ่งของโลก และเป็นเมนเทอร์ผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่เชฟระดับมิชลินสตาร์ทั่วโลกมาแล้วมากมาย  กล่าวว่า "Blue by Alain Ducasse เป็นเอกลักษณ์ของมหานครแห่งนี้ ด้วยเมนูอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยที่จะให้แขกทุกท่าน ได้เพลิดเพลินในบรรยากาศที่งดงามพร้อมทัศนียภาพที่น่าประทับใจของแม่น้ำเจ้าพระยาในแบบประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน”

เชฟดูคาส ได้วางใจให้หัวหน้าเชฟ วิลฟริด ฮอคเกต หนึ่งในลูกทีม หรือ Mentee คนสำคัญของเขามากำหนดวิสัยทัศน์สำหรับ Blue และทำให้มันเป็นจริงขึ้นมา ด้วยความเชื่อมั่นใน เชฟวิลฟริด ฮอคเกต ผู้มากด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี กับการดูแลร้านอาหาร สามดาวมิชลิน Le Louis XV ในโรงแรมเดอปารีส มอนติคาร์โล ร้านอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดร้านหนึ่งของโลก ซึ่งจากความสำเร็จตลอดระยะเวลา 3 ที่ผ่านมา ของ Blue by Alain Ducasse เชฟวิลฟริด ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทำหน้าที่หางเสือที่ได้รับมอบหมายได้อย่างเต็มภาคภูมิ

Blue By Alain Ducasse โดดเด่นด้วยบริการที่อบอุ่นเป็นกันเองพร้อมกับไวน์ลิสชั้นนำ ซึ่งได้รับรางวัลมากมายจากหลายสถาบัน โดยในปีแรกของการดำเนินงาน Blue ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ครั้งแรก ในฉบับที่สี่ของ Michelin Guide Bangkok, Chiang Mai, Phuket & Phang-Nga 2021 และอยู่จนกระทั่งถึงปัจจุบัน  นอกจากนี้ การตกแต่งภายในของ Blue ที่โดดเด่นทำให้ Blue ได้รับรางวัลสูงสุดในประเภท Fine Dining ในรายการ 'Best of Year Award' ด้านการตกแต่งภายในยอดเยี่ยมสาขาไฟน์ไดนิ่ง จากนิตยสาร Interior Design ซึ่งเป็นนิตยสารระดับแนวหน้าของวงการสถาปัตยกรรมและการออกแบบของงานออกแบบ

นิตยสารด้านการออกแบบชั้นนำของอุตสาหกรรม รวมถึง 'Le French Design 100' รางวัลอันทรงเกียรติจาก Emmanuel Macron ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส

รางวัลนี้เป็นรางวัลด้านการออกแบบเพียงรางวัลเดียวในฝรั่งเศสที่ให้เกียรติผลงานระดับนานาชาติ

ของนักออกแบบในโครงการออกแบบของพวกเขาทั่วโลก ล่าสุดสำหรับปีนี้ Blue สามารถเข้าไปอยู่ในลิสต์ร้านอาหาร อันดับที่ 25 ใน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย San Pellegrino และ Aqua Panna

การจองโต๊ะและสำรองที่นั่ง

สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ Blue by Alain Ducasse โทร.065-731-2346 หรือทางอีเมลล์ [email protected]

‘อลัง ดูคาส’ บินลัดฟ้าสู่กรุงเทพร่วมฉลอง 3 ปี ของ Blue by Alain Ducasse

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไอคอนสยาม

ณัฐภรณ์ พึ่งศิลป์ (หญิง)                       [email protected]                 โทร. 099 -469-2414

อรวรรณ เถลิงเกียรติกำจร (หนึง)           [email protected]                    โทร. 080-592-4263