“โชคดีที่มี สปส.มอบสุขดูแล” ความปลื้มใจบั้นปลายชีวิตแม้ทุพพลภาพนานกว่า 10 ปี ของลุงสองเมือง จ.ชัยภูมิ

“โชคดีที่มี สปส.มอบสุขดูแล” ความปลื้มใจบั้นปลายชีวิตแม้ทุพพลภาพนานกว่า 10 ปี ของลุงสองเมือง จ.ชัยภูมิ

“โชคดีที่มี สปส.มอบสุขดูแล” ความปลื้มใจบั้นปลายชีวิตแม้ทุพพลภาพนานกว่า 10 ปี ของลุงสองเมือง จ.ชัยภูมิ

แม้ว่าสภาพร่างกายจะเปลี่ยนแปลงไปแต่ชีวิตที่เหลืออยู่ยังคงต้องสู้ต่อ ดังเช่น นายสองเมือง

คณะยอด อายุ 63 ปี ผู้ประกันตน มาตรา 39 จังหวัดชัยภูมิ ที่ต้องประสบกับอาการเจ็บป่วยจากโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานและโรคเส้นเลือดสมองตีบ ทำให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง จนกลายเป็นผู้ทุพพลภาพมาต้องใช้เครื่องช่วยพยุงเดิน ซึ่งในแต่ละปีจะได้รับความช่วยเหลือดูแลจากสำนักงานประกันสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพเดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต และในโอกาสที่สำนักงานประกันสังคมได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ จังหวัดชัยภูมิ นำโดยนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่นายสองเมือง คณะยอด อีกด้วย

เลขาธิการ สปส. กล่าวว่า ภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นการเยี่ยมเยียนและดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพ ภายใต้โครงการ สปส.มอบสุข ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทุพพลภาพ พร้อมทั้งมอบขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

“สปส.มอบสุข เป็นโครงการดี ๆ ที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้ประกันตนทุพพลภาพได้รับการเยียวยา

โดยทางสำนักงานประกันสังคมจะเข้าถึงทุกพื้นที่ เพื่อดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพที่เดือดร้อนอย่างทั่วถึง

และรวดเร็ว”

“โชคดีที่มี สปส.มอบสุขดูแล” ความปลื้มใจบั้นปลายชีวิตแม้ทุพพลภาพนานกว่า 10 ปี ของลุงสองเมือง จ.ชัยภูมิ

ด้านนายสองเมือง คณะยอด ผู้ประกันตนทุพพลภาพมาตรา 39 บอกว่า นับตั้งแต่เจ็บป่วยและ

เป็นผู้ทุพพลภาพ ได้รับการช่วยเหลือและดูแลจากสำนักงานประกันสังคมมาโดยตลอด ตั้งแต่มาเยี่ยมถึงบ้าน และพูดคุยถึงชีวิตความเป็นอยู่ อีกทั้งยังนำข้าวของเครื่องใช้มามอบให้ทุกครั้งที่มาเยี่ยม ซึ่งที่ผ่านมากว่า 10 ปีจนถึงปัจจุบันได้รับขวัญและกำลังใจจากสำนักงานประกันสังคมอย่างสม่ำเสมอ

“รู้สึกดีใจและเหมือนได้รับพลังในการใช้ชีวิตให้อยู่ต่อไปนาน ๆ  ขอขอบคุณสำนักงานประกันสังคมที่ใส่ใจดูแลและมอบสิ่งดี ๆ ทำให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม”

นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมยังได้เดินทางไปเยี่ยมพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพอีก 2 รายในจังหวัดชัยภูมิ คือ นายเปรมศักดิ์ มุ่งสมัคร อายุ 42 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นผู้ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นคอเคลื่อนทับเส้นประสาท ทำให้แขนและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ลุกนั่ง ยืน เดินไม่ได้ และไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพเดือนละ 6,336 บาท ตลอดชีวิต อีกรายคือ นายอภิสิทธิ์ การุณ อายุ 33 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นผู้ทุพพลภาพจากสมองขาดออกซิเจนและหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้แขนและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง เดินเซ สูญเสียความจำ ความรู้สึกและสติปัญญา พูดไม่ชัด โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพเดือนละ 4,749 บาท ตลอดชีวิต

นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่สำนักงานประกันสังคมยังคงยึดมั่นในหน้าที่พร้อมลุยงานเร่งช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ประกันตนทุพพลภาพได้รับการดูแลอย่างจริงจัง ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลก็ตาม เพราะทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

#สปส.มอบสุข

#Website: www.sso.go.th

#Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

#Instagram: sso_1506

#Twitter: @sso_1506

#YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

#Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

#LINE: @SSOTHAI

#TikTok: @SSONEWS1506