อีสท์ วอเตอร์ พร้อมก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ผู้นำในการบริหารจัดการน้ำครบวงจร

การสร้างความมั่นคงของระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นเป้าหมายการดำเนินงานที่สำคัญของ อีสท์ วอเตอร์

การสร้างความมั่นคงของระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นเป้าหมายการดำเนินงานที่สำคัญของ อีสท์ วอเตอร์ หรือ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ซึ่งตลอด 30 ปี ได้ทุ่มเทสร้างการพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการแก่ผู้ประกอบการในเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออก จนส่งผลให้เกิดการเติบโตทางสังคม และเศรษฐกิจ มาอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้วิสัยทัศน์ “ผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี" ของ อีสท์ วอเตอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นได้ชัดเจนถึงการทุ่มเทเพื่อสร้างการพัฒนา จนบรรลุผลสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ตอบสนองความต้องการใช้น้ำด้านอุตสาหกรรม รวมถึงครัวเรือนประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และเพียงพอทั้งในวันนี้ และในอนาคต จากการทุ่มเทระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำที่ก้าวหน้า และทันสมัย

โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา การดำเนินงานของ อีสท์ วอเตอร์ ได้มีการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้ในการบริหารจัดการน้ำอย่างครอบวงจร สามารถสร้างระบบน้ำสู่ความยั่งยืนมาให้บริการแก่ผู้ใช้น้ำ เน้นการใช้น้ำทุกหยดอย่างคุ้มค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา อีสท์ วอเตอร์ ได้มุ่งสร้างความมั่นคงด้านน้ำ รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรน้ำอย่างครบวงจร ทั้งการบริหารจัดการที่ทันสมัย ด้วยการนำ สมาร์ท เทคโนโลยี (SMART TECHNOLOGY) เข้ามาใช้ รวมถึงการพัฒนาด้านท่อส่งน้ำอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แผนการพัฒนาทั้งระยะสั้น ระยะยาว ในด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อให้มีความเพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในอนาคต”

นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อีสท์ วอเตอร์ กล่าวถึงรูปแบบการบริหารจัดการที่เป็นการพลิกโฉมการให้บริการระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก รวมถึงการเป็นส่วนร่วมที่สำคัญของการพัฒนาชุมชน และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนนำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิต คืนความสมบูรณ์ให้กับสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติของจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออก

“ หัวใจสำคัญของการพัฒนานั้น นอกจากจะเน้นการให้บริการด้านน้ำอย่างครบวงจรแล้ว อีสท์ วอเตอร์  ยังคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม และสังคม โดยเริ่มดำเนินการจากจุดเล็ก ๆ ที่สำคัญในการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม คือ เริ่มต้นที่ตัวเอง เริ่มที่บ้านก่อน อย่างเรื่องของการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม อีสท์ วอเตอร์ ได้ให้ความสำคัญกับการใช้น้ำ การอนุรักษ์พลังงานในอาคาร เช่น ด้านน้ำ จะเน้นในเรื่องของการประหยัดน้ำ ใช้น้ำอย่างคุ้มค่า โดยอาคารของเรามีการนำน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้ว กลับมาใช้ใหม่ในบางส่วน และมีการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ ด้วยการติดตั้ง ระบบโซล่าเซลล์บนหลังคา เพื่อประหยัดพลังงานในอาคาร เป็นต้น” นายเชิดชาย กล่าว

จากการดำเนินการที่มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จึงทำให้อีสท์ วอเตอร์ ได้รับคัดเลือกจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้เข้ารับรางวัลเกียรติยศอย่างต่อเนื่อง เช่น อาคารของ อีสท์ วอเตอร์ ได้รับรางวัล“MEA ENERGY AWARDS” ประจำปี 2564 จากการไฟฟ้านครหลวง 

“ ดังนั้น ภายใต้การบริหารจัดการน้ำของ อีสท์ วอเตอร์ จึงขอให้ความมั่นใจว่า ผู้ใช้น้ำจะมีน้ำใช้อย่างพอเพียง อย่างต่อเนื่อง ทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต เราพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ด้วยความมั่นใจในการสร้างความมั่นคงทางด้านทรัพยากรน้ำของประเทศ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืนต่อเนื่อง ตลอดไป”นายเชิดชาย กล่าวทิ้งท้าย