“วีบียอนด์” ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ Tech Company โชว์กำไรครึ่งปีแรก 2565 โตทะลุ 198%

“วีบียอนด์” ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ Tech Company โชว์กำไรครึ่งปีแรก 2565 โตทะลุ 198%

“วีบียอนด์” เปิดกลยุทธ์ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ Tech Company เดินหน้าเจรจาร่วมทุนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในสิงคโปร์ พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ทั้งซื้อ-ขายอสังหาฯ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ พร้อมโชว์กำไรครึ่งปีแรก 2565 โตทะลุ 198%

วรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด เผยว่า “วีบียอนด์” กำลังทรานฟอร์มขยายธุรกิจไปสู่ Tech Company โดยมีนักลงทุนรายใหญ่ให้การสนับสนุนเข้าลงทุนในบริษัท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน กลยุทธ์ และต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีแขนงต่างๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเจรจากับบริษัท Tech ชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ เพื่อหาความร่วมมือระหว่างประเทศ พัฒนาแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยี ที่เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Property tech) ทั้งการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ และอื่นๆ อีกมากมาย และคาดว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างแน่นอน ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจอสังหาฯ ที่มีอยู่เดิม โดยมีผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 198.06% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564 สืบเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ Real estate broker และ Construction broker ที่มีศักยภาพทำให้อัตราการทำกำไรสูงขึ้น ในไตรมาส 2/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 41.44% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564 โดยในที่ประชุมบอร์ดบริหาร นำโดย “นายชเยนทร์ คำนวณ” ประธานกรรมการ ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้ บริษัท หลักทรัพย์พาย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อการออกและเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก 

CEO วีบียอนด์ เผยต่ออีกว่า โครงสร้างธุรกิจของบริษัทได้แตกไลน์มากขึ้นจากเดิม ซึ่งปลายปีนี้จะมีการเปิดตลาดใหม่ ภายใต้ชื่อ “บริษัท บ้านอินโนเวชั่น จำกัด” โดยเป็นการนำบ้านมือสองมารีโนเวทและปรับปรุงด้วยคอนเซ็ปต์ “Smart home” พร้อมใส่นวัตกรรมการประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการนำเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ ที่จำเป็นใส่เข้าไป และจะมีราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ นอกจากนี้ “วีบียอนด์” ยังมีแผนลงทุนร่วมในกลุ่มธุรกิจ Startup ต่างๆ ที่มี Potential สูง รวมทั้ง Mega Project เด็ดๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อรองรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจในโลกยุคใหม่ และคาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจทางเทคโนโลยีมากขึ้น พร้อมทั้งตั้งเป้าสร้าง Market share จากตลาดบ้านมือ 1 ให้ได้ 5% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 9 แสนล้านบาท คิดเป็นยอดขายให้ได้ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ “วีบียอนด์” จะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์ม AI อัจฉริยะ Property mall ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 7 กันยายนนี้ ณ C asean Rama IV ฝากติดตามแพลตฟอร์มของคนไทย ที่จะช่วยเชื่อมต่อโลกใหม่แห่งการซื้อขายอสังหาฯ ไว้ด้วยครับ