"แอ๊บบอต" เปิดตัว "เอนชัวร์ โกลด์" มีสารอาหาร HMB เจาะกลุ่มผู้สูงวัย

"แอ๊บบอต" เปิดตัว "เอนชัวร์ โกลด์"  มีสารอาหาร HMB เจาะกลุ่มผู้สูงวัย

"แอ๊บบอต" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "เอนชัวร์ โกลด์" มีสารอาหาร HMB ที่เหมาะแก่ผู้สูงวัย

ในปี 2565 ประเทศไทยจะมีประชากรที่มีอายุเกิน 60 ปี ประมาณ 20% ขณะที่ภายในปี 2576 ตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นถึง 28% ของประชากรทั้งประเทศ ขณะที่คนไทยมีอายุยืนยาวมากกว่าในอดีต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนกลุ่มนี้จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หรือกระฉับกระเฉงคล่องตัว

จากการวิจัยพบว่า ผู้สูงวัย ราว 1 ใน 3 คนที่มีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (Sarcopenia) ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่นี้ จึงอัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่สำคัญ มีส่วนช่วยเสริมสุขภาพให้กับกลุ่มผู้สูงวัยโดยเฉพาะ แน่นอนว่าคนเราหยุดเวลาไม่ได้ แต่อย่าให้อายุมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตอย่างอิสระ และมีความสุขในทุกวัน

"แอ๊บบอต" เปิดตัว "เอนชัวร์ โกลด์"  มีสารอาหาร HMB เจาะกลุ่มผู้สูงวัย

  • ร่างกายที่พร้อมมาจากสุขภาพที่ดี 

กล้ามเนื้อที่แข็งแรง จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องคงไว้ซึ่งพละกำลังและศักยภาพในการประกอบกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ช่วยเติมเต็มชีวิตให้มีความหมาย ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ทันตระหนักว่า เมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงอายุ 40 ปี เราสามารถสูญเสียกล้ามเนื้อไปตามธรรมชาติได้มากถึง 8% ทุกระยะ10 ปี และภายหลังอายุ 70 ปีแล้ว อัตราการสูญเสียนี้จะเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า เมื่อทราบถึงสัญญาณการสูญเสียกล้ามเนื้อ เช่น พละกำลังที่ถดถอย น้ำหนักที่ลดลงโดยไม่ได้ตั้งใจ หรืออาการเหนื่อยง่าย กลุ่ม ผู้สูงวัย สามารถหาวิธีในการดูแลรักษาสุขภาพกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยให้พวกเขายังสามารถใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงได้เต็มที่

ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล อายุรแพทย์หน่วยโภชนศาสตร์คลินิก ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ผู้ใหญ่ส่วนมากไม่ทันสังเกตสัญญาณการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตั้งแต่แรกเริ่ม การที่มวลกล้ามเนื้อลดลง เป็นกลไกตามธรรมชาติเมื่ออายุมากขึ้น แม้ว่าการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อสามารถส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหว พละกำลัง ระบบภูมิคุ้มกัน และยังเป็นภาวะที่สามารถเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เราสามารถรักษาสุขภาพและความแข็งแรงของมวลกล้ามเนื้อได้ด้วยการผสมผสานโภชนาการที่เหมาะสมและการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง

จากงานวิจัยที่ศึกษาผลของการเสริมโภชนาการแก่ ผู้สูงวัย ในชุมชนประเทศสิงคโปร์ หรือ SHIELD Study โดย แอ๊บบอต ร่วมกับโรงพยาบาลชางงี เจเนอรัล  (Changi General Hospital) และซิงเฮลท์โพลีคลินิก (Singhealth Polyclinic) พบว่า กลุ่มผู้สูงวัยที่ได้รับการปรึกษาด้านโภชนาการสำหรับเฉพาะบุคคล และรับประทานอาหารสูตรครบถ้วนที่มีส่วนประกอบของ HMB มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะขาดสารอาหารและยังช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทางกายภาพและสุขภาพโดยรวมอีกด้วย

  • HMB สารอาหารเฉพาะเอนชัวร์ โกลด์ 

เอนชัวร์ โกลด์ สูตรใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนชนิดผงแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่มีส่วนผสมของ HMB (เอชเอ็มบี หรือ เบต้า ไฮดรอกซี เบต้า เมทิลบิวไทเรต) และยังมีสารอาหารอย่างโปรตีนคุณภาพดี 3 ชนิด มีส่วนประกอบของวิตามิน และแร่ธาตุอื่นๆ อีก 34 ชนิด รวมถึงแคลเซียม และวิตามินดี 

สารอาหารสำคัญที่พบในเอนชัวร์ โกลด์ อย่าง HMB เป็นสารอาหารสำคัญ ที่พบได้ในกล้ามเนื้อ และเป็นสารอาหารที่พบได้ตามธรรมชาติจากอาหารต่างๆ หากแต่พบได้ในปริมาณน้อยมาก จึงยากที่จะได้รับอย่างเพียงพอจากการรับประทานเพียงอย่างเดียว

"แอ๊บบอต" เปิดตัว "เอนชัวร์ โกลด์"  มีสารอาหาร HMB เจาะกลุ่มผู้สูงวัย

ทันตแพทย์หญิง ดร.อรุณี ลายธีระพงศ์ ผู้อำนวยการการแพทย์ด้านโภชนาการของแอ๊บบอต ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาวและพม่า กล่าวว่า แอ๊บบอต มุ่งมั่นค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับ HMB มาอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 15 ปี เพื่อให้เข้าใจได้มากขึ้นว่าสารอาหารนี้ จะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรงได้อย่างไร โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เอนชัวร์ โกลด์ ที่มีส่วนผสมของ HMB ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้สูงวัย สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์โภชนาการที่มีสารอาหารที่มีส่วนช่วยส่งเสริมสุขภาพ

นายสุริยะ เมน่อน ผู้จัดการทั่วไป ของบริษัท แอ๊บบอต ประเทศไทย กล่าวว่า โภชนาการเป็นพื้นฐานที่ทำให้คนเรามีชีวิตที่ดี และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำให้เกิดผลดีต่อสุขภาพองค์รวม เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้นำเอนชัวร์ โกลด์ สูตรใหม่ที่มี HMB มาเป็นเสมือนของขวัญให้แก่คนไทย เพื่อใช้ชีวิต และทำกิจกรรมต่างๆ ที่อยากทำอย่างมีความสุขได้ในทุกๆ วัน

"แอ๊บบอต" เปิดตัว "เอนชัวร์ โกลด์"  มีสารอาหาร HMB เจาะกลุ่มผู้สูงวัย

นายสหรัถ สังขปรีชา นักแสดง นักร้อง และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแอ๊บบอต กล่าวว่า ส่วนตัวได้ทำตามความฝัน มีพลังทำในสิ่งที่รัก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่อยากเป็นศิลปิน และเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำสิ่งนี้ไปได้อีกนาน โดยจุดเริ่มต้นมาจากตัวเองที่ใส่ใจดูแลตัวเอง ตั้งแต่เรื่องโภชนาการที่เหมาะสม การออกกำลังกายทุกวัน และทัศนคติเชิงบวก ช่วยให้ยังคงมีสุขภาพแข็งแรง และมีกำลังวังชาดีขึ้น สามารถทำกิจกรรมที่รักต่อไปได้ 

ด้วยการศึกษาค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 45 ปี และรองรับด้วยผลงานวิจัยกว่า 30 ชิ้นงาน แสดงให้เห็นว่า เอนชัวร์ จาก แอ๊บบอต มีส่วนช่วยสร้างเสริมสุขภาพคนไทย ในด้านพละกำลังและด้านโภชนาการเพื่อช่วยให้สามารถใช้ชีวิตที่รักได้ สำหรับ เอนชัวร์ โกลด์ มีให้เลือกถึง 5 รสชาติ ได้แก่ กลิ่นวานิลลา กลิ่นธัญพืช กลิ่นสตรอว์เบอร์รี รสช็อกโกแลต และใหม่ล่าสุด กลิ่นกาแฟ มีจำหน่ายที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศและทางออนไลน์