ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand

ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand

ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand เทรนด์ทำงานคู่ท่องเที่ยวได้ทุกที่ กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พลิกโฉมการท่องเที่ยว ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ในยุควิถีใหม่ ผ่านโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางรูปแบบ Working & Outing from Somewhere โดยมีหัวใจสำคัญ ในการสื่อสาร คือ Workation Thailand เปิดโอกาสให้บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นสถานที่ที่ทำงาน จัดกิจกรรม ประชุม พบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะกลายเป็นโอกาสใหม่ของภาคธุรกิจโรงแรมที่พักในการพัฒนาและยกระดับการให้บริหารเพื่อให้สามารถรองรับรูปแบบการทำงานที่เป็นอิสระของนักท่องเที่ยวที่จะสามารถเลือกสถานที่ทำงานได้ตามความต้องการ

ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand

เปิดประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ และเติมเต็มความสุขจากการเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกัน ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ แห่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ททท. ได้บูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดทำเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับการออกเดินทางและทำงานได้อย่างอิสระ ผ่านบนเว็บไซต์ Workation Thailand และแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

1. Resort & Hotel Special Deal วันธรรมดา ซึ่ง ททท. ได้รวบรวมโปรโมชั่นเด็ด ราคาพิเศษของโรงแรม ห้องพักโรงแรม ที่จัดประชุม อาทิ โรงแรมในเครือเซ็นทารา โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ และโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ที่จัดโปรโมชั่นราคาห้องพักร่วมกับห้องจัดประชุม ค่าอาหารและค่าจัดเลี้ยง ราคาพิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน

ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand

2. CSR Outing / เที่ยวตามธีม อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยวเรื่องความอร่อยของอาหารไทยโบราณ ณ ชุมชนบ้านแหลม จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ริมน้ำท่าจีน ตลอดสองฝั่งลำน้ำเรียงรายไปด้วยบ้านทรงไทยโบราณ และวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน ภาพวิถีชีวิตดั้งเดิมเมื่อเกือบร้อยปีที่ยังมีให้ได้สัมผัส หรือแม้แต่การทำกิจกรรม ณ ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เป็นจุดศูนย์รวมของผู้คนจาก 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

3. Gastronomy / Luxury เป็นการรวบรวมร้านอาหารเด็ด ร้านอาหารดัง และร้านอาหารที่ห้ามพลาด เพื่อเป็นการหลีกหนีความจำเจจากการรับประทานอาหาร ด้วยการสร้างสีสรรค์และประสบการณ์ใหม่ จากการบริการของ Tree-Top Sky Dining and Bar โรงแรมอนันตรา เกาะสมุย ห้องอาหาร Essence โรงแรมอวานีพลัส สมุย เป็นต้น

ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand

4. Special Deal ท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ อาทิ บ้านพักรับรอง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มีความสวยงามวิวทิวทัศน์ของเขื่อนที่มองจากบ้านพักรับรองของ กฟผ. แล้วจะเกิดความผ่อนคลาย อาทิ บ้านพักรับรอง เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก / เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์/ เขื่อนวชิราลงกรณ หรือแม้แต่เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี และเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่างก็มีความสวยงามและความสงบที่น่าประทับใจ และอีกหนึ่งกิจกรรม Highlight ที่จะสร้างสีสันและความสนุกสนานให้แก่ผู้ที่เดินทางตาม แคมเปญ Workation Paradise Throughout Thailand คือกิจกรรม The Best Workation Place ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปท่องเที่ยวพร้อมทำงานในรูปแบบ Workation ในสถานที่ต่างๆ ภายในประเทศไทย พร้อมถ่ายภาพหรือวิดีโอ โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย และติด Hashtag #WorkationThailand #WorkationParadise เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสำหรับไปท่องเที่ยว Workation มูลค่ารวม 1,000,000 บาท โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 เมษายน 2565 และจะประกาศผลในวันที่ 27 เมษายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ของโครงการ

ททท. ปลุกกระแส Workation Paradise Throughout Thailand

สำหรับนักท่องเที่ยวผู้สนใจแพ็กเกจ หรือสถานประกอบการที่สนใจนำเสนอแพ็กเกจกับโครงการ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Workation Thailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @workationthailand