Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

คอมบูชา (Kombucha) เป็นชาที่ได้รับความนิยมมากในปัจุบัน เพราะมีสรรพคุณหลากหลายช่วยบำรุงร่างกาย และมีประวัติศาสตร์การใช้ชาหมักในการบำรุงร่างกายมายาวนานกว่า 2,000 ปี ด้วยความเชื่อนี้จึงได้รับขนานนามว่า “ชาแห่งความเป็นอมตะ”

หลายคนอาจจะคิดว่า คอมบูชา มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ความจริงแล้วคอมบูชามีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนในสมัยของราชวงศ์ฉิน เมื่อ 220 ปี ก่อนคริสตกาล หรือประมาณ 2,000 ปีที่แล้ว คอมบูชาเป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้ถวายให้กับ จิ๋นซี ฮ่องเต้ และมีการเล่าขานถึงสรรพคุณหลายหลายเอาไว้ในตำรายาจีนแผนโบราณที่มีอายุมากกว่า 5,000ปี

Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

ถึงแม้ต้นกำเนิดจะมาจากประเทศจีน แต่คอมบูชากลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ตามประวัติศาสตร์บอกไว้ว่า มีหมอชาวญี่ปุ่นได้นำคอมบูชา มาถวายการรักษาอาการเกี่ยวกับปัญหาระบบย่อยอาหารของพระจักพรรดิ์อิงเงียว จักรพรรดิ์องค์ที่ 19 ของประเทศญี่ปุ่น และหลังจากโลกเข้าสู่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 คอมบูชาก็ค่อยๆ ถูกลืมเลือนไป จนกระทั่งมีนักวิทยาศาสตร์ในประเทศ​​สวิตเซอร์แลนด์ได้นำคอมบูชามาทำการศึกษาใหม่อีกครั้ง ถึงประโยชน์ที่มีต่อร่างกาย จนกระทั่งในช่วงปี ค.ศ.1990 คอมบูชา ก็ได้เป็นที่รู้จักอีกครั้งในฐานะ “เครื่องดื่มมหัศจรรย์” และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลายประเทศโซนยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย

Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

“คอมบูชา ไม่ได้ทำมาจากสาหร่าย” มีคนไม่น้อยเข้าใจผิดเกี่ยวกับคอมบูชาว่าทำมาจากสาหร่ายคอมบุ ที่นิยมนำมาใส่ในซุปต่างๆ ของญี่ปุ่น ซึ่งความจริงแล้วคอมบูชา หรือเรียกอีกชื่อว่าชาหมัก เกิดจากการนำชาดำ หรือชาเขียว มาหมักกับน้ำตาล จุลินทรีย์ และยีส ในโหล หรือขวดแก้ว วางในที่ร่ม ประมาณ 7 – 21 วันก็สามารถนำมาดื่มได้ ตัวคอมบูชาจะมีรสหวานอมเปรี้ยว มีความซ่า และมีกลิ่นคล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีฤทธิ์เป็นกรดโดมมีส่วนผสมหลักเป็นกรดน้ำส้ม มีวิตามินบี และมีสารอาหารอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย 

Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

ประโยชน์จากการดื่มคอมบูชา

  1. ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย เพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ได้มาก และช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น มีกรดแล็กติก ช่วยในการย่อยอาหาร และกรดอะมิโน และกรดนิวคลีอิก ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย
  2. ช่วยเสริมสร้างการทำงานให้กับตับ ช่วยให้สามารถขับสารพิษ และสารก่อมะเร็งได้ดี
  3. มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าชาที่ไม่ผ่านการหมัก ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง
  4. มีกรดอะซิติก หรือกรดน้ำส้มเป็นองค์ประกอบหลักที่มีฤทธิ์กำจัดแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ข้อแนะนำสำหรับการดื่มคอมบูชา

  1. ควรดื่มก่อนหรือหลังอาหารประมาณ 30 นาที โดยแบ่งดื่มครั้งละ 100 – 150 มิลลิลิตร วันละ 2 – 3 เวลา ช่วงเช้า และบ่าย หรือช่วงเย็น
  2. สำหรับใครที่ทานคีโตอยู่ก็สามารถทานได้ เพราะเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติที่มีปริมาณต่ำ และไม่มีไขมัน
  3. ไม่แนะนำให้ดื่มสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ และเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 4 ปี

หากใครกำลังสนใจอยากดื่ม คอมบูชา เพื่อบำรุงสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเครื่องดื่มจากแหล่งผลิตที่ไว้ใจได้ มีใบรับรองการผลิตที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย เพราะขั้นตอนการหมักมีความสำคัญเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดมาเป็นอันดับแรก หากกระบวนการหมักปนเปื้อน ภาชนะบรรจุไม่สะอาดมากพอ หรือไม่เหมาะสม อาจเป็นการเพาะและสะสมเชื้อโรค ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อระบบย่อยอาหาร เช่น ปวดท้อง ท้องเสีย เกิดการติดเชื้อในทางเดินอาหาร หรือก่อให้เกิดอาการแพ้ จากประโยชน์ที่ได้รับอาจจะกลายเป็นส่งผลเสียต่อร่างกายแทน

MADI KOMBUCHA

น้ำชาขาวสกัดผสมเห็ดหลินจือ ชนิดเข้มข้น 5 เท่า เป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายและบำรุงสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น มีส่วนประกอบ ของ ใบชาอัสสัม, เห็ดหลินจือ, น้ำผึ้ง, แอปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้า ​​ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานสากล (GMP,HACCP,ISO22000:2005,HALAL) โดยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผสานกับความเชี่ยวชาญจากภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมายาวนาน รับรองคุณภาพโดยทีมงานที่มีความรู้ และผลงานด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับสากล สกัดโมเลกุลให้เล็กลง 5 เท่าจากโมเลกุลปกติ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้รวดเร็วและดีกว่าชาหมักที่มีอยู่ทั่วไป

Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

โปรโมชั่นพิเศษ! ซื้อ 1 กล่อง (บรรจุกล่องละ 2 ขวด) ราคา 699.- (ปกติราคา 1,200.-) สั่งซื้อสินค้า คลิก