Bitkub World Tech บุกอีสาน “ปั้น” อาชีวะ สู่ Digital Transformation

Bitkub World Tech บุกอีสาน “ปั้น” อาชีวะ สู่ Digital Transformation

Bitkub World Tech บุกอีสาน จัดโครงการ "ปั้น" อาชีวะ สู่ Digital Transformation เพื่อพัฒนาทักษะที่ตรงความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีและมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

ที่ผ่านมา Bitkub World Tech และสถาบัน Finn School of Business and Tourism ซึ่งนำโดย วิชัย ทองแตง นักลงทุนชั้นนำเมืองไทย และ สุกฤษฎิ์ พุทธวิริยะ กรรมการบริหาร บริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด ได้จัดโครงการ “ปั้น” อาชีวะ สู่ Digital Transformation ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีและมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวต้อนรับ และกล่าวเพิ่มเติมว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีถือเป็นสถานศึกษาชั้นนำที่มีการปรับตัวพัฒนาหลักสูตรที่ทันสมัย โดยได้ประสานเครือข่ายสถานประกอบการและหน่วยงานระดับชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อที่จะมาร่วมพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาให้ตอบสนองความต้องการของพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและพื้นที่อีสานตอนบน ซึ่งกำลังมีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ทางจังหวัดได้มียุทธศาสตร์ แผนงานและโครงการที่สำคัญที่จะเป็นฐานการผลิต การลงทุนและการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบให้เชื่อมโยงไปยังกลุ่มประเทศอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง และขอชื่นชมผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีและวิชัย ทองแตง ที่ได้ร่วมกันนำสิ่งดีๆ มาดำเนินการโครงการฯ ในวันนี้ถือว่าเป็นการเตรียมกำลังคนเพื่อที่จะมารองรับการพัฒนาดังกล่าว

ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี กล่าวความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของ โครงการฯ ตามที่วิทยาลัยฯ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวตรีนุช เทียนทอง โดยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.สุเทพ แก่งสันเที้ยะ ได้ส่งเสริม สนับสนุนให้ตระหนักถึงการปรับตัว จากสถานการณ์โลกปัจจุบันที่มีพลวัตน์การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลถือเป็นเงื่อนไขสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการประกอบอาชีพต่างๆ ซึ่งโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุน จากวิชัย ทองแตง ซึ่งได้ประสานให้บริษัท Bitkub World Tech และสถาบัน Finn School for Business and Tourism มาร่วมพัฒนาหลักสูตรและจัดการสอนหลักสูตรระยะสั้น ด้าน Digital Transformation เป็นสำคัญ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจ ได้เข้าใจและพัฒนาตนเองให้ตอบสนองความต้องการของโลกอาชีพแห่งอนาคต และได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรอาชีวะอินเตอร์ สาขาวิชาการโรงแรม เพื่อป้อนตลาดอาชีพ Butler และสาขาอื่นๆ อีกเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

นายวิชัย ทองแตง นักธุรกิจและนักลงทุนระดับประเทศ ประธานกรรมการ บริษัท Bitkub World Tech จำกัด บรรยายพิเศษ ประเด็นสำคัญ คือ ตนเองเป็นคนบ้านนอก เป็นคนธรรมดา ได้พัฒนาตนเอง พัฒนางาน โดยใช้การประสานเครือข่าย มีความความกตัญญู เคารพผู้ใหญ่ ความสำเร็จ ไม่ได้อยู่ที่การพูด แต่อยู่ที่การเริ่มต้น แล้วลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ ด้วยสติ ปัญญา ความเพียรพยายาม มุ่งมั่น ไม่ท้อแท้ และหมั่นศึกษา ตรวจสอบจุดบกพร่อง จุดอ่อน จุดแข็ง และหาโอกาสในการทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ ใช้การตัดสินใจจาก Logic โดยโลกปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงแรงและเร็วมาก ทุกคนต้องเรียนรู้และพัฒนาตนเองให้ทัน และต้องสร้างโอกาสจากโลกยุคดิจิทัล

 

หลังจากนั้น เป็นการบรรยายโดยวิทยากรที่สำคัญ ประกอบด้วย สุกฤษฎิ์ พุทธวิริยะ กรรมการบริหาร บริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด บรรยายพิเศษ หัวข้อ “โอกาสทางธุรกิจในโลก Metaverse” ทั้งนี้ สุกฤษฎิ์พุทธวิริยะ ได้กล่าวเสริมว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญให้กับการศึกษาไทย โดยการนำ digital transformation มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน เนื่องจากในอนาคตอันใกล้นี้เทคโนโลยีจะเข้ามามีส่วนสำคัญยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเว็บ 3.0 มาใช้ อาทิเช่น IoT AL VR AR Metaverse เป็นต้น และวัตถุประสงค์หลักของเราคือ การสร้างโอกาสให้กับทุกคนในประเทศ โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาทักษะของคนไทยให้รองรับกับเทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคต

Bitkub World Tech บุกอีสาน “ปั้น” อาชีวะ สู่ Digital Transformation

ดร.ปริญญ์ ศุกรีเขตร ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและผู้ก่อตั้งสถาบัน Finn School of Business and Tourism และผู้เชี่ยวชาญ Blockchain, Cryptocurrency, NFT และ Metaverse จาก Blockchain Council ประเทศสหรัฐอเมริกา

ปิติภูมิ รักษ์ชูชีพ Senior Academy Business Development บริษัท Bitkub Academy และผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin and Cryptocurrencies และ Blockchain Technology จาก Berkeley X, มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมบรรยายพิเศษ หัวข้อ “วิถีชีวิตใหม่ในโลกเสมือน (Metaverse)”

Bitkub World Tech มีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อโปรเจกต์ไปในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นสะพานที่แข็งแรงเชื่อมให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโอกาสในการพัฒนาทักษะที่ตรงความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง โดยจะเป็นการเรียนที่จับคู่กับความต้องการของธุรกิจ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถจบออกมามีตำแหน่งงานรองรับ ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ตามวิสัยทัศน์และพันธกิจที่ว่า "สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สู่โลกอนาคต”