เปิดโลกใหม่แห่งการรับชำระเงินทางธุรกิจผ่านบัตรเครดิตเสมือน (virtual credit cards)

เปิดโลกใหม่แห่งการรับชำระเงินทางธุรกิจผ่านบัตรเครดิตเสมือน (virtual credit cards)

เปิดโลกใหม่แห่งการรับชำระเงินทางธุรกิจผ่านบัตรเครดิตเสมือน (virtual credit cards)

การชำระเงินอาจเป็นปัญหาที่ท้าท้ายอย่างหนึ่งสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตัวอย่างคือ รายรับรายจ่ายต้องได้รับการจัดการอย่างรอบคอบจากทีมการเงินที่มีงานล้นมืออยู่แล้ว ตลอดจนการวางบิลและการเรียกเก็บเงินที่อาจล่าช้าจากกระบวนการที่ซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการอนุมัติงบประมาณไปจนถึงการชำระเงินปลายทาง สิ่งที่กล่าวในข้างต้นนั้นอาจเป็นรูปแบบมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจ แต่ก็อาจลดทอนประสิทธิภาพและการตัดสินใจในการทำธุรกิจได้เช่นกัน

ปัจจุบันเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ คำถามที่ตามมาก็คือแล้วอะไรคือตัวชะลอการชำระเงินระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ให้ไม่ได้รับประโยชน์จากความสะดวกสบาย ความยืดหยุ่น และความปลอดภัย เหมือนกับที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่สามารถชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างทั่วถึงกันแล้ว 

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเศรษฐกิจดิจิทัล และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจขนาดเล็กไม่ได้ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง วีซ่าได้พัฒนา บัตรเสมือน หรือ Visa Virtual Card ขึ้นเพื่อช่วยบริหารจัดการเงินสดและการชำระเงินเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วขึ้นสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

การชำระเงินที่คุ้มค่าและรวดเร็ว ของบัตรเสมือน (Virtual Card)

บัตรเสมือน (Virtual Card) ทำหน้าที่เหมือนบัตรพลาสติกในกระเป๋าสตางค์ทุกประการ แทนที่จะต้องควักบัตรพลาสติกจากกระเป๋าเพื่อจ่ายเงินที่แคชเชียร์ เจ้าบัตรเสมือนนี้จะทำหน้าที่ในการออกหมายเลขบัตรแบบสุ่มสำหรับบัตรเครดิตขึ้นเพื่อให้สามารถใช้ได้ตามมูลค่าและเวลาที่กำหนด

บัตรเสมือนของวีซ่า สามารถออกบัตรได้อย่างรวดเร็วและตามมูลค่าที่ต้องการ หมายความว่าการชำระเงินไม่จำเป็นต้องเป็นแบบรวมไว้ที่ศูนย์กลางอีกต่อไป และพนักงานสามารถชำระเงินได้อย่างอิสระมากขึ้นในขณะที่บริษัทยังสามารถควบคุมรายรับรายจ่ายได้อย่างสมบูรณ์

บัตรเสมือน สามารถลดต้นทุนให้กับเหล่าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะไม่จำเป็นต้องออกบัตรพลาสติก และสามารถยื่นขอได้ตามจำนวนที่ต้องการ โดยพนักงานของบริษัทไม่จำเป็นต้องรอรับบัตรพลาสติกเพื่อจะนำไปใช้งาน

ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ที่หลายคนยังทำงานจากบ้าน บัตรเสมือนของวีซ่า จะช่วยให้พนักงานสามารถทำงานและชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของบริษัทได้อย่างราบรื่นตามเวลาที่เขาต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินตามคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับงาน ค่าสมัครและต่ออายุบริการออนไลน์ การจองตั๋วเดินทางออนไลน์ ค่าใช้จ่ายเฉพาะกิจต่าง ๆ การชำระเงินแบบขายส่งให้กับร้านค้า หรือแม้แต่การซื้อสินค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็ทำได้

การปรับตัว คือความสำเร็จในอนาคต

บัตรเสมือนนั้นเอื้อประโยชน์ทั้งแก่พนักงานและภาคธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงาน ความสะดวก และความปลอดภัยในการชำระเงินระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ พนักงานมีโซลูชันใหม่ที่ช่วยลดความยุ่งยากจากค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ที่ต้องไปชี้แจงและขอรับค่าใช้จ่ายคืนจากทีมการเงินในภายหลัง

และต้องขอบคุณการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล ที่ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถเห็นรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ชัดเจนในทุกบาทที่ใช้ไป พร้อมยังสามารถติดตามกระแสเงินสดย้อนหลังได้ การใช้บัตรเสมือนของวีซ่า หมายถึงบริษัทสามารถเรียกดูข้อมูลยอดใช้จ่ายย้อนหลังได้อย่างแม่นยำผ่านพอร์ทัลควบคุมออนไลน์โดยเฉพาะ ตลอดจนธุรกรรมที่เกิดขึ้นในรายการบัญชีบัตรเครดิตของบริษัท

เมื่อบัตรเสมือนนี้ได้รวมเข้ากับระบบบัญชีของบริษัทแล้ว ทุกค่าใช้จ่ายที่ได้รับการอนุมัติจะถูกป้อนเข้าสู่ระบบโดยตรงเพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละรายการที่เกิดขึ้นนั้นถูกต้อง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถควบคุมสภาพการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พื้นฐานในอุตสาหกรรมการชำระเงินกำลังเปลี่ยนไป ลูกค้าในปัจจุบันต่างเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เอื้อต่อความสะดวกและในที่ที่พวกเขาต้องการ ตลอดจนต้องสามารถบริหารการเคลื่อนไหวเงินของพวกเขาได้ บัตรเสมือนของวีซ่าเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการชำระเงินตามค่าธรรมเนียมแบบเดิม ทั้งยังง่ายและสะดวกต่อเจ้าของบัตร ลดการโจรกรรม และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ บัตรเสมือนของวีซ่า เสมือนหนึ่งในกระบวนการช่วยให้บริษัทต่างๆ ทำให้โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องสร้างบัตรพลาสติกอีกต่อไป

สำหรับธุรกิจที่สนใจโซลูชันการชำระเงินต่าง ๆ ของวีซ่า สามารถติดต่อธนาคารพันธมิตรของท่านเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือ เข้าศึกษาด้วยตนเองผ่านเว็ปไซต์ของวีซ่า เพื่อทำความรู้จักและเข้าใจมากขึ้นว่าการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลจะสามารถช่วยยกระดับธุรกิจของคุณในปีใหม่ที่กำลังใกล้เข้ามา