GuildFi ประกาศระดมทุน 200 ล้านบาท จาก DeFiance Capital และ Hashed เพื่อเชื่อมต่อเกม NFT ในโลก metaverse

GuildFi ประกาศระดมทุน 200 ล้านบาท จาก DeFiance Capital และ Hashed เพื่อเชื่อมต่อเกม NFT ในโลก metaverse

GuildFi ประกาศระดมทุน 200 ล้านบาท จาก DeFiance Capital และ Hashed เพื่อเชื่อมต่อเกม NFT ในโลก metaverse

11 พฤศจิกายน 2564 GuildFi (กิลด์ฟาย) ประกาศเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Seed มูลค่า 200 ล้านบาท (6 ล้านเหรียญสหรัฐ) นำโดย DeFiance Capital และ Hashed โดยมีส่วนร่วมจาก Pantera Capital, Coinbase Ventures, Alameda Research, Animoca Brands, Dapper Labs, Play Ventures, SkyVision Capital, Coin98 Ventures และนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอื่นๆ โดยจะใช้เงินทุนนี้ในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมต่อเกม NFT ที่สร้างขึ้นบนระบบบล็อกเชน (Web3) มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้เล่นเกมในโลก metaverse 


 

ในปัจจุบันเกม NFT มีความแพร่หลายเเละมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นและผู้ที่ชื่นชอบเกมยังไม่สามารถค้นหาเกมได้อย่างง่ายดาย ผู้เล่นเผชิญกับค่าใช้จ่ายสูงในการเริ่มเล่น โดยเฉพาะเกมประเภท play-to-earn ที่ผู้เล่นต้องซื้อ NFT เพื่อเล่นเกม รวมทั้งเงินทุนสำหรับซื้อ NFT ทำให้เกิดระบบที่เรียกว่า Scholarship

อย่างไรก็ตาม การเข้าถึงเงินทุนนี้ยังทำได้ยาก นอกจากนี้ ประวัติการเล่นเกมของผู้เล่นยังถูกจำกัดอยู่ภายในเกมนั้นๆ ทำให้รางวัลหรือรายได้ที่ผู้เล่นสร้างขึ้นในเกมต่างๆ ถูกจำกัดอยู่เพียงในเกมที่เล่นเเละไม่สามารถเชื่อมต่อระหว่างเกมใหม่ๆ ได้ ในขณะที่ผู้เล่นในโลก metaverse ควรจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไม่มีข้อจำกัดเสมือนโลกแห่งความจริง GuildFi จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวเชื่อมจิ๊กซอว์ที่หลากหลายในโลก metaverse เข้าด้วยกัน GuildFi จะยกระดับกิลด์ไปอีกขั้น โดยทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อผู้เล่น, กิลด์, เกม และนักลงทุน

“เราแก้ปัญหาการค้นหาเกมและการเข้าถึงองค์ประกอบในการเล่นเกมสำหรับผู้เล่น ด้วยการช่วยให้ผู้เล่นค้นพบเกมใหม่ๆ และเพิ่มความสามารถของผู้เล่นด้วยเครื่องมือต่างๆ โดยผู้เล่นสามารถสร้าง GuildFi ID เพื่อเก็บประวัติการเล่นเกมในโลก metaverse ซึ่ง GuildFi ID จะทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลจริงเพียงแห่งเดียว ทำให้ประวัติการเล่นเกมของผู้เล่นไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงกิลด์หรือเกมใดๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถได้รับผลประโยชน์จากการเล่นได้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นตลอดการเล่นเกมของพวกเขา”

จรินทร ฐิตะดิลก (จา) ผู้ร่วมก่อตั้ง GuildFi กล่าวว่า GuildFi จะนำเงินระดมทุนในรอบนี้ไปพัฒนาแพลตฟอร์มซึ่งจะมีคุณสมบัติมากมาย ดังนี้ GuildFi ID, การค้นพบเกม, เงินทุนสำหรับซื้อ NFT (Scholarship), เครื่องมือเล่นเกม, รางวัลเพิ่มเติมจากการเล่นเกม (Proof-of-Play) และแพลตฟอร์มสำหรับลงทุน NFT (Metadrop Launchpad) ทั้งนี้ GuildFi มีความตั้งใจที่จะร่วมมือกับผู้สร้างเกมเพื่อดึงดูดผู้เล่นจากทั่วโลก และช่วยให้ผู้เล่นสามารถลงทุนใน NFT และเริ่มเล่นเกมได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้สร้างเกมสามารถหาผู้เล่นได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้เกมประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

“แพลตฟอร์ม Steam ของ Valve เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้เล่นค้นหาเกมในโลกปัจจุบัน แต่ Hashed มองว่าแพลตฟอร์มเกมในยุคต่อไปจะอยู่บนระบบบล็อกเชน และเกมจะมีการผสมผสานโมเดลธุรกิจแบบใหม่ อาทิ การเล่นเพื่อหารายได้ (play-to-earn) และการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ในเกม Hashed จึงเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเกมในอนาคตจะมุ่งเน้นให้ผู้เล่นเกมเป็นเจ้าของสินทรัพย์ในเกม และเกมจะมีการเชื่อมต่อกัน เพื่อให้สินทรัพย์เหล่านี้ถูกนำไปใช้ในเกมต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ทำให้อำนาจในการควบคุมเกมถูกเปลี่ยนมือจากผู้สร้างเกมมาที่ผู้เล่นเกมนั่นเอง ดังนั้น GuildFi จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นรากฐานสำคัญสำหรับการเล่นเกมรูปแบบใหม่” Ethan Kyuntae Kim ผู้ร่วมก่อตั้งและนักลงทุนจาก Hashed กล่าว

“DeFiance Capital ภูมิใจที่ได้สนับสนุน GuildFi ซึ่งนำโดยทีมนักเล่นเกมที่มีประสบการณ์อันยาวนานในการสร้างคอมมูนิตี้คริปโต ทีมนี้มีจุดแข็งที่ไม่มีใครเทียบได้ในการให้ความรู้และการสร้างคอมมูนิตี้ โดยแสดงให้เห็นจากความสามารถของพวกเขาในการสร้างเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เราเชื่อว่าพวกเขามีองค์ประกอบที่จำเป็นในการบรรลุเป้าหมายในการเชื่อมต่อโลก metaverse และสร้างแพลตฟอร์มแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่น, เกม, และกิลด์” Arthur Cheong นักลงทุนจาก DeFiance Capital กล่าว

ผู้เล่น GameFi สามารถเริ่มต้นการผจญภัยใน metaverse ได้แล้ววันนี้ด้วยสามขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่ guildfi.com