Disaya Vacationist ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Disaya Vacationist ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Disaya Vacationist ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พาคุณออกทริปอีกครั้ง ชมเสน่ห์เมืองแก่นนคร สัมผัสวัฒนธรรมแห่งอีสานในคอลเลกชั่น Attitude of The Northeast

ปลดล็อคจากหน้าที่ประจำ ชาร์จพลังให้ชีวิตด้วยการออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้งกับ Disaya Vacationist (ดิษยา วาเคชันนิสต์) ซึ่งครั้งนี้ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) พาทุกท่านเยือนดินแดนแก่นนคร (ขอนแก่น)เรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตภูมิปัญญาของภาคอีสาน สู่การรังสรรค์คอลเลกชั่นใหม่ Attitude of The Northeast (แอทติจูด ออฟ เดอะ นอร์ทอีสท์) ที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมอีสาน และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยได้จัดงานเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ณ โคลัมโบ คราฟท์ วิลเลจ (Coloumbo Craft Village) อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณธนวัน กาสี ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยว​แห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น มาร่วมงาน พร้อมด้วยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ อาทิ  พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์, เนะ-อโณทัย นิรุตติเมธี และ พิมพ์พัชร วัชรเสวี  มาร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์หมอลําซิ่ง เมนูพื้นเมือง สะท้อนวิถีชาวอีสานอย่างแท้จริง

 

Disaya Vacationist ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 “Disaya Vacationist แบรนด์แฟชั่นที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้หญิงที่รักการท่องเที่ยว และชอบที่จะแต่งตัวเพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์และความเป็นตัวของตัวเอง โดยซีซั่นที่ผ่านมาเราได้ออกเดินทางสู่ภาคเหนือและภาคใต้กันไปแล้ว มาซีซั่นนี้จุดหมายคือ ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความน่าสนใจซ่อนอยู่มากมายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ สำหรับคอลเลกชั่น Attitude of The Northeast ได้นำอินสปายเรชั่นมาจากงานศิลปะ วัฒนธรรม อย่างการทอผ้าไหมมัดหมี่ ลายดอกกระเจียว ดอกตะแบก นำมาตีความใหม่ในแบบ Disaya Vacationist รวมถึงนำความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวมาตัดทอนสู่การออกแบบลายพิมพ์ และซิลลูเอทต่างๆ ที่รวมเสน่ห์ของเมืองขอนแก่นเอาไว้” คุณออม-ดิษยา สรไกรกิติกูล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ กล่าว

Disaya Vacationist ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 Disaya Vacationist - Attitude of The Northeast Collection ยังคงผสมผสานความสนุกสนานของการเดินทางเข้ากับงานฝีมือจากท้องถิ่นต่างๆ โดยในซีซั่นนี้นำเอาความงดงามของลวดลายการทอผ้าพื้นเมืองอย่าง “ผ้าไหมมัดหมี่” ภูมิปัญญาอันเลื่องชื่อของจังหวัดขอนแก่นที่มีลักษณะการทออันเป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนครแห่งมัดหมี่ของประเทศไทย มารังสรรค์ให้เกิดเป็นลวดลายผ้าจนกลายเป็นเดรสดีไซน์เฟมินีนแสนหวานมาในโทนสีพาสเทล นับเป็นการผสมผสานภูมิปัญญา และวัฒนธรรมหลักของเมืองได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งภูมิปัญญาที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของภาคอีสาน “ผ้าขาวม้า” หนึ่งในอาภรณ์ที่นับเป็นความภาคภูมิใจที่อยู่กับวิถีชีวิตของชาวอีสานมาหลายยุคสมัย Disaya Vacationist จึงหยิบหยกเอาผ้าลายตารางที่แสนจะเรียบง่ายมาสรรสร้างให้กลายเป็นเสื้อครอปเข้าเซ็ทกับกางเกงให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น  นอกจากนั้นทางแบรนด์ได้นำเทคนิคการสานที่ได้รับแรงดลใจจากเครื่องจักสานพื้นบ้านของทางอีสานมารังสรรค์ต่อให้กลายเป็นผ้าปักฉลุดีเทลอันโดดเด่นที่อยู่ในทุกชิ้นงานของคอลเลกชั่น และยังนำเอาจุดท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น อาทิ ถ้ำลายแทง (อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน) ที่มีภาพวาดเขียนสีโบราณ หรือ ฟอสซิลไดโนเสาร์ ชิ้นแรกของไทยที่พบใน อำเภอภูเวียง มาพัฒนาต่อให้เป็นงานเทคนิคการปัก และการสกรีนในคอลเลกชั่นนี้ด้วย

พบกับ Disaya Vacationist - Attitude of The Northeast Collection ได้ที่ DISAYA Boutique
ทุกสาขา หรือทางช่องทางออนไลน์ www.disaya.com, Line official / Instagram @disaya.vacationist

#DisayaVacationist

#AttitudeOfTheNorthEastCollection

#AmazingThailand

#RediscoverThailand