สยามคูโบต้า สนับสนุน “เตียงสนามกระดาษ” 2,000 เตียง มูลค่ารวม 1.6 ล้านบาท

สยามคูโบต้า สนับสนุน “เตียงสนามกระดาษ” 2,000 เตียง มูลค่ารวม 1.6 ล้านบาท

ส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยที่ขาดแคลนในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด จังหวัดพื้นที่ควบคุม และจังหวัดพื้นที่เฝ้าระวัง



สยามคูโบต้า และผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้า ร่วมส่งมอบนวัตกรรมโควิด-19 เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed) จากมูลนิธิเอสซีจี ให้แก่โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเตียง ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด จังหวัดพื้นที่ควบคุม และจังหวัดพื้นที่เฝ้าระวัง รวม 20 จังหวัด ทั่วประเทศ

นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ส่งมอบความห่วงใยผ่านความช่วยเหลือให้แก่หน่วยงานและชุมชนที่ประสบความเดือดร้อนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใต้แคมเปญ KUBOTA On Your Side มาโดยตลอด ล่าสุดจากที่ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด พบว่ายังมีเรื่องที่น่าเป็นห่วงคือปัญหาการขาดแคลนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม โดยเฉพาะในบางจังหวัดที่เร่งดำเนินการจัดตั้งการกักตัวในชุมชน หรือ Community Isolation สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอัตราการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทั้งกลุ่มที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิเอสซีจี ในการสนับสนุนเตียงกระดาษเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้ทันต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด”

โดยบริษัทฯ ได้สนับสนุน​เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed) ผ่านโครงการ​ “สะพานบุญ​ สะพานใจ​ สู้ภัยโควิด​-19” จากมูลนิธิเอสซีจี จำนวน 2,000 เตียง มูลค่ากว่า 1,600,000 บาท ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ที่เผชิญกับปัญหาการขาดแคลนเตียง ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม และพื้นที่เฝ้าระวัง รวม 20 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร กำแพงเพชร ลพบุรี นครปฐม ราชบุรี ตาก เชียงใหม่ นครราชสีมา อุดรธานี มหาสารคาม อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ ระยอง ฉะเชิงเทรา ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ยะลา นครศรีธรรมราช นราธิวาส ซึ่งส่งมอบเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเดือนสิงหาคม 64 นอกเหนือจากนี้มูลนิธิเอสซีจียังบริจาคเพิ่มเติมอีก 1 เท่า​จากยอดบริจาคทั้งหมด รวมเป็น 4,000 เตียง เพื่อเป็นการช่วยสมทบให้มีเตียงไว้รองรับผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้น

สยามคูโบต้าพร้อมเดินหน้าให้ความช่วยเหลือและความร่วมมือกับทุกฝ่ายต่อไป เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตจากไวรัสโควิด-19 และขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวไทยทั่วประเทศจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย