ธุรกิจปลูกผม ตลาดที่นักลงทุนจับตามอง

ธุรกิจปลูกผม ตลาดที่นักลงทุนจับตามอง

คุณพรศักดิ์ เจียมสว่างพร แห่ง BEQ GROUP ผู้นำตลาดด้านธุรกิจปลูกผมในนามBEQ Clinic, Dr.Danai Bangkok Hair Transplant,Dr.Tart Hair Transplant

 

จากผลการวิจัยตลาดปลูกผมทั่วโลกได้คาดการณ์ว่าในปี 2027 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 4,136.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 136,508 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2020 ที่มีมูลค่า 3,214 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 106,062 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 3.6%

ซึ่งสอดคล้องกับรายงานผลการวิจัยในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุง และลดการหลุดล่วงของเส้นผมที่ชี้ว่าในช่วงปี 2020 -2027 จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 3.83% โดยคาดการณ์ในปี 2027 จะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 11,000 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 363,000 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย มีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดอยู่ที่ประมาณ 5.36% โดยมีจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด

ในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน จะเห็นได้ว่ามีแบรนด์สินค้าในกลุ่มนี้เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงคลินิกปลูกผมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยมูลค่าตลาดที่มหาศาลนี้เอง จึงทำให้ทั้งแพทย์ และนักธุรกิจหลายๆคนหันมาสนใจและต้องการมีส่วนร่วมในส่วนแบ่งตลาดนี้ หนึ่งในนั้น คือ คุณพรศักดิ์ เจียมสว่างพร CEO แห่ง BEQ GROUP ผู้นำตลาดด้านธุรกิจปลูกผมในนาม BEQ Clinic , Dr. Danai Bangkok Hair Transplant และ Dr. Tart Hair Transplant คลินิกปลูกผมที่มีเทคนิค และนวัตกรรมการปลูกผมชั้นสูง

จากแนวคิดที่ว่า "การปลูกผม ไม่ใช่แค่ธุรกิจ แต่เป็นเสมือนการเติมเต็มให้คนๆนั้น มั่นใจในตัวเอง ได้ใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีความสุข มีสุขภาพจิต และคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น" ทำให้ตลอดระยะเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากเซเลบบริตี้ ดารา นักแสดง ผู้บริหารระดับสูง และประชาชนทั่วไปมาใช้บริการและพึงพอใจในผลลัพธ์เป็นจำนวนมาก ตอกย้ำการให้บริการด้วยความรู้ และความใส่ใจ

ถึงแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และในหลายๆธุรกิจได้รับผลกระทบจากการระบาดหนักของ โคโรนา ไวรัส (COVIC 19) ก็ไม่เป็นอุปสรรค ในทางกลับกันในฐานะ CEO แห่ง BEQ GROUP ได้มองเห็นโอกาส ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจปลูกผมครบวงจร และ เป็นที่หนึ่งในเอเชีย

การขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ความชำนาญ หรือขาดโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ทางด้านการปลูกผมทำให้แพทย์หลายๆท่านต้องลองผิดลองถูก ซึ่งส่งผลเสียไปที่คนไข้ในที่สุด ด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้ต่อยอดแนวความคิดขยายธุรกิจใหม่ 2 ธุรกิจ เพื่อสอดรับกับ Business Ecosystem ของธุรกิจปลูกผม เพื่อผู้ให้ และผู้รับบริการบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

                Pavicon Academy             สถาบันเพิ่มพูนทักษะ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เชิงปฏิบัติแบบบูรณาการด้านการปลูกผมโดยเฉพาะ สำหรับแพทย์ ผู้ช่วยแพทย์ที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถเชิงวิชาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการเจ้าของกิจการที่ต้องเพิ่มรายได้ ขยายฐานลูกค้า หรือคำปรึกษาในการทำและขยายธุรกิจ

BE Cos-Medical                 ศูนย์รวมเครื่องมือ อุปกรณ์ ยา และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจปลูกผม โดยผ่านการคัดสรรอย่างดีมากจากทุกที่ทั่วโลก เพราะ "ผลลัพธ์ของการปลูกผมจะดีได้ นอกจากทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้ตลอดกระบวนการต้องมีคุณภาพที่ดีมากเช่นเดียวกัน”

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะยกระดับวงการปลูกผมในประเทศไทยให้เติบโต และแข็งแรงมากขึ้น เพื่อรองรับการเป็น Medical Hub of Hair Transplantation แห่งใหม่ โดยหากให้นิยาม BEQ Group  ในวันนี้ก็คือ " One Stop Service, Mediness Solution Center ” ศูนย์กลางองค์ความรู้ แหล่งรวมวิทยาการ และบริการทางการปลูกผมครบวงจร พร้อมสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่เข้มแข็งทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย สู่ความเป็นผู้นำระดับโลก                                                                

นี่คือบทสรุป ทั้งแนวความคิดและภาพรวมทั้งหมด ของ BEQ Group โดยมีแม่ทัพหลัก คือ คุณพรศักดิ์ เจียมสว่างพร CEO & Cofounder คนเก่ง แห่ง BEQ Group นั้นเอง