แต่งตั้ง 'เดเมียน เจ. เดลานีย์' กรรมการผู้จัดการคนใหม่ เอ็ทน่าฯ ประเทศไทย

แต่งตั้ง 'เดเมียน เจ. เดลานีย์' กรรมการผู้จัดการคนใหม่ เอ็ทน่าฯ ประเทศไทย

เอ็ทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง เดเมียน เจ. เดลานีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ประจำประเทศไทย

เอ็ทน่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ในเครือกลุ่มบริษัท CVS) ได้แต่งตั้ง เดเมียน เจ. เดลานีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ประจำบริษัท เอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

เดลานีย์ เจ. เดลานีย์ มีประสบการณ์ในธุรกิจประกันระดับนานาชาติมากว่า 25 ปี ทั้งในด้านประกันสุขภาพ และบริการด้านการเงิน บัดนี้จะมาประจำที่กรุงเทพฯ และจะนำเอาประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานมาช่วยนำทัพและผลักดันเอ็ทน่า ประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไปในตลาดประกันสุขภาพ

“เอ็ทน่าได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคในไทย และยังเป็นผู้นำของตลาดประกันสุขภาพทั้งสำหรับบุคคล ครอบครัว บริษัทขนาด SME ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มาร่วมงานกับทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ในช่วงระยะเวลาที่น่าท้าทายเช่นนี้ ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทุกวันนี้ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ยิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเร่งให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มประสิทธิภาพ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้พร้อมนำเสนอสู่ผู้บริโภค” เดเมียน เจ. เดลานีย์ กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่ง

ก่อนหน้าที่จะเข้ามารับตำแหน่งที่เอ็ทน่า ประเทศไทย เดลานีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศเกาหลี ที่เขาได้ผลักดันธุรกิจโซลูชั่นด้านสุขภาพประชากรองค์รวม (Population Health Solutions) ทั้งในด้านการพัฒนา การนำเสนอโครงสร้างข้อมูลด้านสุขภาพเชิงลึกของประชากร และการวิเคราะห์โซลูชั่นนี้ให้กับทางรัฐบาล สถานการศึกษา และกลุ่มประกันชั้นนำของประเทศ ในขณะเดียวกัน เขายังรักษาการณ์ตำแหน่งผู้บริหารดูแลแพลตฟอร์ม vHealth ของเอ็ทน่าประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นนวัตกรรมการให้บริการปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด ในการให้บริการปรึกษาทางการแพทย์เบื้องต้น รองรับผู้ใช้งานกว่า 3.5 ล้านคนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เดลานีย์ ยังเคยร่วมงานในตำแหน่งสำคัญทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกมาแล้วกับองค์กรธุรกิจทั้งการธนาคารและประกันชั้นนำของโลกมาแล้ว อาทิ พรูเดนเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย, ธนาคาร HSBC และซิตี้แบงค์ โดย มร.เดลานีย์ จบปริญญาตรีสาขาธุรกิจ (เศรษฐศาสตร์และการเงิน) จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก London Business School