ททท.มอบตราสัญลักษณ์ SHA ยกระดับฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค

ททท.มอบตราสัญลักษณ์ SHA ยกระดับฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค

อ.ส.ค. ปลื้มหนัก ททท. มอบตราสัญลักษณ์ SHA ยกระดับฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คขึ้นแท่นแหล่งท่องเที่ยวมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยระดับประเทศ

    

นายสุชาติ   จริยาเลิศศักดิ์   รองผู้อำนวยการ ทำการแทน ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)กล่าวว่า  จากการที่อ.ส.ค.สนองนโยบายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)อย่างเคร่งครัดในฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค  อาทิมีตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจแอลกอฮอล์ จากนั้นเช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะดอทคอมหลังจากที่เช็คอินแล้ว ก็มาสู่จุดที่จะให้ขึ้นรถนำเที่ยว และจุดต่างๆจะมีบริการมีอ่างล้างมือก่อนเข้าสถานที่ต่างๆและมีการเว้นระยะห่างในการเข้าเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยวจนเป็นที่ยอมรับด้านความปลอดภัยอย่างกว้างขวาง  ส่งผลให้ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration)  ด้านนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว รหัส C0031จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการความร่วมมือของ ททท. และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

   

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 และยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยสภา สมาพันธ์ และสมาคมต่างๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นผู้ดำเนินการตรวจประเมิน Checklist พร้อมรับรองผลการปรับปรุงสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA  จำนวน 10 ประเภทโดนการรับรองตรามาตรฐาน SHA มีอายุ ๒ ปี

นายสุชาติ   กล่าวด้วยว่า  สำหรับฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คมีแผนผลักดันให้ เป็นฟาร์มตัวอย่างและศูนย์กลางการแปรรูปผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย ปัจจุบัน อ.ส.ค. ยังเปิดให้ฟาร์มแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสและชื่นชมความงามของธรรมชาติ พร้อมแหล่งเรียนรู้วิถีโคนมอาชีพพระราชทาน และการดำเนินกิจการอุตสาหกรรมการผลิตนมแบบครบวงจร ตั้งแต่การเลี้ยงโคนม การสาธิตรีดนมโค การนำน้ำนมดิบเข้าสู่กระบวนการผลิตนม ยูเอชที และนมพาสเจอร์ไรส์ การทำปุ๋ยอินทรีย์นมสด เป็นต้น    โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา นอกจากจะได้ทำกิจกรรม ทดลองรีดนมแม่โคด้วยมือ ป้อนนมลูกวัวแล้ว ยังได้สัมผัสบรรยากาศคาวบอยที่มีฝูงโคนมใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบธรรมชาติ เลือกเข้ามาเยี่ยมชมอันดับต้นๆ ของจังหวัดสระบุรี ซึ่งเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ในอัตราค่าบริการที่ถูกและคุ้มค่า

หากท่านต้องการเปิดประสบการณ์วิถีอาชีพการเลี้ยงโคนมในรูปแบบตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.มวกเหล็ก
จ.สระบุรี โทร 036-342-053 / 089-901-8035