บีไอจีจัดส่ง LNG ร่วมสนับสนุน ปตท. เนรมิตงานไม้เมืองหนาวฯ

บีไอจีจัดส่ง LNG ร่วมสนับสนุน ปตท. เนรมิตงานไม้เมืองหนาวฯ

ในการจัดงาน “มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8” จัดขึ้นโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี ผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมครบวงจรของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการจัดงาน “มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8” จัดขึ้นโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ 6-21 เมษายน 2562 ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.เมือง จ.ระยอง บีไอจีในฐานะผู้ให้บริการก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้กับภาคอุตสาหกรรมได้ให้บริการส่งมอบ LNG ด้วยเทคโนโลยีและมาตรฐานความปลอดภัยจากอเมริกาเพื่อจัดส่งก๊าซธรรมชาติ (Natural Gas) ในรูปแบบของเหลวโดยการทำก๊าซให้เย็นลงถึงระดับติดลบ 161 องศาเซลเซียส สำหรับใช้ในการดูแลพืชเมืองหนาวในงานแสดงนี้

“การบริการขนส่ง LNG ให้กับ ปตท. ในงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบาน ที่ จ.ระยอง เป็นอีกหนึ่งบริการของบีไอจีและเป็นการนำความเย็นของ LNG มาใช้ประโยชน์นอกภาคอุตสาหกรรม บีไอจีเองมีความชำนาญการบริหารจัดการและส่งมอบผลิตภัณฑ์ก๊าซอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยให้กับลูกค้า มีการเปิดตลาดทำธุรกิจเป็นผู้ให้บริการก๊าซธรรมชาติเหลวอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่ง LNG คือก๊าซธรรมชาติที่ถูกเปลี่ยนสถานะจากสภาพปกติที่เป็นก๊าซ ทำให้กลายสภาพเป็นของเหลวภายใต้สภาวะเยือกแข็ง ปตท. จะนำความเย็นนี้ไปใช้ในการดูแลรักษาคุณภาพไม้เมืองหนาว ให้มีความคงทนตลอดระยะเวลาการจัดแสดงงาน”

นายปิยบุตรกล่าวว่า บีไอจีเล็งเห็นถึงความสำคัญของก๊าซ LNG นอกจากการบริการด้านการขนส่งก๊าซที่บีไอจีมีความเชี่ยวชาญแล้วนั้น บีไอจียังเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่าย LNG ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่นอกแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ในอนาคตภาคอุตสาหกรรมจะมีความต้องการใช้ LNG มากขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ นอกจากราคาของ LNG จะสามารถแข่งขันได้เมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงชนิดอื่น ๆ อีกทั้ง LNG ยังเป็นพลังงานสะอาด ช่วยลดมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการเผาไหม้ที่สมบูรณ์และมีความปลอดภัยเหมาะกับการนำมาใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม