TIP Insure M แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย

TIP Insure M   แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย

 

ในยุค Digital Lifestyle ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนและวิถีการทำธุรกิจในโลกปัจจุบันเปลี่ยนไป   ใครจับกระแสได้เร็ว เปลี่ยนได้ก่อน ตอบโจทย์ได้ตรงก็หมายถึงความได้เปรียบและอนาคตทางธุรกิจ

ดั่งเช่นบริษัทประกันภัยแถวหน้าของประเทศไทยอย่างบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยที่มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ก็มองเห็นเทรนด์นี้เป็นรายแรกๆ  จึงได้ชิงจังหวะประกาศตัวเป็นบริษัทชั้นนำในด้าน Digital Insurance  พร้อมกับเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไม่หยุดยั้งโดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม รวดเร็ว สะดวกสบาย และสอบทานได้

ภายใต้ธง! Digital Insurance ทิพยให้ความสำคัญกับระบบ Mobile Application ด้วยรู้ดีว่า การใช้งาน Smart Device นั้นช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา จึงได้พัฒนาระบบ “TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย ซึ่งเป็น Application หลักของบริษัทฯ ที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันบริการครบครันถึง 8 ฟังก์ชัน ดังนี้

1.ซื้อประกัน สามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ทั้งประเภท 1 ประกันภัยรถยนต์ TIP Lady ประกันภัยรถยนต์ 2Plus ประกันภัยรถยนต์ 3Plus ประกันภัยพ.ร.บ. รวมไปถึงประกันภัยประกันท่องเที่ยวเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล( PA)ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยหรือประกันภัยคอนโดมิเนียม

สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ และประกันอัคคีภัย ที่ต้องแจ้งรายละเอียดของทรัพย์สิน  ลูกค้าสามารถซื้อประกัน ได้อย่างรวดเร็ว แบบ Fast Track  หลังจากชำระเงินแล้ว ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทันที  จากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะกรอกข้อมูลด้วยตัวเองให้ครบถ้วน เพื่อออกกรมธรรม์ทันทีหรือไม่  หากไม่ต้องการกรอกเอง จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพื่อออกกรมธรรม์ให้ต่อไป 

2.ต่ออายุประกัน   ลูกค้าจะได้รับแจ้งเตือนต่ออายุ ในลักษณะ Push notification และสามารถชำระเงินเพื่อต่ออายุ พร้อมทั้งรับกรมธรรม์แบบ e-policy ได้ทันที

3.ชำระเงิน ก็ง่ายๆ โดยลูกค้าสามารถ scan barcode หรือระบุหมายเลขอ้างอิง ที่อยู่บนใบแจ้งหนี้ หรือใบเตือนต่ออายุ เพื่อชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือเชื่อมต่อเพื่อตัดเงินจากบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ได้ทันที  โดยไม่ต้องเดินทางไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคาร

4.กรมธรรม์ของฉัน เป็นการค้นหาข้อมูลการทำประกันภัย โดยลูกค้าสามารถระบุชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน เพื่อค้นหาข้อมูลกรมธรรม์ ตรวจสอบความคุ้มครองและประวัติการเคลมทั้งหมดที่ทำประกันไว้กับบริษัทฯ โดยระบบจะแสดงข้อมูลเป็นการ์ดสรุปความคุ้มครองโดยย่อ เมื่อคลิกการ์ด สามารถดูรายละเอียดกรมธรรม์และประวัติเคลมได้ สำหรับบัตรประกันสุขภาพ ที่แสดงใน App. สามารถแสดงบัตรที่ร.พ. ในเครือ เพื่อแสดงสิทธิในการรักษาได้

5.ถ่ายรูปทำประกัน ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1  ไม่จำเป็นต้องรอพนักงานไปถ่ายรูปรถยนต์ก่อนรับประกันเหมือนในอดีตอีกต่อไป  โดยลูกค้าสามารถถ่ายรูปรถ เพื่อส่งมาตรวจสภาพได้ทันที ทำให้ไม่เสียเวลาการนัดหมาย และสะดวก รวดเร็วมากขึ้น

6.เคลมประกัน เพียงแค่ Link ไปยัง Application “TIP Flash Claim”  ซึ่งเป็น Mobile Application ที่ให้บริการแจ้งเคลมด้านสินไหมสุขภาพ อุบัติเหตุ การเดินทาง และสินไหมทั่วไปก็สามารถเคลมประกันได้ทันที

7.TIP Society เป็นฟังก์ชันในการสะสมแต้ม แลกของรางวัล และรับสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าทิพย

8.ฟังก์ชันข้อมูลติดต่อ ค้นหาอู่ โรงพยาบาล และสาขาทิพย โดยเชื่อมต่อกับ Google Map ซึ่งสามารถขอเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้ทันที

ส่วนวิธีการใช้งานแต่ละฟังก์ชันก็แสนง่าย   ยกตัวอย่างฟังก์ชันการตรวจสอบกรมธรรม์ ลูกค้าคลิกไปที่เมนูกรมธรรม์ของฉัน(ถ้ายังไม่ได้ Login จะเข้าสู่หน้า Login ก่อนจากนั้นให้ Login เข้าระบบ ) หลังจากนั้นกดเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มข้อมูลกรมธรรม์ระบุชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน(หรือพาสปอร์ต)ให้ตรงกับข้อมูลที่ทำประกันภัยจากนั้นกด ”ค้นหา” ระบบจะแสดงการ์ดข้อมูลกรมธรรม์ที่ยังคุ้มครองทั้งหมด หลังจากนั้นคลิกที่การ์ดกรมธรรม์เพื่อดู”รายละเอียดกรมธรรม์”และ”ประวัติการเคลม”ของกรมธรรม์แต่ละฉบับได้ทันที

หรือจะเป็นฟังก์ชันต่ออายุ เพียงคลิกเมนู”ต่ออายุประกัน” สามารถค้นหาข้อมูลต่ออายุได้ 2 รูปแบบคือ รูปแบบแรกค้นหาด้วยหมายเลขกรมธรรม์และบัตรประชาชน รูปแบบที่ 2 ค้นหาด้วยทะเบียนรถและบัตรประชาชน(สำหรับประกันภัยรถยนต์) หลังจากนั้นเมื่อหน้าจอแสดงข้อมูลกรมธรรม์ คลิกปุ่มชำระเงิน ซึ่งจะเป็นการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต หรือตัดบัญชีธนาคาร หลังจากนั้นสามารถรับกรมธรรม์ e-Policy ทางอีเมลได้ทันที

ทั้งหมดนี้คือ“TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOSและ Android  โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

TIP Insure M   แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย