WCG DIAMOND เผยพฤติกรรมลูกค้านิยมซื้อเพชรผ่านตัวแทนจำหน่าย

WCG DIAMOND เผยพฤติกรรมลูกค้านิยมซื้อเพชรผ่านตัวแทนจำหน่าย

งัดกลยุทธ์ลงทุนน้อยเงื่อนไขโดดเด่นเร่งขยายฐานตัวแทนรายย่อยเพิ่ม15%

ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์(WCG DIAMOND)เผยพฤติกรรมลูกค้านิยมซื้อเพชรผ่านตัวแทนจำหน่ายมากกว่าเข้าร้านเพชร เร่งขยายฐานตัวแทนจำหน่ายเน้นเจาะกลุ่มนักลงทุนรายย่อย งัดกลยุทธ์ใช้เงินลงทุนน้อยหากขายไม่ได้คืนได้เต็ม 100% มั่นใจสินค้าขายง่ายและเงื่อนไขดึงดูดตัวแทนทั่วประเทศเพิ่ม15%

นางศุภากรณ์ ปรีชาประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด     ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลลี่แบรนด์WCG DIAMOND เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์ในการทำตลาดในรูปแบบตัวแทนจำหน่าย เพื่อต้องการขยายฐานการขายส่งจากเดิมที่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านทองและร้านขายจิวเวลลี่ แต่จากนี้ไปจะให้ความสำคัญกับการตลาดเพื่อสร้างตัวแทนจำหน่ายรายย่อยที่ไม่มีหน้าร้าน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถนำเสนอขายในกลุ่มเพื่อนและญาติของตนเองได้ง่ายกว่า เพราะการเป็นตัวแทนขายเพชรที่ออกแบบเป็นเครื่องประดับประเภทต่าง ๆ

เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ตัวแทนมากกว่าการขายสินค้าอื่น ๆ เห็นได้จากตัวแทนที่ประสบความสำเร็จในการขายได้ระบุว่ายังมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการซื้อเครื่องประดับทั้งแหวน ต่างหู จี้ สร้อยคอฯลฯ แต่ไม่กล้าเข้าไปสอบถามหรือชมสินค้าในร้านเพชร เนื่องจากกังวลเรื่องราคาที่แพงหรือรู้สึกเขินอายที่จะสอบถามราคากับพนักงานขาย แต่การเลือกชมสินค้ากับตัวแทนจำหน่ายที่คุ้นเคยกันทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น จากพฤติกรรมและความรู้สึกของลูกค้าดังกล่าว เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตัวแทนขายอิสระที่ไม่มีหน้าร้านประสบความสำเร็จในการขายมากขึ้น

“เมื่อบริษัทฯ ได้มีการศึกษาตลาดซึ่งพบกว่าการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายรายย่อยนั้นมีความเป็นไปได้สูง จึงได้ให้ความสำคัญกับการทำตลาดกลุ่มตัวแทนรายย่อยเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีนักขายจำนวนมากที่สนใจธุรกิจเพชร แต่ไม่มีโอกาสเข้ามาสัมผัส เนื่องจากการลงทุนกับบริษัทอื่นต้องใช้เงินในการลงทุนสูง WCGDIAMOND จึงออกแบบการลงทุนเพื่อให้สอดคล้องเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยได้จัดเซตสินค้าสำหรับการทดลองขาย โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาทซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจจิวเวลลี่ทั่วไป”นางศุภากรณ์กล่าว

สำหรับจุดเด่นของการลงทุนเป็นตัวแทนจำหน่ายกับ WCGDIAMOND นอกจากลงทุนน้อยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถเปลี่ยนแบบสินค้าได้ฟรี กรณีที่ขายไม่หมดสามารถนำมาคืนกับบริษัทฯ แล้วรับเงินคืนได้ 100%นอกจากนี้แล้วตัวแทนที่ทำยอดได้ตามที่บริษัทฯ กำหนดยังมีรางวัลท่องเที่ยวต่างประเทศทุกปี มั่นใจว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะสามารถช่วยให้ผู้ที่ต้องการทำอาชีพตัวแทนจำหน่ายเพชรตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าว่าการนำเงื่อนไขการลงทุนทำธุรกิจที่ต่ำจะช่วยให้ WCGDIAMOND สามารถขยายฐานตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้น 15% จากเดิมที่มีกว่า 300 รายทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจชมสินค้าหรือลงทุนศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgdiamond.comสมัครตัวแทนจำหน่าย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ “ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์” โทร.02-758-7745,085-936-7855

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีอาร์บูม จำกัด โทร 087-055-2756 คุณปัญญา โทร.081-438-7353 คุณมนัสวิน