12 สิงหาคม 2565 นี้ พาคุณแม่ขึ้น "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ฟรี

12 สิงหาคม 2565 นี้ พาคุณแม่ขึ้น "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ฟรี

12 สิงหาคม 2565 นี้ พาคุณแม่ขึ้น รถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรี และร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งถือเป็น "วันแม่แห่งชาติ" โดยลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. – 24.00 น. โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทาง รถไฟฟ้าบีทีเอส มีอยู่มากมาย อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ "ด้วยรักแห่งแผ่นดิน : With Love  for the Nation" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-15 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลางตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 นิทรรศการในรูปแบบ Live Exhibition ซึ่งมีแนวความคิดการจัดนิทรรศการเชื่อมโยงกับโครงการป่ารักน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โซนที่ 2 กิจกรรมการสาธิต และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และผลผลิต โซนที่ 3 นำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตของคนไทยที่น้อมนำพระราชดำริเพื่อมาปรับใช้ รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคต่างๆ โซนที่ 4 เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็ก และเยาวชน (Free Space) ได้แสดงความสามารถ และผลงาน โซนที่ 5 จำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มจากร้านที่มีชื่อเสียงของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะสถานที่สำคัญ และร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ภายในวัดเทพธิดาราม และวัดราชนัดดาราม โดยสามารถลงสถานีราชเทวี ทางออกที่ 3 ต่อรถประจำทางหรือขนส่งสาธารณะอื่นๆ
 

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.19 น. พร้อมกันกับประชาชนที่อยู่ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส โทรศัพท์ 02 617 6000 Line Official : @btsskytrain หรือตรวจสอบสถานะการเดินรถได้ที่ App BTS SkyTrain แฟนเพจ Facebook : รถไฟฟ้าบีทีเอส