เอ็มเจ็ท จับมือ เซอร์ซอล รุกก้าวสู่ศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เอ็มเจ็ท จับมือ เซอร์ซอล รุกก้าวสู่ศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เอ็มเจ็ท จับมือ เซอร์ซอล รุกขยายฐานธุรกิจการบินส่วนบุคคล สู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศมาเลเซีย-อินโดนีเซีย ภายใต้ข้อตกลงกิจการร่วมค้า

บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด ประเทศไทย นำโดย นายณัฏฐภัทร สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และบริษัท เซอร์ซอล เบอร์นาร์ด ประเทศมาเลเซีย นำโดย ดาตุ๊ก วิรา จัสติน ลิม กรรมการผู้จัดการ รวมพิธีลงบันทึกข้อตกลง (Heads of Agreement : HOA) ในฐานะพันธมิตรทางการค้าและการร่วมทุน (Joint Venture) เพื่อเตรียมขยายฐานธุรกิจให้บริการเครื่องบินส่วนตัว การบริหารการจัดการเครื่องบินส่วนบุคคล บริการภาคพื้นแบบครบวงจรและการบริการที่เกี่ยวข้องสู่ประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ตุน เสรี เซเตีย ฮาจิ โมห์ด. อาลี บิน โมห์ด. รัสตัม ประมุขคนที่เจ็ดแห่งรัฐมะละกา ร่วมเป็นพยานในพิธี ณ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

บริษัท เอ็มเจ็ทฯ ด้านธุรกิจเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวและผู้บุกเบิกศูนย์บริการอากาศยานส่วนบุคคลอย่างครบวงจร (Fixed-Base Operation: FBO) เป็นแห่งแรกในประเทศไทย จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท เซอร์ซอลฯ ผู้นำด้านกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์และเทคโนโลยีจดทะเบียนภายใต้ตลาดหลักทรัพย์ ACE ของตลาดหลักทรัพย์จดทะเบียนหลักมาเลเซีย (Bursa Malaysia Berhad) โดยจุดมุ่งหมายในการร่วมทุนครั้งนี้ เพื่อผลักดันธุรกิจการบินส่วนบุคคลภายใต้การบริหารการจัดการของเอ็มเจ็ทให้ก้าวไปเป็นศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีการขยายศูนย์บริการอากาศยานส่วนบุคคลไปยังประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย

ภายใต้การลงนามในข้อตกลงเบื้องต้นนี้ ถือเป็นกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นการร่วมผสานความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจของบุคลากรทั้งสองบริษัท เพื่อนำเสนอบริการการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวที่มีมาตราฐานระดับโลก การบริหารการจัดการเครื่องบินส่วนบุคคล บริการภาคพื้นแบบครบวงจร รวมไปถึงการนำเสนอฝูงบินที่ทันสมัยและกิจการการบินส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าสู่ประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีอุปสงค์ของการเดินทางและมีศักยภาพในการเติบโตเป็นอย่างสูง การร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ คาดว่าจะจะมีผลประกอบการและมีการเติบโตของตลาดธุรกิจไปในทิศทางบวกสำหรับทั้งสององค์กร ซึ่งการร่วมกันทางธุรกิจนี้แบ่งสัดส่วนการลงทุนแบบ 50:50 โดยมีการลงทุนทั้งเงินสดและสินทรัพย์อื่นๆ

นับเป็นอีกหนึ่งการขับเคลื่อนธุรกิจและการขยายขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจการให้บริการเครื่องบินส่วนตัวทั่วภูมิภาคเอเชียและสู่ระดับโลก การร่วมเป็นพันธมิตรของทั้งสองบริษัทนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีต่อการตลาดเชิงรุก อีกทั้ง ยังเปิดโอกาสขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ตามแนวโน้มการเฟื่องฟูของธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบินทั้งเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ

นายณัฏฐภัทร สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเจ็ท กล่าวเสริมว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีในธุรกิจเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวแบบครบวงจรในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐานการบริการและความปลอดภัยระดับนานาชาติ อีกทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญการจัดการซ่อมบำรุงอากาศอย่างเต็มรูปแบบ ผมมีความเชื่อมั่นว่า เอ็มเจ็ท มีศักยภาพในการเติบโตและมีกลยุทธ์การบริหารการจัดการเครื่องบินส่วนบุคคลอย่างเหมาะสมเพื่อพัฒนาให้ประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซียเป็นจุดยุทธศาสตร์ของเอเชียด้านธุรกิจการบินส่วนบุคคลและบริการที่เกี่ยวข้อง พร้อมมอบประสบการณ์การการเดินทางที่ราบรื่นกับฝูงบินที่มีความปลอดภัยระดับโลกให้ผู้รับบริการทุกท่าน

"มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ เซอร์ซอล หนึ่งในบริษัทชั้นนำประเทศมาเลเซียด้านเทคโนโลยี และเชื่อว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญเพื่อการขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจ พัฒนาศักยภาพและสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการบินด้วยเครื่องบินส่วนบุคคล รวมถึงการขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรจากประเทศมาเลเซีย-อินโดนีเซียเพื่อเปิดตลาดสู่ทั่วทุกมุมโลก ตามเป้าหมายและวิสัยทัศน์ขององค์กรที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจการบินส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชียและเติบโตอย่างยั่งยืนสู่ระดับโลก"

เซอร์ซอล ได้มีการขับเคลื่อนการเติบโตและขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในธุรกิจรูปแบบใหม่ เช่น ธุรกิจการบิน ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและพลังงาน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การโทรคมนาคม และธุรกิจเพื่อสุขภาพ

ดาตุ๊ก วิรา จัสติน ลิม กรรมการผู้จัดการกลุ่มเซอร์ซอล กล่าวเสริมว่า มีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจให้บริการเครื่องบินส่วนตัวยังมีพื้นที่ว่างในตลาดที่ยังไม่มีการแข่งขันสูง (blue ocean opportunity) ในประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้ง ยังมีแนวโน้มในการเติบโตและมีกลุ่มลูกค้าที่รองรับต่อความต้องการในการเดินทางที่มีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวสูง ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญในการมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและเชื่อว่าการร่วมมือกับบริษัทเอ็มเจ็ท ซึ่งเป็นผู้นำในด้านการให้บริการเครื่องบินเจ็ทแบบเช่าเหมาลำที่มีมาตราฐานระดับนานาชาติ จะเป็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดาตุ๊ก วิรา จัสติน ลิม เชื่อว่ายุทธศาสตร์การร่วมทุนนี้จะทำให้บริษัทก้าวสู่ความสำเร็จอย่างภาคภูมิในด้านธุรกิจการบินด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนบุคคลและเครือข่ายธุรกิจการบินที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาคธุรกิจใหม่ที่จะมีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดดสำหรับอุตสาหกรรมอากาศยานส่วนบุคคลในประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้ง มีความเชื่อมันในความสำเร็จของการร่วมทุนครั้งนี้สูง เพราะการบินด้วยเครื่องบินส่วนตัวนั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้มีรายได้สูง อีกทั้ง นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้โดยสารทั่วโลกต่างมองหาวิธีการเดินทางที่ปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการสัมผัสยิ่งขึ้น การใช้บริการเครื่องบินส่วนตัวนั้น ลูกค้ามีโอกาสน้อยที่จะได้สัมผัสติดต่อกับผู้อื่นในระหว่างการเดินทาง มีความรวดเร็ว และสามารรถเดินทางสู่จุดหมายปลายทางได้เร็วยิ่งขึ้น

จากการรายงานของ Newswires เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าการเติบโตของตลาดธุจกิจให้บริการเครื่องบินส่วนตัวทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นจากความต้องการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้น คาดการณ์ว่า ในปี 2565-2566 ทวีปเอเชียแปซิฟิกจะยังคงเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เอ็มเจ็ท จับมือ เซอร์ซอล รุกก้าวสู่ศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอ็มเจ็ท จับมือ เซอร์ซอล รุกก้าวสู่ศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้