Zipmex ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Fostering the Future of Finance

Zipmex ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Fostering the Future of Finance

Zipmex ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Fostering the Future of Finance ที่จัดขึ้นโดย The Harvard Club of Thailand ส่งเสริมการสร้างงานศิลปะดิจิทัลด้วย NFTs

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 28 มิถุนายน 2565 - ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา NFT หรือ Non-Fungible Token ซึ่งคือเหรียญที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น งานศิลปะ เพลง เกม หรือกีฬา ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากผู้คนทั่วโลก รวมถึงสถาบันการศึกษา และองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หนึ่งในมหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวีลีกที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถือเป็นอีกหนึ่งสถาบันทางการศึกษาที่ได้นำเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เหล่านี้ มาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงเพื่อแสดงให้เห็นถึงการยอมรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น
 

ในปี 2565 ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมีการส่งมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปี 2564 เป็น NFT เพื่อแสดงถึงความยินดีในพิธีจบการศึกษา โดยพวกเขามองว่า NFT ถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และยังสามารถเก็บรักษาไว้ได้โดยไม่มีวันหายไป เพื่อให้นักศึกษาสามารถรำลึกถึงช่วงเวลาดี ๆ ขณะที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยได้ และเพื่อตอบรับกับกระแสโลกยุคดิจิทัลได้อย่างเท่าทัน

ทั้งนี้ สำหรับในประเทศไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา The Harvard Club of Thailand ได้จัดงานสัมมนา Fostering the Future of Finance ที่โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โดยมีศิษย์เก่าฮาร์วาร์ดอย่าง ศาสตราจารย์ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานสมาคมนักเรียนเก่าฮาร์วาร์ดแห่งประเทศไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย ตลอดจนยังดำรงตำแหน่งประธานคณะมนตรีเพื่อสันติภาพและการปรองดองแห่งเอเชีย (Asian Peace and Reconciliation Council - APRC) และอดีตประธานสมาคมกฎหมายระหว่างประเทศแห่งเอเชีย และ ดร.วิรไท สันติประภพ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คุณทิพยสุดา ถาวรามร อดีตรองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ ดร.สันติธาร เสถียรไทย Group Chief Economist of SEA Limited เข้าร่วมงานดังกล่าว พร้อมร่วมสนทนากันภายใต้หัวข้อต่าง ๆ ที่ครอบคลุมมิติในสังคมอันล้วนส่งผลต่อนโยบายการเงินในระดับมหภาค
 

ทั้งนี้ ผู้บริหารจาก Zipmex คุณพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด Zipmex Group ยังได้รับเกียรติให้เป็นผู้ดำเนินรายการภายในงาน พร้อมทั้งยังมีการนำ NFT คอลเล็กชันพิเศษ HCT Bubblebear ที่ถูกออกแบบสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ จำนวนกว่า 10 แบบในธีมต่างๆ อาทิ Crypto Bubblebear, Blockchain Bubblebear และ E-Bank Bubblebear ไปแจกเป็นของขวัญที่ระลึกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานผ่านแพลตฟอร์ม Zixel by Zipmex อีกด้วย
 

#Zipmex #ZipmexThailand #ZipmexXHarvard #ZixelbyZipmex #NFT