AQ เผยอัปเดต ธุรกิจอสังหาฯ แนวราบโตต่อเนื่อง เตรียมเปิดธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้

AQ เผยอัปเดต ธุรกิจอสังหาฯ แนวราบโตต่อเนื่อง เตรียมเปิดธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้

AQ เผยอัปเดต ธุรกิจอสังหาฯ แนวราบโตต่อเนื่อง-โรงแรมฟื้นตัวหลังเปิดประเทศ-แง้มข่าวดีเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้

นาย ไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ ได้เผยถึงภาพรวมของธุรกิจในเครือบริหารของ AQ ว่า ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรมที่เริ่มฟื้นตัวหลังจากภาครัฐมีนโยบายเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังคงทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะโตอย่างต่อเนื่องและเป็นส่วนที่ทำกำไรให้กับทางบริษัทอย่างมาก ด้านธุรกิจโรงแรมของทางบริษัท AQ เริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้วหลังจากได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยโรงแรมของ AQ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ Aquarius Group มีจำนวนทั้งสิ้น 4 โรงแรมประกอบด้วย

  1. โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า
  2. โรงแรม ShaSa Resort & Residences เกาะสมุย
  3. โรงแรม Malibu Resort & Beach Club เกาะสมุย
  4. โรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทจึงได้ทำการขายโรงแรมในเครือ (โรงแรมฟลอร่า ครีค เชียงใหม่) ออกไป เพื่อทำกำไรและปรับกลยุทธ์บริษัทสู่ธุรกิจที่สร้างกำไรดีกว่าและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
 

"โดยในส่วนของธุรกิจพลังงานที่ทางบริษัทได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท GEP Thailand รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด นั้น ยังคงได้รับเงินปันผลจากการขายไฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจะเข้ามาเป็นธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดที่ต่อเนื่องให้กับบริษัทได้ในระยะยาว"

นายไมเคิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AQ ได้กล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีแผนขยายสัดส่วนธุรกิจไปในตลาดต่างๆ เพิ่มเติม และมีแผนเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับแนว Mega Trend ของโลกที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เชื่อว่าภาพรวม performance ของ AQ ในปี 2565 นี้จะแสดงออกมาเป็นผลงานที่น่าพอใจนับตั้งแต่ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา