ข้อควรรู้ "ติดฟิล์มรถยนต์" เลือกอย่างไร แบบไหนดี?

ข้อควรรู้ "ติดฟิล์มรถยนต์" เลือกอย่างไร แบบไหนดี?

เปิดข้อควรรู้ก่อนเลือกฟิล์มติดรถยนต์ เลือกอย่างไร แบบไหนดี เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ดีขึ้น

หนึ่งในปัญหาของผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่ หรือมีรถยนต์เป็นคันแรก คือไม่รู้ว่าควรจะเลือก ติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนดี เนื่องจากปัจจุบัน มีฟิล์มออกมาหลายประเภท แถมแต่ละประเภทก็มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ทำให้ไม่แน่ใจว่า ควรจะเลือกแบบไหนดี ในบทความนี้ จะมาแชร์ข้อควรรู้ก่อนการเลือกฟิล์มติดรถยนต์ให้ทุกคนได้เลือกติด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น

ข้อควรรู้ \"ติดฟิล์มรถยนต์\" เลือกอย่างไร แบบไหนดี?

คำนึงถึงความชอบส่วนตัว

ถ้าถามว่าควรติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนดี แน่นอนว่า ต้องคำนึงถึงความชอบส่วนตัว บางคนอาจจะชอบฟิล์มใส บางคนอาจจะชอบฟิล์มด้าน หรือบางคนอาจจะชอบฟิล์มกระจก ดังนั้นแนะนำว่า ให้เลือกฟิล์มประเภทที่ชอบก่อน แล้วจึงค่อยเลือกคุณสมบัติอื่นๆ ที่ตามมา

พิจารณาทัศนวิสัย

หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ฟิล์มบางประเภท พอติดแล้วจะทำให้ทัศนวิสัยตอนกลางวันและตอนกลางคืนเปลี่ยนไป ดังนั้นควรคำนึงถึงเรื่องการมองเห็นของคุณด้วยว่า มีปัญหาเรื่องการมองเห็นในตอนกลางคืนหรือไม่ หากมี ไม่ควรจะเลือกฟิล์มที่มืดเกินไป ยิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืนจะทำให้เกิดอันตรายได้

เรื่องกัน UV ก็สำคัญ

สำหรับคนที่มีคำถามว่าติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนดี คงต้องคำนึงถึงเรื่องความร้อนที่จะส่องเข้ามาในรถยนต์ของเราด้วย โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนมากๆ การเลือกฟิล์มที่สามารถกัน UV ได้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นใครขี้ร้อน แนะนำว่าให้เลือกฟิล์มที่กันความร้อนและสะท้อน UV มากกว่า 80% ขึ้นไป

ความเป็นส่วนตัว

มาถึงปัจจัยที่ควรคำนึงถึง หากถามว่าติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนดีก็คือเรื่องความเป็นส่วนตัว ควรคำนึงว่าคุณชอบความเป็นส่วนตัวมากน้อยแค่ไหน เพราะหากคุณชอบความเป็นส่วนตัวสูง ก็แนะนำว่าให้ติดฟิล์มทึบหรือฟิล์มกระจก แต่หากไม่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ก็สามารถเลือกติดฟิล์มได้ทุกประเภทเลย

รู้แบบนี้แล้วก็คงได้คำตอบกันแล้วว่าจะเลือกติดฟิล์มรถยนต์แบบไหนดี โดยคุณควรคำนึงถึงทั้งความชอบส่วนตัว พิจารณาทัศนวิสัย เรื่องการกัน UV และความร้อน รวมถึงความเป็นส่วนตัว เพียงเท่านี้การเลือก ฟิล์มติดรถยนต์ ของคุณก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป