สมิติเวช เปิดตัว Long COVID Center บริการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคโควิด-19

สมิติเวช เปิดตัว Long COVID Center บริการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคโควิด-19

สมิติเวช เปิดตัว Long COVID Center บริการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคโควิด-19 ชูแคมเปญ #เราไม่อยากให้ใครเปลือง ช่วยคนไทยฝ่าฟันวิกฤติ

26 เมษายน 2565 โรงพยาบาล สมิติเวช เปิดตัวแคมเปญ #เราไม่อยากให้ใครเปลือง ร่วมฝ่าฟันวิกฤติ ในฐานะโรงพยาบาล หวังคนไทยมีสุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐาน จัดกำลังรับโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ร่วมมือภาครัฐเน้นการดูแลผู้ป่วย บริการฉีดวัคซีน ตรวจหาเชื้อ บริการผู้ป่วยที่ต้องรักษาตัวใน Hospitel หรือHome isolation รวมถึงเปิดศูนย์ Long COVID Center ดูแล รักษา ฟื้นฟู ครบทุกด้าน นอกจากนี้ ได้ออกแพ็กเกจ คัดกรองโรคร้าย รู้เร็วรักษาได้ และเจอ จ่ายคืนค่าตรวจคัดกรองเป็นส่วนลดค่าผ่าตัดกับ 3 แพ็กเกจ คือ 1) แพ็กเกจส่องกล้องตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่ 2) แพ็กเกจตรวจคัดกรองโรคหัวใจ และ 3) แพ็กเกจตรวจคัดกรอง มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และอัลตร้าซาวด์ช่องท้องส่วนล่าง สำหรับสุภาพสตรี พร้อมสิทธิพิเศษเมื่อเข้ารับการผ่าตัด นอกจากนี้ ยังร่วมกับบริษัทประกันกว่า 50 แห่งครอบคลุมสิทธิ์ในการรักษาพยาบาล และแบ่งชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน กับ 7 ธนาคารชั้นนำ เพราะการช่วยให้คนไทย ไม่ป่วย ไม่เปลือง ถือเป็นบุญอันยิ่งใหญ่และมีคุณค่ายิ่งกว่าการรักษา 

สมิติเวช เปิดตัว Long COVID Center บริการฟื้นฟูผู้ป่วยโรคโควิด-19

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และ รพ.บีเอ็นเอช กล่าวว่า ในภาวะเช่นนี้เรียกได้ว่าอยู่ในยุคที่คนไทยเจอมรสุม ไม่ว่าจะเป็นโรคโควิด-19 พิษเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ ไม่มีนักท่องเที่ยว ร้านค้าปิดกิจการ กำลังซื้อลดลง เกิดความเครียด ความกลัว จึงเกิดเป็นวิกฤติสุขภาพทางร่างกาย และจิตใจ สิ่งที่เราทุกคนควรทำตอนนี้คือ ร่วมมือร่วมใจ ฝ่าฟันวิกฤติช่วงนี้ไปให้ได้ 

“สำหรับแนวโน้มธุรกิจของโรงพยาบาล ถึงแม้จะรายได้หดตัวเนื่องจากไม่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามารักษาตัวได้เหมือนเมื่อก่อน แต่ยังมีรายได้จากการร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจในการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับโรงแรมเปิดเป็น Hospitel ในการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 การตรวจหาเชื้อ ฉีดวัคซีน พร้อมตั้งศูนย์ Long COVID Center ให้การรักษาโดยการฟื้นฟูร่างกายให้ครบทุกด้าน เพราะเราไม่มีนโยบายเอากำไรกับความทุกข์ของผู้คนกับวิกฤติโรคภัยที่เป็นอยู่ เรายิ่งต้องเสียสละช่วยเหลือกันและกัน ถ้าสังคมอยู่ไม่ได้ สุดท้ายเราก็อยู่ไม่ได้ เพราะสมิติเวชเป็น Agile Organization of Value สร้างคุณค่าต่อชุมชนและสังคม ไม่ใช่ Organization of Success ที่เน้นเต่ความสำเร็จขององค์กรเท่านั้น” นายแพทย์ชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม 


 

สมิติเวช ผู้นำด้าน Health Care ช่วยเหลือคนไทยในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ตั้งเป้าช่วยคนไทย ไม่ป่วย #เพราะเราไม่อยากให้ใครป่วย และไม่เปลือง ด้วยแคมเปญ #เราไม่อยากให้ใครเปลือง  

1. ไม่ป่วย : การรู้เท่าทันโรค นำไปสู่การป้องกัน บรรเทาความเจ็บป่วยก่อนที่จะเกิดขึ้นได้ รู้เท่าทัน-สกัดกั้น-วางแผนสุขภาพ เซฟชีวิต ลดการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการรักษา และ Health Care Cost ของประเทศชาติลดลง นอกจากนี้ รพ. มีการนำนวัตกรรมการสุขภาพเพื่อดักจับและคัดกรองความเสี่ยงที่จะทำให้ป่วย อาทิ การส่องกล้องลำไส้ใหญ่ ด้วยเทคโนโลยี AI (Assisted Colonoscopy) จากประเทศญี่ปุ่น มีความแม่นยำขึ้น 1.5 เท่า สามารถตัดติ่งเนื้อได้ทันทีขณะตรวจส่องกล้อง และเน้นการป้องกันโรคด้วยวัคซีน พร้อมตั้งศูนย์ Long COVID Center โดยให้บริการตรวจสุขภาพร่างกาย ตรวจสมรรถภาพปอด ตรวจการทำงานของหัวใจ ตรวจการอักเสบของร่างกาย การรักษาโดยการฟื้นฟูร่างกายให้ครบทุกด้าน ทั้งการฝึกหายใจ การออกกำลังกายเบาๆ การวัดระดับวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายการเสริมภูมิคุ้มกันด้วยวิตามินสูตรเฉพาะบุคคล วัคซีน รวมถึงการเสริมสุขภาพในด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการประเมินสุขภาพและวางแผนดูแลฟื้นฟูตัวเองต่อไป รวมถึงเพื่อให้อวัยวะต่างๆ และร่างกายกลับมาทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ มีการนำแพทย์ให้ความรู้กับประชาชนและองค์กร ผ่านงานสัมมนาวิชาการออนไลน์ (Webinar) วิดีโอ โทรทัศน์ บทความสุขภาพ ล่าสุด ได้จัดฝึกอบรมการปฐมพยาบาลและช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชนเพื่อรับมือเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นโดยคาดไม่ถึง 

2. ไม่เปลือง : จากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด -19 ที่เกิดขึ้น คนไทยมีเรื่องให้กังวลหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน สังคม การดูแลสุขภาพจึงเป็นเรื่องที่ “เอาไว้ก่อน” จนอาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งบางโรคหากคัดกรองตั้งแต่เริ่มต้นสามารถรักษา ช่วยประหยัดเงินและเซฟชีวิตไว้ได้ สมิติเวชจึงออกมาตรการช่วยเหลือ ดังนี้  

  • เจอ จ่ายคืนค่าตรวจคัดกรองเป็นส่วนลดค่าผ่าตัด โดยเมื่อมาตรวจคัดกรอง พบความผิดปกติ และรักษากับสมิติเวช* จะได้รับส่วนลดค่าผ่าตัดเท่ากับค่าตรวจคัดกรอง 3 แพ็กเกจ ดังนี้ 
  1. แพ็กเกจส่องกล้องตรวจมะเร็งลำไส้ใหญ่  
  2. แพ็กเกจตรวจคัดกรองโรคหัวใจ การตรวจวินิฉัยด้วยเครื่องมือพิเศษและการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฎิบัติการ รวมถึงการวิ่งสายพาน เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ
  3. แพ็กเกจตรวจคัดกรอง มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และอัลตร้าซาวด์ช่องท้องส่วนล่าง สำหรับสุภาพสตรี  

หมายเหตุ *ภายใต้เงื่อนไขที่ รพ. กำหนด (วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2565) 

  • Surgery Plus สิทธิพิเศษเมื่อเข้ารับการผ่าตัด
  • ตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ป่วย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 
  • ส่วนลดค่าตรวจร่างกายก่อนผ่าตัด (Pre-Operation) มูลค่า 5,000 บาท สำหรับการผ่าตัดที่มีค่าใช้จ่าย 100,000 บาทขึ้นไป (ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชัน หรือแพ็กเกจอื่นๆ ได้) 
  • Biobeat ติดตามสัญญาณชีพของผู้ป่วยในห้องพัก
  • Samitivej Pace ติดตามสถานะการผ่าตัด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • Samitivej Prompt ติดตามสถานะการดูแลผู้ป่วยในห้องพัก โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2565)
  • รองรับบริษัทประกันกว่า 50 แห่งครอบคลุมสิทธิ์ในการรักษาพยาบาล ด้านค่าใช้จ่ายและการบริการ ด้วยสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ส่วนลดค่าห้องพัก โปรแกรมตรวจสุขภาพราคาพิเศษ ห้องรับรองพิเศษ ช่องทางติดต่อพิเศษ
  • แบ่งชำระ 0%สูงสุด 10 เดือนกับ 7 ธนาคารชั้นนำ (วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2565) 
  1. บัตรเครดิตเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และยูโอบี ผ่อนนานสูงสุด 10 เดือน (สำหรับผู้ป่วยในที่มียอดใช้จ่ายเกิน 200,000 บาท)
  2. บัตรเครดิต Co- Brand : BDMS-กสิกร และเคทีซี-สมิติเวช 6 เดือน (สำหรับผู้ป่วยในที่มียอดใช้จ่ายเกิน 50,000 บาท)
  3. บัตรเครดิตซิตี้แบงค์ กสิกรไทย เอสซีบี กรุงเทพ เคทีซี 4 เดือน (สำหรับผู้ป่วยในที่มียอดใช้จ่ายเกิน 50,000 บาท) 

สำหรับเข้ารับบริการที่ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท และรพ. สมิติเวช ศรีนครินทร์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมิติเวช หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 022 2222