"นายกฯ" ปัดบีบ "เสกสกล" ลาออก อุบตอบ กระทบ พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่

"นายกฯ" ปัดบีบ "เสกสกล" ลาออก อุบตอบ กระทบ พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่

"นายกฯ" เผย ตรวสอบพบหลายอย่าง ทำ "ล็อตเตอรี่แพง" โดยเฉพาะการกระจายโควตา สมาคม 31 ล้านฉบับ ยัน ไม่ได้บังคับ "เสกสกล" ลาออก แจง ขอไขก๊อก ไปแก้ปัญหาตัวเอง ปัด ตอบ กระทบ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" หรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ เปิดเผยหลังการประชุมครม. ถึงแนวทางการมอบนโยบายคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด หลังนายเสกสกล อัตถาวงศ์กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคากำหนด ยื่นลาออกจากตำแหน่ง​ ว่า​ นายเสกสกล​ ไม่ได้ทำงานเรื่องนี้เพียงคนเดียว​ แต่มีหลายภาคส่วนทำงานในคณะกรรมการ​ ที่ไม่ใช่เพียงฝ่ายการเมืองเท่านั้น​ เพื่อไปหาต้นตอของปัญหาราคาล็อตเตอรี่แพง​ ซึ่งมีหลายอย่างที่ตรวจสอบพบ​ โดยนายเสกสกล​ ก็ได้มีการรายงานผ่านนายอนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายก​รัฐมนตรี​ ในฐานประธานคณะกรรมการฯ​ ซึ่งมีหลายประเด็น​ 

โดยเฉพาะโควตาล็อตเตอรี่ผู้ประกอบการรายย่อยที่แจกจ่ายไปยังสมาคมต่างๆ​ ที่มีประมาณ​ 31 ล้านฉบับ​ จาก 100 ล้านฉบับ​ โดยที่เหลือก็มีการแจกจ่ายไปยังผู้ค้าต่างๆ  จึงต้องมีการตรวจสอบผู้ที่รับล็อตเตอรี่ไป​ ว่าใช่ตัวจริงหรือไม่​ ไปขายเองหรือไม่​ หรือให้ไปรวมเล่ม​ ถือว่ามีรายละเอียด​ปลีกย่อยเยอะ

นายก​ฯ ยืนยัน​ว่า​ ไม่ได้บังคับให้นายเสกสกล​ ออกจากตำแหน่ง​ แต่มาขอลาออกเอง​ เพราะไม่ต้องการต้องการให้นายกรัฐมนตรี​เดือดร้อน​ และเพื่อไปแก้ไขปัญหาของตนเอง​ให้เรียบร้อย ที่ได้ยืนยันว่า​ จะทำงานอย่างเต็มที่​  ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีเสียหาย

ส่วนอนาคตทางการเมืองของนายเสกสกลนั้น​ ยังไม่ได้มีการพูดถึง​ โดยบอกว่าเป็นเรื่องของวันหน้า​ ทั้งนี้ นายกฯ​ ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่านายเสกสกล​ ลาออกจากตำแหน่งจะส่งผลต่อพรรคร่วมไทยสร้างชาติ​ ที่นายกเสกสกลตั้งขึ้นหรือไม่