ตร. จ่อเรียก"ปริญญ์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม หลังเหยื่อทยอยแจ้งความรวม 14 คน

ตร. จ่อเรียก"ปริญญ์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม หลังเหยื่อทยอยแจ้งความรวม 14 คน

"รองผบช.น." เผย อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ก่อนเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อกล่าวหา หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่ม รวม 14 ราย พร้อมยังไม่ขอศาลเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขประกันตัว เพราะไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข

19 เม.ย.2565ความคืบหน้าในคดีการล่วงละเมิดทางเพศ ของ นาย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง หลังจากมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน.ลุมพินี

ล่าสุด พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากได้มีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนรวม 9 รายไปเมื่อวานนี้ ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วรวมทั้งหมด 14 ราย ซึ่งบางรายก็ไม่ประสงค์ดำเนินคดี แต่ประสงค์ให้การไว้เป็นพยาน ส่วนบางรายก็ประสงค์จะดำเนินคดี 

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล5 จะเร่งตรวจสอบรายละเอียดของผู้เสียหายแต่ละรายว่า ผู้ถูกกล่าวหา มีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดข้อหาใดบ้าง เพื่อตรวจสอบอายุความ ว่ายังสามารถเป็นคดีความได้อยู่หรือไม่ เพราะส่วนใหญ่เป็นเหตุที่เกิดมาหลายปีแล้ว บางรายก็เกิดเหตุที่ต่างประเทศ จึงต้องมาพิจารณาในรายละเอียดก่อน และเมื่อสรุปได้แล้วว่าจะมีคดีไหนเพิ่มเติมขึ้นมาบ้าง ก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานให้เพียงพอในระดับหนึ่ง และจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป 

ส่วนคดีความที่เกิดเหตุในท้องที่อื่น ก็จะดำเนินการส่งเรื่องให้ท้องที่ที่รับผิดชอบดำเนินการต่อ สำหรับรายที่พบว่าคดีหมดอายุความแล้วส่งผลให้ไม่สามารถเป็นคดีความได้นั้น คำให้การทั้งหมดของผู้เสียหายก็จะถูกบันทึกไว้ประกอบในฐานะพยานของคดีอื่นด้วย 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า การที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มจำนวนหลายราย ยังไม่ส่งผลให้ตำรวจต้องยื่นคำร้องต่อศาลในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกันตัวของผู้ต้องหา เนื่องจากยังไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขของศาล ส่วนที่ สน.ลุมพินี ในวันนี้ตำรวจยังคงทำงานกันอยู่ และวันนี้ก็ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม