"รวมไทยยูไนเต็ด" จี้ จนท. ฟันอดีตรองหน.พรรค คดีหื่น แนะ สังคมจับตาถึงที่สุด

"รวมไทยยูไนเต็ด" จี้ จนท. ฟันอดีตรองหน.พรรค คดีหื่น แนะ สังคมจับตาถึงที่สุด

"รวมไทยยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์ หนุน ความกล้าหาญ "แอนนา" เรียกร้องความยุติธรรม ปม ถูกล่อลวงกระทำชำเรา โดยอดีตรองหัวหน้าพรรคใหญ่ ชี้ การล่วงละเมิดทางเพศ เป็นความผิดที่ไม่อาจนิ่งดูดาย จี้ จนท. ดำเนินคดีอย่างเที่ยงธรรม-โปร่งใส แนะ สังคมจับตาถึงที่สุด

จากกรณีที่ แอนนา หรือ น.ส. หทัยรัตน์ วิทยพูม ผู้สมัครส.ก.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ด ภรรยาไฮโซลูกนัท หรือนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี หลังถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวงไปข่มขืนกระทำชำเราเช่นกัน เมื่อวานนี้ (14เม.ย.) 

ล่าสุด ทางพรรครวมไทย ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ในกรณี คุณแอนนา หทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. ของพรรครวมไทย ยูไนเต็ด ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่าด้วยการถูกลวงไปบังคับข่มขืนโดยอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ทางพรรครวมไทย ยูไนเต็ด ขอแสดงจุดยืนให้การสนับสนุนและกำลังใจกับคุณแอนนาและผู้ถูกกระทําทุกท่าน

การล่วงละเมิดทางเพศทุกรูปแบบ เป็นความผิดที่ไม่อาจนิ่งดูดาย ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครหรือกับเพศไหน 

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ถูกกระทําจะแจ้งความหรือเปิดเผยต่อสังคม โดยเฉพาะในสังคมที่มักประนาม และตราบาปผู้ถูกกระทํา เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความแน่วแน่และกล้าหาญ

ทางพรรคหวังว่า การเปิดเผยของคุณแอนนาและท่านอื่นๆ จะเป็นตัวอย่างต่อสังคม ว่าเราไม่ควรปิดหูปิดตาหรือปิดปากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าผู้กระทําจะเป็นใคร ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ความยุติธรรมจะได้มา ต่อเมื่อผู้คนยืนหยัดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม

พรรครวมไทยยูไนเต็ด เรียกร้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินคดีด้วยความเที่ยงธรรมและโปร่งใส และขอให้สังคมจับตาคดีนี้ถึงที่สุด และให้หลักฐานความเป็นจริงพิสูจน์ตัวเองออกมา